Tag

Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu

Doanh nghiệp 11/11/2023 09:50
aa
TTTĐ - Ngày 10/11, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đón container (TEU) thứ 1 triệu thông qua Cảng năm 2023 trên tàu YM Truth thuộc tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương PN2 của hãng tàu Yang Ming.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào thăm và làm việc tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn Nghiên cứu xây dựng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Trung tá Đoàn Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Cảng TC-HICT phát biểu.
Trung tá Đoàn Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Cảng TC-HICT phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Trung tá Đoàn Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Cảng TC-HICT chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu thông qua. Điều này, khẳng định cho tiềm năng vượt trội cũng như sự nỗ lực của TC-HICT và đây cũng là minh chứng cho thị trường cảng biển sôi nổi của khu vực phía Bắc”.

Từ khi đón container đầu tiên vào Cảng làm hàng ngày 13/5/2018 cho đến nay, TC-HICT đã có nhiều phát triển. Hiện nay, Cảng đang tiếp nhận 15 tuyến dịch vụ thường xuyên mỗi tuần trong đó có 7 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp đến Mỹ, 3 tuyến dịch vụ Ấn Độ và các tuyến dịch vụ Nội Á khác.

Với cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại được đầu tư mới đồng bộ, tiên tiến; hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, thông minh, cảng TC-HICT đã vươn lên trở thành Cảng dẫn đầu tại Hải Phòng về sản lượng hàng hóa thông qua và luôn giữ vững vị thế đó.

Trong năm 2023, hoạt động vận tải hàng hóa, đặc biệt là vận tải bằng đường biển qua khu vực tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do suy thoái kinh tế, tâm lý thắt chặt chi tiêu tại nhiều nước khiến nhu cầu đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm. Nhiều nền kinh tế lớn trong đó có các đối tác thương mại và các quốc gia xuất khẩu quan trọng của Việt Nam đã tăng trưởng chậm lại.

Trước tình hình đó, TC-HICT đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp linh hoạt, đặc biệt là trong công tác chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả khai thác, đảm bảo năng suất, chất lượng dịch vụ và đã cõ những kết qua ấn tượng.

Trong năm 2023, Cảng đã 3 lần phá vỡ các kỷ lục về khai thác trước đó như: Tháng 5/2023 đạt kỷ lục về tiếp nhận với 62 chuyến tàu ra vào cảng; Tháng 7/2023 đạt kỷ lục về năng suất làm hàng với 126 moves/giờ, vượt năng suất bình quân 120 moves/giờ. Tháng 10/2023, sản lượng thông qua Cảng đạt 144,200 TEU, vượt công suất thiết kế, tăng 46% so với kế hoạch dự kiến và là sản lượng cao nhất trong 1 tháng kể từ khi đi vào hoạt động.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp cảng TC-HICT đón TEU thứ 1 triệu thông qua Cảng
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Cảng TC-HICT đón TEU thứ 1 triệu

Trong 5 năm qua, tại khu vực Lạch Huyện, Cảng TC-HICT đã làm xuất sắc vai trò của mình trong việc phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội sinh cảng biển, logistics để nâng tầm vị thế, tạo nên bước đột phá cho việc phát triển kinh tế địa phương.

Hải Phòng đến nay đã đón được những chuyến tàu mẹ có sức chở lên tới 145,000 DWT đi trực tiếp đến châu Mỹ, trở thành đầu mối trung chuyển quốc tế và trung tâm logistics hiện đại tầm cỡ của Đông Nam Á. Sự kiện TC-HICT năm thứ 2 liên tiếp đón mừng TEU thứ 1.000.000 thông qua Cảng cũng đã chứng minh cho tiềm năng phát triển vượt trội của khu vực Lạch Huyện nói riêng và cảng biển Hải Phòng nói chung, cho thấy nhu cầu đầu tư và đưa các tuyến dịch vụ lớn về khai thác tại khu vực của các Hãng tàu là vô cùng mạnh mẽ.

Đây sẽ là tiền đề cho Hải Phòng tiếp tục xây dựng các bến cảng tiếp theo tại khu vực Lạch Huyện đồng thời khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển kinh tế biển, góp phần trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung.

“Áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ AI để điều hành sản xuất cũng đang là mối quan tâm và mục tiêu hàng đầu của TC-HICT tại thời điểm hiện tại cũng như trong thời gian tới. TC-HICT sẽ tiếp tục là mắt xích quan trong chuỗi logistics, có hiệu quả để đưa hàng hóa từ khu vực Việt Nam ra toàn thế giới”, Trung tá Đoàn Hải Tuấn nhấn mạnh.

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm