Tag

Chăm chỉ làm thêm, tham gia hoạt động ngoại khóa, nữ sinh kinh tế vẫn là thủ khoa

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/11/2021 20:00
aa
TTTĐ - Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn, Lê Ngọc Trinh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có bảng thành tích học tập, rèn luyện đáng nể. Trinh vừa trở thành một trong những thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội năm 2021.
Phân tích, làm rõ nguồn lực cho Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện và tăng trưởng

Bí quyết học tốt

Coi nhiệm vụ học tập là số 1 nhưng không giống một số bạn trẻ “chỉ biết đến sách vở” Trinh dành nhiều thời gian cho việc đi làm thêm và tham gia hoạt động ngoại khóa. Ngay từ năm thứ nhất đại học, Trinh đã đi làm thêm với công việc gia sư. Sang đến năm thứ 2, 3 cô gái trẻ đi thực tập để vừa có thêm thu nhập vừa được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế.

“Cùng lúc đảm nhiệm nhiều công việc nên mình buộc phải sắp xếp, cân đối thời gian. Trước mỗi kỳ học, mình đều xác định mức độ ưu tiên cho mỗi công việc. Ví dụ như ở năm nhất, mình dành nhiều thời gian cho hoạt động ngoại khoá để mở rộng mối quan hệ. Sang đến năm 2,3 mình tập trung hơn vào các cuộc thi học thuật hay việc đi thực tập sớm để chuẩn bị tốt nhất cho khi ra trường”, Trinh chia sẻ.

Lê Ngọc Trinh được vinh danh Thủ khoa xuất sắc trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Lê Ngọc Trinh được vinh danh thủ khoa xuất sắc trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Sau khi xác định mức độ ưu tiên, Trinh sẽ phân bổ được thời gian cho từng công việc và bám sát để hoàn thành các mục tiêu của bản thân.

Trinh bật mí thêm, cô gái trẻ thường tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái nhất trong mọi công việc, tuy nhiên luôn tuân thủ 2 điều “có mục tiêu" và “luôn nỗ lực". Trước mỗi kỳ học, Trinh luôn vạch ra những mục tiêu cần đạt được, bao gồm cả học tập và hoạt động ngoại khoá. Quan trọng hơn, cô gái trẻ tự nhắc nhở bản thân kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đề ra.

Trinh cũng tận dụng tối đa thời gian trên giảng đường để học tập và tương tác cùng thầy cô. Nắm vững bài học ngay trên lớp nên cô gái trẻ có nhiều thời gian tham gia các hoạt động khác, trong đó có cả công tác Đoàn - Hội.

Ngọc Trinh sở hữu khuôn mặt xinh xắn
Ngọc Trinh sở hữu khuôn mặt xinh xắn

Từ năm nhất, Trinh đã đảm nhiệm chức danh Bí thư Chi đoàn và được tín nhiệm duy trì vị trí này cho đến hết 4 năm học. Cô gái trẻ cũng là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học YES của trường. Đến năm 3, Trinh vinh dự được kết nạp Đảng và sinh hoạt tại Đảng bộ của trường.

“Được danh hiệu Thủ khoa xuất sắc là vinh dự và hạnh phúc vì sau hơn 3 năm học mình đạt được điều nhiều sinh viên mong ước. Mình cũng rất bất ngờ vì ngoài nằm trong danh sách thủ khoa của trường còn được vinh danh là thủ khoa xuất sắc toàn thành phố. Các bạn tham gia xét duyệt đều có thành tích rất xuất sắc, có lẽ mình may mắn hơn mọi người khi đạt được danh hiệu này nên phải cố gắng nhiều hơn”, Ngọc Trinh tâm sự.

“Đối với mình hoạt động Đoàn, Hội là một trong những cơ hội tốt để làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp, bài bản ngay khi còn trên ghế nhà trường. Hơn nữa, các bạn cùng tham gia là những người không chỉ tài năng mà còn rất nhiệt huyết. Vì thế, mình được mở rộng mối quan hệ, rèn luyện khả năng giao tiếp và có tinh thần trách nhiệm cao”, Trinh tâm sự.

Thần tượng mẹ

Luôn cố gắng hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ nên Trinh không tránh khỏi tình trạng “quá tải” hay áp lực khi xung quanh có nhiều người giỏi. Tuy nhiên, trong những tình huống đó, cô gái trẻ luôn tư duy tích cực để biến áp lực thành động lực, cố gắng làm tốt hơn thay vì so sánh với bất kỳ ai khác. Nhờ tư duy đó việc học của Trinh trở nên nhẹ nhàng hơn và có được kết quả tốt.

Ngọc Trinh cũng sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể
Ngọc Trinh cũng sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể

Trong cuộc sống, Trinh không thần tượng cố định một ai. Cô gái trẻ luôn học hỏi những khía cạnh tốt đẹp ở mọi người. Tuy nhiên, người có ảnh hưởng và là động lực lớn nhất đối với Trinh trong công việc và cuộc sống là mẹ.

“Mẹ mình là người tâm huyết với từng công việc. Mẹ luôn dặn mình dù là việc nhỏ nhất cũng cần làm với lòng nhiệt thành và xuất phát từ cái tâm. Đây cũng là phương châm mình luôn nhắc nhở bản thân: Càng cố gắng càng thành công, càng kiên trì càng may mắn", Trinh cho biết.

Ngoài học tập, làm việc Trinh rất thích nấu ăn. Cô gái trẻ luôn cảm thấy rất vui vẻ khi được thử sức với các món ăn học được trên mạng hay tự sáng tạo ra vài công thức mới. Việc tự nấu ăn cũng là cách cô gái trẻ đến từ Thanh Hóa này tự chăm sóc cho sức khoẻ của bản thân.

Vẻ đẹp trong veo của nữ Thủ khoa xuất sắc
Vẻ đẹp trong veo của nữ Thủ khoa xuất sắc

Là người hướng ngoại, ngoài việc học tập, nghiên cứu khoa học hay đi làm thêm, cô gái trẻ dành thời gian rảnh để được đi du lịch cùng giao lưu với bạn bè. Với Trinh mọi trải nghiệm từ trong trường hay ngoài cuộc sống đều là những giây phút ý nghĩa, đáng trân trọng. Nó giúp cô gái trẻ vững vàng, bản lĩnh hơn.

Hiện tại, Trinh đã đi làm được gần 1 năm ở vị trí chuyên viên Quản trị chất lượng theo đúng chuyên ngành theo học. Trinh cho hay, dự định trong tương lai ngoài việc tìm hiểu sâu hơn về vị trí đang phụ trách sẽ tiếp tục học tập và mong muốn được trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác.

Những thành tích tiêu biểu của Lê Ngọc Trinh

Điểm học tập toàn khoá: Hệ 10: 9.29/10; Khoá luận tốt nghiệp: 10. Điểm rèn luyện toàn khóa: Xuất sắc.

Học tập, nghiên cứu khoa học: Danh hiệu Thủ khoa xuất sắc chuyên ngành Quản trị chất lượng; 6 kỳ liên tiếp đạt học bổng Khuyến khích học tập trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trường ĐH KTQD 2018-2019, 2019-2020; Đạt học bổng dành cho Sinh viên nghiên cứu khoa học Honda Awards 2020; Học bổng Tài năng trẻ Vingroup, 2019; Giải Nhất "Sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Quản trị kinh doanh" 2020; Bài tham luận tại hội thảo quốc tế “Recent Developments in Social Science and Business Management(ICRDSSBM)”, Bangkok, Thái Lan, 2020; Bài tham luận tại hội thảo quốc tế “The Innovation & Entrepreneurship for Sustainable Development Goals (ICSE)”, Việt Nam, 2020.

Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội vừa long trọng tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2021. Chương trình diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Chương trình Lễ ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc năm 2021 được tài trợ bởi Tập đoàn One Mount. One Mount Group là hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ với 3 sản phẩm chủ lực là VinID, VinShop và OneHousing.

Đọc thêm

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Xem thêm