Tag

Cách thông nhà tắm bị tắc hiệu quả, an toàn nhất mọi người dân đều có thể tự thực hiện

Sản phẩm - Dịch vụ 04/10/2022 17:06
aa
TTTĐ - Hệ thống cống thoát nước nhà tắm thường xuyên xảy ra sự cố tắc nghẹt do ảnh hưởng bởi những thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày của người dùng.

Vậy, nguyên nhân nào khiến cống nước nhà tắm bị tắc?

Đa số, cống thoát nước nhà tắm hiện nay ở đô thị thường chung đường ống cống chính với nhà vệ sinh, bồn rửa dẫn xuống hầm cầu bể phốt. Vì thế, sự cố đầy hầm bể phốt xảy ra dẫn đến tình trạng tắc nghẹt nghiêm trọng cần phải liên hệ với dịch vụ hút hầm cầu hỗ trợ xử lý mới thoát khỏi tình trạng tắc nghẹt diễn ra.

Hoạt động tắm rửa, giặt giũ diễn ra hàng ngày khiến chất tẩy rửa, xà phòng tắm, bột giặt và những hóa chất khác khó hòa tan trong nước sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn đường ống thoát nước.

Cách thông nhà tắm bị tắc hiệu quả, an toàn nhất mọi người dân đều có thể tự thực hiện

Mặc khác, những hóa chất rửa, xà phòng sẽ giết chết những vi khuẩn có lợi trong quá trình phân hủy các chất thải hữu cơ bên trong đường ống, hầm cầu bể phốt dẫn đến tình trạng tắc nghẹt, đầy hầm diễn ra thường xuyên. Các rác thải như tóc, dây buộc tóc cao su, rác thải vô cơ nhỏ vụn… trong nhà tắm liên tục đi xuống đường ống cống, tích tụ gây tắc nghẹt, trào ngược, bốc mùi hôi, lâu dài khiến cho hầm cầu bị đầy.

Làm cách nào để tự thông tắc nhà tắm hiệu quả mà không cần gọi cho dịch vụ thông cống nghẹt chuyên nghiệp hỗ trợ?

Người dân có thể xử lý tắc cống nhà tắm bằng nguyên liệu có sẵn trong nhà là baking soda và dấm ăn

Nhiều người không còn xa lại gì với hai nguyên liệu baking soda (bột nở) và dấm. Đa số, các trong bếp các bà nội trợ đều có sẵn hai nguyên liệu này, có thể mua chúng ta các tiệm tạp hóa, siêu thị lớn nhỏ. Hỗn hợp dấm và baking soda tạo ra phản ứng mạnh, giúp phân hủy các chất thải hữu cơ nhanh chóng và hiệu quả.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, đầu tiên mở nắp phễu thoát sàn nhà tắm và trực tiếp đổ baking soda 300gram vào ống cống. Sau đó, cho tiếp 500ml giấm ăn vào sẽ thấy được hiện tượng sủi bọt. Dùng tấm khăn ướt bịt miệng cống lại trong khoảng 60 phút, tiếp đến đổ 3 lít nước nóng vào để tăng thêm hiệu quả làm sạch đường ống.

Chỉ cần dùng nước đun sôi cũng có thể thông tắc cống thoát nước nhà tắm.

Nước sôi là cách thông tắc nhà tắm đơn giản nhất, không tốn kém chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao. Đặc tính của nước sôi có thể làm giãn nở, tan chảy dầu mỡ, cặn xà phòng bám dính trên thành đường ống.

Cách thông nhà tắm bị tắc hiệu quả, an toàn nhất mọi người dân đều có thể tự thực hiện

Bạn chỉ cần đun sôi khoảng 5 lít nước hoặc có thể nhiều hơn nếu đường ống dài. Trước khi thực hiện cần để nước trong cống rút hết, có nghĩa là bạn nên dừng mọi hoạt động giặt giũ xả nước trong vòng vài giờ.

Tiến hành đổ nước sôi vào lỗ cống cho đến khi nước dâng lên lại, nước sôi sẽ tích đầy đường ống làm tan mỡ, giãn nở vật cản nhanh chóng. Thực hiện nhiều lần cho đến khi nước trong cống rút nhanh chóng.

Áp dụng cách thông nhà tắm bị tắc bằng phương pháp thủ công

Phương pháp thông cống thủ công dụng cụ cần có là dây móc, dây thép hoặc dây lò xo thông cống. Chiều dài của sợi dây phải tương ứng với đường ống cống, uốn cong một dầu của sợi dây thép thành hình móc câu.

Tiến hành đưa đầu có móc câu vào sâu trong đường ống cống đến khi đụng vật cản, thực hiện động tác xoay ngoáy liên tục và rút ra đẩy vào để lấy dị vật, rác thải gây tắc đường ống. Làm nhiều lần cho đến khi đường ống cống trở nên thông thoáng và xả nước sạch để kiểm tra đường ống đã thoát nước tốt.

Bột thông cống giúp “trị bệnh” tắc nhà tắm hiệu quả

Đa số người dân đều biết bột thông cống, hóa chất này đặc chế chuyên dùng để thông tắc đường ống an toàn, giúp phân hủy nhanh các chất thải, lông tóc, dầu mỡ và hóa chất xà phòng bám dính trên thành đường ống.

Cách thông nhà tắm bị tắc hiệu quả, an toàn nhất mọi người dân đều có thể tự thực hiện

Trước tiên, mua gói bột thông cống tại các cửa hàng điện nước, nếu cống đã rút nước thì hòa tan bột thông cống với 3 lít nước, trường hợp cống còn nước thì đổ trực tiếp bột thông cống vào lỗ cống. Để yên trong 12 tiếng, bột thông cống sẽ phân hủy các chất thải gây tắc, sau đó xả lại với nước sạch để kiểm tra.

Bột thông cống giúp giải quyết nhanh và hiệu quả hàng nghìn trường hợp tắc cầu cống khác nhau, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Chọn dịch vụ thông cống uy tín Gọi Thợ 24/7 đảm bảo bình ổn giá, chất lượng hàng đầu

Gọi Thợ 24/7 luôn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thông cầu cống chất lượng, uy tín, chuyên nghiệp đi kèm với giá cả phải chăng, không hét giá, không lừa gạt khách hàng, bảo hành dịch vụ trọn gói.

Người dân có thể tự thực hiện thông cống nhà tắm bị tắc bằng những phương pháp đơn giản trên cho những trường hợp tắc nhẹ, khi cần sự hỗ trợ của đội ngũ thông cống chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Gọi Thợ 24/7.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH DVKT Hưng Thịnh

MST: 0315227773

Hotline 0906.765.021 - 0911.048.049.

Địa chỉ: 75/32 Thạnh Xuân 23, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP HCM.

Tin liên quan

Đọc thêm

Giày lười nam chính hãng Timan có gì khác biệt? Sản phẩm - Dịch vụ

Giày lười nam chính hãng Timan có gì khác biệt?

TTTĐ - Đơn giản nhưng hiện đại, chất lượng nhưng hợp túi tiền là những gì khách hàng ưu ái dành để nói về các mẫu giày lười nam cao cấp Timan.
Phong cách thời trang vượt thời gian Sản phẩm - Dịch vụ

Phong cách thời trang vượt thời gian

TTTĐ - Ngày 28/8, Hà Nội, Việt Nam - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản tổ chức sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - Phong cách vượt thời gian.
Ống ruột gà lõi thép Vietconduit: Bảo vệ an toàn cho hệ thống điện tại công trình Sản phẩm - Dịch vụ

Ống ruột gà lõi thép Vietconduit: Bảo vệ an toàn cho hệ thống điện tại công trình

TTTĐ - Trong các công trình xây dựng, hệ thống cơ điện M&E đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và vận hành của mọi công trình. Để bảo vệ hệ thống dây dẫn điện khỏi những tác động từ môi trường, việc sử dụng các vật tư cơ điện đạt chuẩn chất lượng là điều bắt buộc, trong đó ống ruột gà lõi thép đã trở thành một giải pháp không thể thiếu.
Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng đi nước ngoài Sản phẩm - Dịch vụ

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng đi nước ngoài

TTTĐ - Trong lĩnh vực logistics, việc quản lý cước phí vận chuyển đóng vai trò quan trọng trong chuỗi thành công của mỗi doanh nghiệp. Việc gửi hàng đi nước ngoài đòi hỏi phải xem xét nhiều yếu tố để đảm bảo tối ưu hóa chi phí.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI khai trương chi nhánh tại Hải Phòng Doanh nghiệp

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI khai trương chi nhánh tại Hải Phòng

TTTĐ - Sáng 10/8/2024, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục khai trương chi nhánh tại số 219 Tô Hiệu, quận Lê Chân, Hải Phòng. Đây là chi nhánh thứ tư trong chuỗi cửa hàng vàng bạc đá quý và kim cương của Tập đoàn DOJI tại Hải Phòng.
Tư vấn và báo giá trung tâm tiệc cưới trực tuyến Weddingbook Venue tại Hà Nội Sản phẩm - Dịch vụ

Tư vấn và báo giá trung tâm tiệc cưới trực tuyến Weddingbook Venue tại Hà Nội

TTTĐ - Các cặp đôi ngày càng tìm kiếm sự tiện lợi trong việc tổ chức đám cưới, Weddingbook Venue đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng việc cung cấp dịch vụ tư vấn và báo giá trung tâm tiệc cưới trực tuyến chuyên nghiệp.
Vietconduit - nhà sản xuất và cung cấp ống luồn dây điện G.I chuẩn BS 4568 Sản phẩm - Dịch vụ

Vietconduit - nhà sản xuất và cung cấp ống luồn dây điện G.I chuẩn BS 4568

TTTĐ - Công ty CP ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit - VNC) chuyên sản xuất ống luồn dây điện G.I đạt tiêu chuẩn BS 4568 cùng phụ kiện đồng bộ đi kèm, luôn được các chủ đầu tư cũng như nhà thầu tin dùng tại các công trình lớn.
Kojako Vietnam - Chuyên phân phối đồng hợp kim Chromium và đồng hợp kim Beryllium Sản phẩm - Dịch vụ

Kojako Vietnam - Chuyên phân phối đồng hợp kim Chromium và đồng hợp kim Beryllium

TTTĐ - Đồng hợp kim Chromium (gọi tắt đồng crom) và Beryllium (gọi tắt đồng bery) được đánh giá cao là những hợp kim đồng có độ bền cao trên thị trường và đạt hiệu suất rất cao trong quá trình hàn tiếp xúc - Điện cực hàn bấm và Bánh xe điện cực hàn lăn (bánh hàn seam).
Ống thép luồn dây điện IMC Vietconduit: Giải pháp chống cháy hiệu quả cho các công trình Sản phẩm - Dịch vụ

Ống thép luồn dây điện IMC Vietconduit: Giải pháp chống cháy hiệu quả cho các công trình

TTTĐ - Ngày nay, tại 1 số công trình vẫn còn sử dụng ống luồn dây điện nhựa PVC để tiết kiệm chi phí khi thi công hệ thống điện. Tuy nhiên, khi xảy ra hỏa hoạn, ống nhựa PVC không bảo vệ được hệ thống điện, dẫn đến cháy lan và gây nổ toàn bộ hệ thống điện, dẫn đến gây cản trở công tác chữa cháy. Thậm chí, khí độc sinh ra từ ống nhựa PVC khi cháy có thể gây ngạt thở, làm tăng nguy cơ thiệt mạng.
Đồ chơi sưu tập - xu hướng mới của tuổi teen Sản phẩm - Dịch vụ

Đồ chơi sưu tập - xu hướng mới của tuổi teen

TTTĐ - Trong những năm gần đây, xu hướng sưu tập đồ chơi đã trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Những bộ sưu tập mô hình nhân vật, đồ chơi xây dựng, hay các phiên bản giới hạn của các thương hiệu nổi tiếng đều thu hút sự chú ý và đam mê của các bạn trẻ. Vậy điều gì đã làm nên sức hấp dẫn của đồ chơi sưu tập đối với tuổi teen?
Xem thêm