Tag

Căn bệnh lạ tại Ấn Độ khiến một người tử vong và hàng trăm ca nhập viện

Thế giới 24h 07/12/2020 12:08
aa
TTTĐ - Một người đã thiệt mạng và hơn 315 người khác, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em ở thị trấn Eluru, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ đã phải nhập viện sau khi mắc cùng một căn bệnh chưa được chẩn đoán trong vài ngày qua.
Ấn Độ nghẹt thở trong ngày khói độc sau lễ hội Diwali Bí ẩn về tỷ lệ tử vong do Covid-19 thấp ở Ấn Độ

Số bệnh nhân nhập viện vào đêm thứ 7 là 55 đã tăng lên 170 người vào sáng Chủ nhật và đến đêm cùng ngày là 315 người.

Trường hợp tử vong là một người đàn ông 45 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Chính phủ ở Eluru vào sáng 6/12 và qua đời vào tối cùng ngày.

Các báo cáo chưa được xác nhận cho biết 50 người khác đang được điều trị tại các bệnh viện tư nhân khác nhau.

Các bệnh nhân đều xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, sùi bọt ở miệng và buồn nôn. Một số người trong số họ ngất xỉu hoặc lên cơn co giật - triệu chứng giống bệnh lý động kinh.

Căn bệnh lạ tại Ấn Độ khiến 1 tử vong và hàng trăm khác nhập viện (Ảnh: Indianexpress)
Căn bệnh lạ tại Ấn Độ khiến 1 tử vong và hàng trăm khác nhập viện (Ảnh: Indianexpress)

Theo các nhân viên y tế, các cá nhân nhập viện không liên quan đến nhau theo bất kỳ cách thức nào, ví dụ như cùng tham dự một sự kiện.

Hiện tình hình tạm thời đã được kiểm soát, khoảng 170 người đã được xuất viện sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và đảm bảo tình trạng sức khỏe hồi phục.

Giới chức y tế Ấn Độ vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh do các xét nghiệm máu, chụp sọ não và tủy sống không có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường. Tất cả trường hợp nhập viện vì căn bệnh trên đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Ông Alla Kali Krishna Srinivas, người đứng đầu cơ quan y tế bang Andhra Pradesh cho biết các mẫu máu của các bệnh nhân không cho thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc nhiễm virus.

“Chúng tôi loại trừ nguyên nhân ô nhiễm nước hoặc ô nhiễm không khí sau khi các quan chức đến thăm các khu vực có người bị bệnh. Đây là bệnh bí ẩn và chỉ có phân tích trong phòng thí nghiệm mới có thể cho kết quả”, ông nói.

Hiện Ấn Độ vẫn đang là quốc gia đứng thứ hai, chỉ sau Mỹ về số ca nhiễm Covid-19 với trên 9,6 triệu ca và hơn 140 nghìn ca tử vong.

Đọc thêm

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Xem thêm