Tag

Cây ATM gạo miễn phí giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bắc Từ Liêm ấm lòng chống dịch Covid-19

Xã hội 13/04/2020 14:54
aa
TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ "không một ai bị bỏ lại phía sau" vì dịch Covid-19, UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã vận động và chỉ đạo các ngành của quận phối hợp cùng các nhà hảo tâm triển khai lắp đặt máy phát gạo tự động, gọi là ATM gạo miễn phí cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cây ATM gạo miễn phí giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bắc Từ Liêm ấm lòng chống dịch Covid-19

Các tình nguyện viên chuyển gạo lên cây ATM để phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bắc Từ Liêm

Bài liên quan

Hà Nội có cây ATM gạo nghĩa tình thứ hai trong mùa dịch Covid-19

Ấm tình người nơi cây "ATM gạo" miễn phí tại Hà Nội

Giao dịch qua ATM tăng gấp 2,3 lần ngày thường vẫn không tắc nghẽn

Đảm bảo ATM không quá tải trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Đúng 10 giờ sáng nay (13/4), cây ATM gạo được lắp đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đi vào hoạt động, kịp thời chia sẻ khó khăn với những người dân nghèo trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già, khuyết tật đã vui mừng khi biết thông tin và tới xếp hàng để lấy gạo.

Thợ kỹ thuật gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối của cây ATM để tiến hành phát gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bắc Từ Liêm
Thợ kỹ thuật gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối của cây ATM để tiến hành phát gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bắc Từ Liêm

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên phối hợp lực lượng chức năng của quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm, chuyển gạo vào cây ATM để 10 giờ bắt đầu cấp phát cho người dân.

Pano thông báo cây ATM gạo miễn phí được treo tại cổng Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội)
Pano thông báo cây ATM gạo miễn phí được treo tại cổng Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội)

Các vị trí người dân xếp hàng cũng được các nhân viên ở đây đánh dấu cẩn thận, tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch, mỗi người dãn cách 2m. Bàn tiếp đón được trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang; nhân viên tiếp đón được trang bị mũ bảo hộ y tế đảm bảo an toàn khi hướng dẫn, ghi chép, lưu lại thông tin người dân đến nhận gạo, giúp cho việc phòng, chống dịch bệnh.

Tình nguyện viên hướng dẫn người dân tới xếp hàng lấy gạo tại cây ATM, thực hiện nghiêm quy định giãn cách 2m
Tình nguyện viên hướng dẫn người dân tới xếp hàng lấy gạo tại cây ATM, thực hiện nghiêm quy định giãn cách 2m

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: “Trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sách Thái Hà và các nhà hảo tâm triển khai lắp đặt máy phát gạo tự động, gọi là ATM gạo miễn phí. Đây là ATM gạo miễn phí thứ hai được lắp đặt tại Hà Nội, nhằm mục đích sẻ chia khó khăn với những người dân nghèo trong thời điểm đại dịch, phát huy truyền thống lâu đời của dân tộc: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no".

Những vị trí đứng xếp hàng chờ lấy gạo tại cây ATM được các tình nguyện viên đánh dấu cẩn thận
Những vị trí đứng xếp hàng chờ lấy gạo tại cây ATM được các tình nguyện viên đánh dấu cẩn thận

Việc làm này cũng thể hiện sự đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền quận Bắc Từ Liêm, của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với chủ trương của Chính phủ trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để “không một ai bị bỏ lại phía sau”.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, mỗi ngày dự kiến sẽ phát từ 3,5 - 4 tấn gạo cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho người dân yên tâm phòng, chống dịch Covid-19.

Để số gạo đến với người nhận thật sự có ý nghĩa, UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị các gia đình, người dân nào thật sự cần hãy đến nhận gạo, trong trường hợp gia đình, cá nhân nào chưa thật sự cần thì hãy nhường cho người cần hơn, đúng như đạo lý "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều". UBND quận yêu cầu Chủ tịch UBND các phường tiếp tục thông báo để toàn thể nhân dân được biết.

Các tình nguyện viên được trang bị mũ bảo hộ y tế, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo an toàn phòng dịch khi tiếp đón người dân đến nhận gạo tại cây ATM
Các tình nguyện viên được trang bị mũ bảo hộ y tế, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo an toàn phòng dịch khi tiếp đón người dân đến nhận gạo tại cây ATM

Theo quy định, khi người dân đến nhận gạo phải đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi công cộng; Mang theo bao đựng gạo nhằm hạn chế rác thải ra môi trường; Nghiêm túc xếp hàng, khoảng cách tối thiểu giữa người trước và người sau là 2m; Không chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự và tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh; Mỗi người chỉ nhận 3kg gạo/người/ngày.

Một cụ bà có hoàn cảnh khó khăn đến đăng ký thông tin để nhận gạo tại cây ATM
Một cụ bà có hoàn cảnh khó khăn đến đăng ký thông tin để nhận gạo tại cây ATM

Trước đó, ngày 11/4, cây ATM gạo miễn phí đầu tiên tại Hà Nội đã được đặt tại trung tâm Văn hoá Thể thao phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Ngay sau khi biết được thông tin, rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn đã đến địa điểm trên để nhận gạo và mỗi người chỉ nhận 3kg gạo/ngày để ai cũng có thể có phần. Nhiều người khuyết tật, người già… đã đến xếp hàng thực hiện quy định an toàn phòng dịch để nhận gạo.

Nhiều nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân biết đến chương trình này đã mang gạo đóng góp, dù ít dù nhiều, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách".

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm