Tag

Cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình sáng tạo

Tin tức 22/10/2024 16:53
aa
TTTĐ - Thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị, 10 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô đã được triển khai sâu rộng, có nhiều đổi mới, sáng tạo, góp phần tạo động lực cổ vũ, động viên công chức, viên chức, người lao động toàn ngành vượt qua mọi khó khăn.
Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ Khơi thông dòng chảy văn hóa sáng tạo Thủ đô

Phát hiện hàng trăm cá nhân điển hình tiên tiến

Thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị, 10 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô đã được triển khai sâu rộng, có nhiều đổi mới, sáng tạo, góp phần tạo động lực cổ vũ, động viên công chức, viên chức, người lao động toàn ngành vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội hằng năm.

Từ phong trào thi đua đã có hàng trăm cá nhân điển hình tiên tiến và rất nhiều tập thể với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, các bài viết tiêu biểu tạo nguồn động lực động viên, cổ vũ cho cán bộ toàn ngành vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Từ năm 2014 đến nay, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô liên tục được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc. Riêng các năm 2017, 2018, 2020, 2021, Sở liên tục được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình sáng tạo
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà trao cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW giai đoạn 2014 - 2024 của UBND TP Hà Nội cho tập thể Sở LĐTB&XH Hà Nội.

Qua Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”, từ năm 2015 đến 2024, toàn ngành đã có 286 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt” cấp cơ sở, 65 cá nhân được công nhận danh hiệu “người tốt, việc tốt” cấp thành phố.

Thực hiện phong trào ‘‘Đền ơn, đáp nghĩa”, ‘‘Uống nước nhớ nguồn”, người có công với cách mạng được chăm lo đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần; 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình cư dân nơi cư trú. Từ nhiều năm trước, Hà Nội không có hộ người có công thuộc hộ nghèo; 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được nhận phụng dưỡng hàng tháng.

Phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau’’ được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp triển khai có hiệu quả. Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, đến nay, toàn thành phố có 19/30 quận, huyện không còn hộ nghèo, trong đó có 5 quận không còn hộ cận nghèo.

Thực hiện Nghị quyết 14/2023/NQ-HĐND của HĐND thành phố, đến ngày 30/9/2024, Hà Nội hoàn thành hỗ trợ cho 714/714 hộ nghèo, hộ cận nghèo xây dựng và sửa chữa nhà ở, đạt 100% kế hoạch.

Cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình sáng tạo
Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương trao danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp TP năm 2024 cho các cá nhân

Năm 2024, toàn ngành tích cực triển khai các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Qua phong trào thi đua, toàn ngành có 6 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố khen tặng danh hiệu “người tốt, việc tốt; 17 cá nhân được Giám đốc Sở khen tặng danh hiệu “người tốt, việc tốt” cấp cơ sở.

Dịp tổng kết 10 năm này, Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua; 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, “Người tốt việc tốt”

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức sáng 22/10, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã đánh giá cao kết quả thi đua của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô. Đồng thời, Thứ trưởng cũng yêu cầu ngành tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục đổi mới, quan tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình chính sách và công tác trợ giúp xã hội...

Cùng với đó, định kỳ tổng kết việc thực hiện các phong trào thi đua, kịp thời đánh giá, ghi nhận, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô tiếp tục đổi mới, quan tâm đẩy mạnh phong trào thi đua ở nhiều lĩnh vực; chú trọng cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân Thủ đô. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Người tốt, việc tốt” để góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của người Hà Nội văn minh, hiện đại; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị công tác lao động, người có công và xã hội năm 2024 và giai đoạn tiếp theo...

Cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình sáng tạo
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân tặng Giấy khen của Giám đốc Sở cho các đơn vị thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW

Tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết sẽ chuyển hóa thành nhiệm vụ cụ thể để phong trào thi đua của ngành ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Đồng thời, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương đề nghị toàn ngành quyết tâm đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Người tốt, việc tốt”. Qua đó, để ngày càng có nhiều bông hoa “Người tốt, việc tốt” hơn nữa, góp phần tô thắm cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô.

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương kêu gọi toàn ngành tiếp tục thực hiện phong trào thi đua ‘‘Người tốt, việc tốt” năm 2025 thiết thực, hiệu quả lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ TP Hà Nội và Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện UBND TP Hà Nội, Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã khen thưởng cho 43 tập thể, cá nhân đạt thành tích trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”.

Đọc thêm

Làm rõ phương án ứng phó nguy cơ lộ lọt thông tin Tin tức

Làm rõ phương án ứng phó nguy cơ lộ lọt thông tin

TTTĐ - Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ các phương án ứng phó, giải quyết những vấn đề có thể phát sinh để tránh nguy cơ trong việc lộ lọt, mất an ninh, an toàn thông tin khi thành lập Trung tâm dữ liệu quốc gia.
Kiến nghị Quốc hội chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025 Tin tức

Kiến nghị Quốc hội chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025

TTTĐ - Chính phủ trình Quốc hội chưa xem xét tăng lương cơ sở trong khu vực công, lương hưu, trợ cấp ưu đãi người có công trong năm 2025.
Hôm nay, Quốc hội họp bàn về vấn đề gì? Tin tức

Hôm nay, Quốc hội họp bàn về vấn đề gì?

TTTĐ - Hôm nay (22/10), Quốc hội sẽ nghe báo cáo và thẩm tra về tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2025.
Kỳ vọng những quyết sách lớn sẽ tháo gỡ các điểm nghẽn Tin tức

Kỳ vọng những quyết sách lớn sẽ tháo gỡ các điểm nghẽn

TTTĐ - Các đại biểu Quốc hội kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm tại kỳ họp thứ 8 để các luật được thông qua sẽ kịp thời tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn để phát triển kinh tế - xã hội.
Vai trò của tri thức trẻ trong phát triển nền kinh tế số Tin tức

Vai trò của tri thức trẻ trong phát triển nền kinh tế số

TTTĐ - Trí thức trẻ, với sự nhanh nhẹn và khả năng tiếp thu công nghệ mới, đang trở thành động lực chính trong việc xây dựng và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.
Chính phủ xây dựng Luật Điện lực (sửa đổi) với 6 chính sách lớn Thời sự

Chính phủ xây dựng Luật Điện lực (sửa đổi) với 6 chính sách lớn

TTTĐ - Một trong những chính sách lớn đó là quản lý hoạt động mua bán điện theo hướng thúc đẩy thị trường điện cạnh tranh minh bạch, công bằng, hiệu quả và giá điện theo cơ chế thị trường.
Phát triển thế hệ đảng viên mới có sức trẻ, tinh thần cống hiến Tin tức

Phát triển thế hệ đảng viên mới có sức trẻ, tinh thần cống hiến

TTTĐ - Công tác kết nạp Đảng trong sinh viên có ý nghĩa quan trọng góp phần xây dựng, phát triển một thế hệ đảng viên mới vừa có sức trẻ, vừa có trí thức, khát vọng cống hiến vươn lên trong thời đại mới.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước Tin tức

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường được bầu làm Chủ tịch nước

TTTĐ - Thường trực Ban Bí thư Lương Cường được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phát hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, có sức lan tỏa sâu sắc Thời sự

Phát hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, có sức lan tỏa sâu sắc

TTTĐ - Qua 15 năm triển khai thực hiện, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã có nhiều tấm gương tiêu biểu có sức lan tỏa, tác động sâu sắc đến đời sống Nhân dân. Theo đó, toàn huyện đã đăng ký xây dựng được 3.845 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có 2.261 mô hình tập thể, 1.584 mô hình cá nhân.
Việt Nam luôn coi EU là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu Tin tức

Việt Nam luôn coi EU là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu

TTTĐ - Tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Margaritis Schinas trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 (21/10), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Việt Nam luôn coi EU là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất có khuôn khổ hợp tác đầy đủ với EU.
Xem thêm