Tag

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp 27/03/2024 17:35
aa
TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.

Ngày nay, đa dạng và hòa nhập dần trở thành một trong những chính sách và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp nhằm đảm bảo từng cá nhân được chấp nhận và hòa nhập về mặt văn hóa, xã hội tại nơi làm việc dù họ có xuất thân, học vấn, quan điểm... khác nhau.

Đầu tiên, một trong những chiến lược đáng quan tâm chính là tích hợp đa dạng và hòa nhập vào các mục tiêu kinh doanh và thước đo thành công của doanh nghiệp.

BAT Việt Nam khuyến khích mỗi nhân viên chia sẻ ý tưởng để đóng góp cho hoạt động kinh doanh.
BAT Việt Nam khuyến khích mỗi nhân viên chia sẻ ý tưởng để đóng góp cho hoạt động kinh doanh

Điển hình như tại BAT Việt Nam, “Thực sự Hòa nhập” là một trong sáu giá trị cốt lõi định hướng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp và hành xử của nhân viên. Theo đó, doanh nghiệp khuyến khích sự đa dạng và tôn trọng sự khác biệt thông qua xây dựng đội ngũ nhân sự đa dạng, loại bỏ những thành kiến và khơi dậy cảm giác thân thuộc, đồng thời luôn cầu thị và đảm bảo quyền nêu lên suy nghĩ của mỗi cá nhân. Doanh nghiệp cũng khuyến khích tranh luận với tinh thần xây dựng để cùng nhau tiến bộ.

BAT Việt Nam đã đạt 45% cấp quản lý là nữ giới vào cuối năm 2023. Doanh nghiệp cũng thực hiện chương trình đào tạo “Làm chủ sự hòa nhập” với 100% cấp quản lý tham gia, tập trung vào các chủ đề quan trọng như Chấp nhận sự hòa nhập, Tính xác thực trong công việc, Nhận thức về thành kiến, Hiểu đặc quyền, và Ra quyết định có ý thức. Một đội ngũ quản lý hiểu rõ và ủng hộ sự đa dạng và hòa nhập sẽ trở thành tấm gương trong toàn tổ chức. Điều này có thể tác động tích cực đến động lực làm việc, sự hợp tác, mức độ hài lòng và gắn kết của nhân viên.

Bên cạnh đó, BAT Việt Nam còn cởi mở chia sẻ các chiến lược kinh doanh của công ty, khuyến khích nhân viên phát triển ý tưởng mới để đóng góp vào hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp thông qua Hội nghị “Line of Sight” toàn công ty hằng năm, các Hội thảo của từng phòng ban diễn ra xuyên suốt trong năm; hoặc với Nền tảng Kỹ thuật số Đơn giản (Simplification Digital Platform) giúp ghi nhận các ý tưởng mới về đơn giản hóa, tự động hóa, số hóa, cải tiến quy trình.​.. của tất cả nhân viên.

Doanh nghiệp cũng thường xuyên lắng nghe các phản hồi của nhân viên thông qua nhiều khảo sát nội bộ, điển hình như khảo sát Your Voice… nhằm duy trì sự giao tiếp hai chiều giữa nhân viên và đội ngũ lãnh đạo, tạo dựng niềm tin và tạo điều kiện cho sự cải tiến liên tục.​

Hội nghị Line of Sight hằng năm tại BAT Việt Nam
Hội nghị Line of Sight hằng năm tại BAT Việt Nam

Các sự kiện thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa nhập cũng được BAT Việt Nam thực hiện, như Ngày hội Đa dạng Văn hóa, Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày hội Sức khỏe, Ngày Quốc tế Nam giới…

Thứ hai, một chiến lược đa dạng và hòa nhập còn có thể mở rộng hơn ở việc tôn trọng và hỗ trợ nhu cầu phát triển sự nghiệp của mỗi cá nhân theo từng giai đoạn cuộc đời.

BAT Việt Nam là một trong sáu thị trường thí điểm trong Tập đoàn BAT triển khai chiến lược này. Vào năm 2023, doanh nghiệp đã thí điểm và tiến hành 50 cuộc trò chuyện về giai đoạn cuộc đời dành cho nhân viên tại Việt Nam, giúp hiểu rõ hơn về sự ưu tiên của từng nhân viên trong các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của họ.

Nhờ vào chiến lược này, BAT Việt Nam đã hỗ trợ các tài năng trẻ với mong muốn mở rộng sự nghiệp ra quốc tế, đồng thời tìm kiếm các cơ hội học hỏi và làm việc quốc tế ngay tại Việt Nam cho những nhân sự không có nhu cầu di chuyển xa khỏi lãnh thổ đất nước.

Ngày hội Văn hóa tại BAT Việt Nam.
Ngày hội Văn hóa tại BAT Việt Nam

Thứ ba, bên cạnh các hoạt động trong nội bộ, doanh nghiệp có thể thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập thông qua hỗ trợ các cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được kế sinh nhau và điều kiện sống tốt hơn.

Như tại BAT Việt Nam, chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Huệ, Long An cho 40 chị em phụ nữ nghèo vùng biên hỗ trợ vốn không lãi suất nhằm phát triển kinh tế gia đình. Sau 2 năm triển khai, trong 40 hộ gia đình vay vốn có 11 hộ kinh doanh nhỏ, 2 hộ nhận nấu ăn cho đám tiệc và 27 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng phối hợp với Cán bộ Khuyến nông tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi cho các hộ vay vốn, tổ hợp tác. Hội còn phát động 40 hộ đăng ký vay vốn không tham gia buôn bán, kinh doanh, tàng trữ thuốc lá lậu và không tiếp tay cho những người tham gia vào những hoạt động phi pháp này dưới bất kỳ hình thức nào.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, BAT Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 8, phường Long Bình, Đồng Nai. Các phần quà bao gồm những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và ấm đun nước siêu tốc, không chỉ hỗ trợ các hộ gia đình với những sản phẩm thiết thực mà còn đảm bảo nguồn nước sạch cho sinh hoạt hằng ngày của người dân. Đây là một trong những nỗ lực của BAT Việt Nam nhằm thúc đẩy cam kết quản lý nước trong cộng đồng, nơi mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Đọc thêm

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Xem thêm