Tag

Cần xử lý nghiêm người đàn ông hành hung bé 2 tuổi trong trường mầm non ở Lào Cai

Tin tức ANTT 06/10/2020 10:44
aa
TTTĐ - Những ngày qua dư luận xã hội bất bình trước thông tin, hình ảnh clip phản ánh vụ việc người đàn ông có hành vi bạo hành bé 2 tuổi trong trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Nhiều người cho rằng hành vi tấn công con trẻ ngay trước mắt giáo viên và các cháu như vậy cần phải bị nghiêm trị.
Tin tức pháp luật ngày 5/10: Người đàn ông đánh bé 2 tuổi ở trường mầm non tại Lào Cai đã ra trình diện Lào Cai: Sập cổng trường mầm non Bản Phung khiến 3 em nhỏ tử vong Lào Cai: Bắt giữ 2 băng nhóm tội phạm nguy hiểm, thu nhiều vũ khí

Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai thông tin, đơn vị này đang điều tra xử lý vụ việc bé 2 tuổi bị phụ huynh của bạn đánh trong lớp mầm non. Sau khi cơ quan công an phát lệnh triệu tập thì ngày 4/10, ông Bùi Văn Hùng - người đánh cháu P.T.B.A (2 tuổi) tại trường Mầm non Trump Kids đã ra trình diện.

Bùi Văn Hùng   người có hành vi tát cháu bé 2 tuổi, đã đến Công an TP Lào Cai trình diện
Bùi Văn Hùng - người có hành vi tát cháu bé 2 tuổi, đã đến Công an TP Lào Cai trình diện

Tại cơ quan điều tra, ông Hùng trình bày khoảng 16 giờ ngày 30/9 đã đến đón con ở trường Mầm non Trumpkids. Đến cửa lớp, nghe tiếng con gái khóc, ông Hùng đi vào lớp, thấy tay con có vết đỏ. "Do cận thị, tôi tưởng con bị chảy máu nên dùng tay tát nhẹ vào mặt cháu bé cắn con mình, yêu cầu xin lỗi. Cháu kia khóc, không xin lỗi nên tôi tiếp tục túm tóc và tát nhẹ vào mặt cháu", ông Hùng tường trình.

Sau đó, ông Hùng đánh vào chân, mông cho đến khi bé gái xin lỗi mới chịu thôi và đón con về. Sau khi đón con về, chiều cùng ngày, anh ta đi ô tô về Hà Nội thăm người nhà.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, vào lúc 16h16, ngày 30/9, trong giờ trả trẻ tại lớp nhà trẻ 24 - 36 tháng D2, hai bé B.A và bé C.T (2 tuổi) trong lúc đang chơi có tranh giành đồ chơi với nhau. Bé B.A có cắn vào tay trái bé C.T. Khi bị cắn, bé C.T khóc, cô giáo chủ nhiệm đã vào ngăn hai bé.

Đúng lúc đó, bố bé C.T là ông Hoàng Văn Hùng đến đón con. Thấy con khóc, ông Hùng hỏi giáo viên phụ trách lớp nguyên do. Giáo viên giải thích là hai bạn chơi đồ và giằng nhau thì ông Hoàng Văn Hùng có nói những lời không hay với bé B.A. Đồng thời, ông này có những hành động không đúng như: Đánh, giật tóc, đánh vào đùi, sau đó bắt bé xin lỗi rồi mới đón con về.

Khi ông ngoại của bé B.A đến đón, giáo viên chủ nhiệm có trao đổi với ông và gọi điện trao đổi tình hình với mẹ bé B.A.

Sau khi xảy ra sự việc, giáo viên chủ nhiệm báo cáo tình hình với Ban Giám hiệu và đến viện thăm bé B.A. Gia đình bé B.A đã báo cáo vụ việc với Công an phường Cốc Lếu và Công an thành phố Lào Cai.

Camera ghi lại hình ảnh ông Hùng có hành vi bạo hành cháu bé 2 tuổi trong lớp học ở Lào Cai
Camera ghi lại hình ảnh ông Hùng có hành vi bạo hành cháu bé 2 tuổi trong lớp học ở Lào Cai

Trả lời báo chí về vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Lào Cai, thông tin, Phòng GD&ĐT thành phố đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, đồng thời yêu cầu nhà trường kiểm điểm, xử lý các giáo viên trong vụ việc. Phòng GD&ĐT thành phố cũng đã cùng chính quyền, Công an phường Cốc Lếu và nhà trường tới thăm hỏi gia đình bé P.T.B.A.

Liên quan sự việc gây bất bình trong dư luận, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT), khẳng định, đây là vụ bạo hành trẻ em rất thô bạo, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Ông Minh đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm. Cũng từ vụ việc này, Vụ Giáo dục Mầm non đề nghị các trường thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn nhà trường, bảo vệ trẻ em, học sinh.

Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) Đặng Hoa Nam cũng cho rằng, vụ việc này gây ảnh hưởng tâm lý nặng nề cho cả 2 bé. Vì vậy, cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp hỗ trợ tâm lý với cả 2 bé. Đối với trường hợp phụ huynh hành hung trẻ, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Trường Mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), nơi xảy ra vụ việc bé 2 tuổi bị bạo hành
Trường Mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), nơi xảy ra vụ việc bé 2 tuổi bị bạo hành

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc phụ huynh học sinh hành hung một trẻ mầm non sau khi 2 bé tranh giành đồ chơi, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho hay, đây là vụ việc nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng có thể đình chỉ hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non để đảm bảo an toàn cho các cháu bé, tránh những vụ việc bạo lực học đường có thể xảy ra. Đồng thời, cơ quan chức năng cần xem xét trách nhiệm của các giáo viên, lãnh đạo nhà trường vì để cho phụ huynh tự ý vào lớp đánh một đứa trẻ nhưng không có cách bảo vệ.

Luật sư Cường đánh giá, hành vi đánh và uy hiếp tinh thần của người đàn ông khiến đứa bé đau đớn, sợ hãi thể hiện bản chất côn đồ. Điều đó cho thấy, phụ huynh này thiếu văn hóa, không có tình người, suy nghĩ ích kỷ.

“Ông ta không hiểu được tâm lý, hành vi của những đứa trẻ lên 2 tuổi khi mới đến trường, coi rẻ sức khỏe, nhân phẩm của trẻ. Vì vậy, cơ quan chức năng phải làm rõ hành vi của phụ huynh này, làm rõ hậu quả gây ra với cháu bé để có hình thức xử lý nghiêm theo pháp luật", luật sư Cường nói.

Luật sư Cường cũng cho rằng, gia đình cháu bé có thể đề nghị giám định thương tích, đi kiểm tra tâm lý. Trong trường hợp chỉ cần có tỷ lệ thương tích tổn hại sức khỏe dù 1 - 2% thì cũng phải khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội cố ý gây thương tích, do hành vi có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi.

Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định tại Điều 134: Người cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác mà tỷ lệ tổn thương dưới 11% nhưng đối với người dưới 16 tuổi thì sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Đọc thêm

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 11/9, Tòa nán Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (sinh năm 1979; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình

TTTĐ – TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết (trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Xem thêm