Tag

Cách mạng tháng Tám và niềm tự hào người trẻ

Nhịp sống trẻ 26/08/2020 20:03
aa
TTTĐ - Những ngày này cả dân tộc Việt Nam đang hân hoan hướng về kỉ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Cùng chung niềm tự hào đó, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ khát vọng cống hiến xây dựng và bảo vệ đất nước.
Giúp công chúng hiểu rõ hơn con đường cách mạng đến mốc son lịch sử 2/9/1945 Thanh niên thời đại mới viết tiếp những trang vàng lịch sử Bác Hồ chuẩn bị cho Cách mạng Tháng Tám năm 1945 EVNHANOI đảm bảo nguồn điện trong dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám

Lương Thị Lê (quận Ba Đình, Hà Nội):

Góp sức trẻ xây dựng đất nước

Cách mạng tháng Tám là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc ta, mở ra một thời đại mới tươi sáng cho người dân Việt Nam. Tôi là thanh niên thế hệ 8X, may mắn được sinh ra khi đất nước đã hoàn toàn độc lập nhưng tôi cũng hiểu được những cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc, với sự hy sinh, mất mát lớn nhưng đầy tự hào bởi lớp lớp thế hệ cha anh.

Cách mạng tháng Tám và niềm tự hào người trẻ
Lương Thị Lê

Hàng năm, mỗi mùa thu tháng Tám, không chỉ tôi mà người dân đất Việt lại xốn xang cảm xúc. Tôi được nghe ông bà kể lại, mùa thu năm 1945, cả dân tộc ta muôn người như một, dùng giáo mác, gậy tầm vông vùng lên chống lại thực dân, phong kiến, giành độc lập, tự do.

Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công vang dội là kết quả của một quá trình đấu tranh lâu dài, kiên cường, bất khuất của Nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đã 75 năm trôi qua nhưng mùa thu cách mạng tháng Tám năm 1945 mãi là niềm tự hào của toàn dân và lớp lớp thế hệ trẻ hôm nay.

Tôi cho rằng, tinh thần Cách mạng tháng Tám đã hòa vào dòng chảy lịch sử của dân tộc và sẽ còn chảy mãi đến thế hệ mai sau. Tiếp nối niềm tự hào, khí thế đó, tiếp bước con đường vinh quang của Cách mạng tháng Tám, thế hệ trẻ hôm nay cũng đã làm được rất nhiều việc, góp công cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng nên những thành tựu to lớn, đưa đất nước vững bước tiến vào thời kỳ mới. Bản thân tôi tự dặn mình sẽ không ngừng nỗ lực, phát huy truyền thống dân tộc để ra sức trau dồi kiến thức, học tập, lao động, làm tốt bổn phận, trách nhiệm của mình, góp sức trẻ xây dựng đất nước.

Vũ Đình Thịnh (huyện Gia Lâm, Hà Nội):

Học hỏi để dựng xây đất nước

Giống như nhiều bạn trẻ khác tôi chỉ biết đến Cách mạng tháng Tám qua các bộ phim tư liệu, những bài học lịch sử nhưng đã đủ giúp mình luôn cảm thấy tự hào là người Việt Nam, một dân tộc bất khuất, kiên cường. Thế hệ cha anh đã có công dựng, giữ nước người trẻ như mình phải biết tiếp nối để xây dựng đất nước giàu mạnh hơn. Trọng trách ấy đòi hỏi mỗi người trẻ phải luôn biết trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm.

Cách mạng tháng Tám và niềm tự hào người trẻ
Vũ Đình Thịnh

Ở trường đại học, tôi luôn cố gắng tham gia các hoạt động Đoàn - Hội do nhà trường tổ chức. Tôi hiểu đây là môi trường lý tưởng để mình rèn luyện kỹ năng mềm, có thêm các mối quan hệ xã hội để chuẩn bị hành trang tốt nhất trong lập thân, lập nghiệp. Tôi cũng cho rằng để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, bản thân mỗi người phải làm thật tốt những phần việc của bản thân. Sau đó, chúng ta có những đóng góp thiết thực cho gia đình, làng xóm và đất nước.

Bên cạnh đó, để những người trẻ sống có lý tưởng cao đẹp, tổ chức Đoàn - Hội cần tăng cường các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, các cuộc thi kiến thức về lịch sử. Từ những cuộc thi ấy, mỗi người trẻ sẽ hiểu quá khứ, trân trọng hiện tại và phấn đấu cho tương lai.

Hà Thị Tuyết (Bí thư Liên chi đoàn Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền):

Rèn luyện xứng đáng với thế hệ cha anh

Đối với bản thân tôi, ngày Quốc khánh là ngày trọng đại đánh dấu mốc lịch sử vẻ vang của dân tộc. Quốc khánh 2/9 còn là ngày để nhắc nhở thế hệ trẻ như chúng tôi có trách nghiệm gìn giữ và phát triển đất nước.

Cách mạng tháng Tám và niềm tự hào người trẻ
Hà Thị Tuyết

Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập hiện nay, thanh niên cần hòa nhập nhưng không hoà tan. Để không bị “hòa tan”, tôi nghĩ mình cũng như các bạn trẻ khác cần có kiến thức về lịch sử, hun đúc niềm tự hào dân tộc bằng những mốc son chói lọi.

Là đoàn viên, sinh viên của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tôi luôn cố gắng rèn kĩ năng nghiệp vụ, trau dồi kiến thức, đạo đức để có thể trở thành phóng viên “bút sắc, lòng trong”.

Được sinh ra khi đất nước đã liền một dải, tôi cảm thấy biết ơn thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do dân tộc. Chính vì thế, tôi đã nung nấu ước mơ đóng góp cho nền báo chí Cách mạng Việt Nam - cách mạng mọi mặt trận thời bình.

Mỗi khi ngày Quốc khánh cận kề, trong đầu tôi lại vang lên lời tuyên bố hào hùng trong Bản Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thật xúc động và tự hào!

Cù Trung Hùng (Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương):

Sống trách nhiệm với cộng đồng

Cách mạng tháng Tám năm 1945 là cuộc cách mạng giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam được tiến hành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Cách mạng đã lật đổ ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, phát xít và chế độ quân chủ, giành độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam.

cach mang thang tam va niem tu hao nguoi tre
Cù Trung Hùng

Thắng lợi này đã chính thức chấm dứt ách đô hộ hơn 80 năm của thực dân Pháp đối với nước ta, mở ra kỷ nguyên độc lập. Lần đầu tiên tên nước Việt Nam có trên bản đồ thế giới, với tư cách và vị thế của một quốc gia - dân tộc độc lập, có chủ quyền.

Cuộc cách mạng dân tộc cách đây hơn 75 năm đã để lại cho các thế hệ nối tiếp bài học sâu sắc về nhiệm vụ giải phóng dân tộc; Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ nghĩa yêu nước.

Với tư cách là một công dân của đất nước Việt Nam thời đại mới, là thế hệ đi sau, tôi luôn thấm nhuần tư tưởng phải trân trọng, quý báu nền độc lập, tự do của Tổ quốc nhận thức về công lao dựng nước, giữ nước của các bậc anh hùng, chiến sĩ trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến tranh chống đế quốc Mỹ thật sự to lớn, hào hùng.

Để phát huy truyền thống của các bậc cha anh, trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, tôi dặn mình luôn nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện, trau dồi cho mình những kiến thức, kỹ năng nhằm phục vụ tốt nhất cho dân tộc, Tổ quốc mình.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm