Tag
Cuộc thi Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số mùa 2

Các nhà làm phim tuổi teen toả sáng

Điện ảnh - Âm nhạc 10/08/2021 16:44
aa
TTTĐ - Với thông điệp, kỹ thuật dựng phim và cách kể chuyện đầy sáng tạo, ba đội thi từ các trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Chuyên Lương Thế Vinh và THPT Long Thành (Đồng Nai) đã lần lượt giành giải Nhất, Nhì và giải Bình chọn của khán giả tại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số RMIT năm 2021.
Cựu Hoa hậu tuổi teen đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế Panama 2021 “Bí kíp” giúp Teen dễ dàng đạt điểm cao trong kỳ thi vượt cấp “Tokyo du hí” cùng cô nàng tuổi teen Những ngôi sao tuổi teen
Đội THE FLOW đến từ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã xuất sắc dành giải Nhất với tác phẩm Shut.
Đội THE FLOW đến từ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã xuất sắc giành giải Nhất với tác phẩm Shut

Ra mắt từ năm 2020, cuộc thi là sự kiện thường niên dành cho các bạn học sinh từ các trường phổ thông ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, do Đại học RMIT phối hợp với báo Hoa học trò tổ chức.

Cuộc thi kéo dài tám tháng đã thu hút hơn 240 thí sinh từ 59 trường công và trường quốc tế ở TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Huế và Hà Nội.

Bốn mươi lăm đội thi và cá nhân vượt qua vòng bán kết còn có cơ hội tham dự các buổi tập huấn trực tuyến được trình bày bởi chuyên gia cũng như giảng viên RMIT, những người có tiếng tăm và giàu kinh nghiệm trong ngành làm phim kỹ thuật số.

Các bạn được học về “Xây dựng nhân vật sao cho chân thật?” từ biên kịch đình đám Trần Khánh Hoàng, “Âm thanh tốt kể câu chuyện hay” từ Chủ nhiệm bộ môn Sản xuất phim kỹ thuật số Đại học RMIT Tiến sĩ Nicholas Cope và “Truy tìm “chủ đề” cho thước phim của bạn” từ giảng viên ngành sản xuất phim thầy Nguyễn Trọng Khoa.

Đội CREATORS đến từ trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai), đã dành giải Nhì với Bộ phim Listen
Đội CREATORS đến từ trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai), đã giành giải Nhì với bộ phim Listen

Sau đó các đội thi sẽ áp dụng những kiến thức vừa học được để sản xuất ra những bộ phim ngắn với thời lượng tối đa ba phút tập trung vào một trong ba chủ đề: Những chuyến đi, âm thanh cuộc sống và môi trường.

Đội THE FLOW đến từ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã xuất sắc giành giải Nhất với tác phẩm Shut.

Với kịch bản, góc quay lẫn nội dung chỉnh chu, tác phẩm được các giám khảo đánh giá cao về mặt chuyên môn.

Giám khảo Nicholas Cope nhận định: “Các bạn có sự lựa chọn về bố cục, cách quay dựng nổi trội, truyền tải đầy đủ thực tế của hiện tại, cũng như giúp phát triển câu chuyện đến điểm cao trào khiến người xem phải suy ngẫm lại về mối quan hệ của họ với chiếc điện thoại trong thời đại công nghệ số”.

Bộ phim Listen của đội CREATORS đến từ trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (Đồng Nai), kể về sự chữa lành thương tổn quá khứ qua những âm thanh thân thuộc trong cuộc sống, đã giành giải Nhì và được Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khen ngợi khi tạo được sự khác biệt nhờ chọn lối kể chuyện nhẹ nhàng cùng hình ảnh đẹp.

Giải Bình chọn của khán giả đã về tay đội thi duy nhất toàn các bạn nữ OLDTOWNGIRLZ đến từ THPT Long Thành (Đồng Nai).

Bên cạnh cảm giác thanh xuân nhẹ nhàng của từng thước phim, giám khảo Hồng Anh đánh giá cao tác phẩm Lục nhờ có những góc quay đẹp và cảm giác thiền mà bộ phim mang lại cho người xem khi theo lời kể về hành trình hoang mang tìm kiếm bản thân của một bạn trẻ.

Đội OLDTOWNGIRLZ đến từ THPT Long Thành (Đồng Nai) đã dành giải Bình chọn với tác phẩm Lục.
Đội OLDTOWNGIRLZ đến từ THPT Long Thành (Đồng Nai) đã giành giải Bình chọn với tác phẩm Lục

Chủ nhiệm bộ môn Sản xuất phim kỹ thuật số Đại học RMIT Tiến sĩ Nicholas Cope cực kỳ hứng khởi khi thấy năng lượng và nhiệt huyết của các bạn học sinh tham gia cuộc thi, cũng như chất lượng của tác phẩm mà các bạn sáng tạo nên từ cuộc thi năm ngoái đến năm nay.

“Một trong những vị giám khảo trong cuộc thi năm ngoái, Đạo diễn Trần Thanh Huy -- với bộ phim Ròm dành chiến thắng vang dội tại Liên hoan phim quốc tế Busan – từng nhận định rằng cuộc thi là cách tuyệt vời để hỗ trợ và khích lệ thế hệ những người làm phim trẻ ở Việt Nam. Đây là quan điểm mà chính bản thân tôi cũng hết sức tâm đắc và cũng chính vì lý do đó mà RMIT quyết tâm tổ chức cuộc thi một lần nữa vào năm nay”, ông nói.

Bạn Dương Thị Bằng Lăng, người nhận học bổng toàn phần học ngành Cử nhân Sản xuất phim kỹ thuật số tại RMIT và là một trong những thí sinh mùa trước, cũng hết sức khen ngợi cuộc thi vì cảm hứng mà sự kiện này đem đến.

Bằng Lăng chia sẻ: “Cuộc thi giúp tôi vững tin hơn vào đam mê và quyết tâm chọn học ngành làm phim . So với những cuộc thi khác, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số RMIT cho các bạn trẻ mới chập chững làm phim một khởi đầu nhẹ nhàng và những trải nghiệm chất lượng có thể giúp họ củng cố đam mê và tự tin theo đuổi con đường làm phim”.

Ban giám khảo cuộc thi Đạo diễn-diễn viên Hồng Ánh, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Chủ nhiệm bộ môn Sản xuất phim kỹ thuật số Đại học RMIT Tiến sĩ Nicholas Cope
Ban giám khảo cuộc thi

Ngoài việc chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trao giải, hai giám khảo Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Đạo diễn-diễn viên Hồng Ánh còn đưa ra những lời khuyên sâu sắc và giá trị cho các bạn trẻ tham gia cuộc thi.

Bên cạnh lời chúc mừng dành cho ban tổ chức đã có thêm một mùa tranh tài thành công cũng như toàn thể các bạn học sinh tham gia cuộc thi, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn khích lệ các bạn trẻ hãy theo đuổi sự nghiệp làm phim nếu các bạn có đủ đam mê và thực lực.

“Cuộc thi này là một bước đệm quan trọng cho sự nghiệp tương lai của các bạn. Các mối liên kết các bạn tạo dựng được hôm nay sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh để bạn học hỏi từ bạn bè cùng chung đam mê và để toả sáng”, ông chia sẻ.

Đạo diễn-diễn viên Hồng Ánh thì chia sẻ rằng cô hết sức vui khi thấy được đam mê, hoài bão cũng như lòng nhân ái trong các bạn trẻ tham gia cuộc thi: “Tôi hy vọng RMIT và báo Hoa học trò có thể duy trì cuộc thi như một sự kiện thường niên để có thể chứng kiến thêm các tác phẩm độc đáo và khác biệt từ các thí sinh”.

Cô nhắn nhủ các nhà làm phim tương lai rằng với tác phẩm đầu tay, đặc biệt là với thể loại phim ngắn, các bạn có thể tự do thể hiện bản thân, vậy nên “hãy dũng cảm và tự tin” lên.

Bế mạc cuộc thi Tiến sĩ Cope nhấn mạnh rằng cuộc thi là ví dụ tuyệt vời về một dự án thành công trong việc kết nối nhà trường với cộng đồng, thành phố và khu vực.

“Ngành sáng tạo, kỹ thuật số và truyền thông có rất nhiều tiềm năng để lớn mạnh và phát triển ở Việt Nam. Việc hỗ trợ cũng như cổ vũ một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng, những người sẽ đi đầu trong những công cuộc phát triển này, là điều rất đáng làm. Thật tuyệt khi thấy nỗ lực, sự sáng tạo và chăm chỉ mà các em học sinh đã bỏ ra khi sản xuất phim, cũng như được khích lệ và hỗ trợ các em trên con đường phát triển tiền đồ và khát vọng của các em”, ông nói.

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
Xem thêm