Tag

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Văn hóa 15/05/2019 17:10
aa
TTTĐ - Đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc (Vesak) 2019 vừa khép lại 3 ngày làm việc, thuyết trình học thuật, thảo luận... tích cực. Đại lễ đã thành công viên mãn, để lại ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo đại biểu tham dự. Ngay sau khi kết thúc Lễ bế mạc, các đại biểu đã được tham dự nhiều tour du lịch miễn phí do ban tổ chức tài trợ.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Bài liên quan

Tổng cục Du lịch Singapore và Vietravel hợp tác nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút du khách Việt tới Singapore

Cùng Vietravel đi trọn thế gian

1.600 đại biểu quốc tế sẽ dự lễ Khai mạc Đại lễ Vesak vào sáng 12/5

Vietravel tổ chức tour hành hương đồng hành cùng đại lễ Vesak 2019

Trải nghiệm Du lịch xanh cùng Vietravel

Hàng ngàn tour kích cầu, giảm cực sâu mở đầu mùa du lịch hè

Lễ kí kết hợp đồng và công bố thành viên mới của Vietravel

"Phải lòng" châu Âu với 5 điểm đến tiêu biểu

Muốn đi du lịch 30/4 ngắm cảnh đẹp mà không ồn ã...

Gần 300 gian hàng tham gia "Travel Fest 2019"

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Cơ hội vàng phát triển du lịch tâm linh

Đại lễ Vesak đã diễn ra từ 12-14/5 tại Trung tâm Phật giáo Chùa Tam Chúc (Hà Nam), ngôi chùa lớn nhất thế giới, ngoài các phiên họp, thảo luận trong khuôn khổ Đại lễ, nhiều chuỗi hoạt động, sự kiện đã được tổ chức trên khắp cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, truyền thống, lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam tới các đại biểu quốc tế tham dự. Sự kiện này được xem là cơ hội vàng để Việt Nam phát triển tiềm năng du lịch tâm linh góp phần vào sự phát triển hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới. Đồng thời quảng bá hình ảnh và con người Việt Nam thân thiện đến với bạn bè quốc tế.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tổng thư ký Vesak Liên Hợp Quốc 2019 cho biết, đại biểu quốc tế khi được mời đến tham dự Đại lễ được lựa chọn 5 tour khám phá các điểm đẹp ở Việt Nam.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Trong đó, tour đến Tràng An - Bái Đính ở Ninh Bình, hành trình khám phá Yên Tử ở Quảng Ninh và chuyến chinh phục Fansipan ở Lào Cai được miễn phí. Các khách mời trả phí khi tham gia tour đến các di tích khu vực Hà Nội và vịnh Hạ Long.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Công ty Du lịch Vietravel là đơn vị được chỉ định để khai thác các tour hành hương phục vụ các đại biểu quốc tế.

Du khách quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp Việt Nam

Ngay sau khi kết thúc Lễ bế mạc, nhiều đại biểu quốc tế đã hào hứng đăng ký các tour tham quan miễn phí do Ban tổ chức chuẩn bị. Với vị trí trung tâm từ chùa Tam Chúc (Hà Nam) các đại biểu dễ dàng di chuyển tham quan, thuận tiện trong việc kết nối từ các khu du lịch tâm linh.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Theo chia sẻ từ đại diện Công ty Du lịch Vietravel, với thời gian tham quan khoảng 2 ngày, công ty đã cố gắng lên chương trình tour phù hợp để đảm bảo các đại biểu không mất nhiều thời gian di chuyển, có thêm thời gian thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh, tìm hiểu văn hoá, phong tục tập quán... Những địa điểm được chọn lần này như Quần thể Chùa Bái Đính - Tràng An, Di sản Hạ Long - Yên Tử, Sapa đều là những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của đất nước với vẻ đẹp hùng vĩ và các hoạt động tâm linh đa dạng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam. Ngoài ra, với số lượng đại biểu đăng ký tham dự rất lớn lên tới gần 1.000 đại biểu chỉ riêng trong 2 ngày 13,14/5, công ty đã điều phối, tăng cường gấp đôi hướng dẫn viên kinh nghiệm thuyết minh theo đoàn giúp đoàn đại biểu hiểu thêm về lịch sử, văn hoá Việt Nam.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Ông Sedere, Mohottige Upali đại biểu đến từ Srilanka chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam, trong 3 ngày diễn ra Đại lễ tôi đã được tham gia rất nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Được biết Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, nên tôi vô cùng hạnh phúc và may mắn được tham quan một trong những số đó, đó là quần thể chùa Bái Đính - Tràng An. Thật đẹp, thật không thể tin được! Tôi đã thốt lên khi trải nghiệm du thuyền trên sông Sào Khê ngắm toàn cảnh quần thể di sản thế giới Tràng An. Một khung cảnh thiên nhiên độc đáo từ đá núi, hệ sinh thái, rừng cây, thảm thực vật, đồng lúa, hồ đầm, những hang động tuyệt đẹp và có giá trị lịch sử cao. Với 2,5 giờ du thuyền trên sông, tôi vô cùng mãn nhãn và chắc chắn tôi sẽ quay lại Việt Nam nhiều lần nữa để tìm hiểu thêm về đất nước bạn.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Mang trong mình niềm yêu thích tìm hiểu những ngôi chùa, ngài Huang Tien Fa đến từ Mỹ đã đăng ký tour tham quan Yên Tử nổi tiếng với Chùa Đồng nằm trên độ cao 1.086m. “Quả là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất thế giới. Tôi được biết đây là ngôi chùa đồng lớn nhất và nằm ở độ cao nhất Việt Nam. Tôi thật sự ngỡ ngãng trước vẻ đẹp của Yên Tử, đó là sự hoà quyện của núi non kỳ vĩ với nét cổ kính của hệ thống am, chùa, tháp, tượng được bố trí theo hai trục dọc ngang, cắt nhau ở chùa Hoa Yên. Đặc biệt, con đường lên Yên Tử bao quanh bởi hàng ngàn cây Tùng, Thông, Đại, Trúc, Mai thật đẹp.

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam
Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

Đại biểu Arik Gatenio đến từ Hy Lạp nở nụ cười hạnh phúc và gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban tổ chức cũng như người dân Việt Nam hiếu khách, trong thời gian lưu trú tại đây ông đã được tiếp đón rất chu đáo và trọng thị. Không chỉ là một đại lễ trao đổi thông tin về Phật giáo mà sự kiện còn mang tới cho ông cơ hội khám phá, tìm hiểu đất nước Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ sau chiến tranh. Ông Arik Gatenio tin rằng, với những ký ức tuyệt vời về đất nước Việt Nam, thì hầu hết các đại biểu quốc tế tham gia Vesak 2019 sẽ mong muốn được trở lại Việt Nam để tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần thứ 4 tại đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Đọc thêm

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm