Tag

Ca sĩ Kyo York hát "Sài Gòn thương" cổ vũ người dân chống dịch Covid-19

Văn hóa 26/08/2021 16:56
aa
TTTĐ - Để xoa dịu tinh thần tất cả những người đang gắn bó và cùng TP HCM vượt qua khó khăn, ca sĩ Kyo York gửi lời tri ân qua bài hát "Sài Gòn thương".
Ca sĩ Mai Thương ra cùng lúc 2 MV về đạo làm con

Nhiều tháng qua kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, nam ca sĩ người Mỹ - Kyo York đã nhiều lần bày tỏ tình cảm và chia sẻ những kỷ niệm của mình sau hơn chục năm gắn bó với mảnh đất này. Không chỉ góp sức vào các hoạt động cùng thành phố hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, Kyo York còn tham gia cổ vũ tinh thần chống dịch của mọi người thông qua những sản phẩm âm nhạc ý nghĩa. Mới đây nhất, anh vừa cho ra mắt ca khúc có tựa đề - “Sài Gòn thương”.

Ca sĩ Kyo York hát
MV "Sài Gòn thương" của Kyo York

Chia sẻ về sản phẩm mới lần này, Kyo York tâm sự, bản thân anh cũng là người xa xứ lập nghiệp ở TP Hồ Chí Minh nên rất xót xa và đau lòng khi chứng kiến thành phố phải oằn mình chống chọi với dịch bệnh. Bởi vậy, anh quyết định thực hiện dự án “Sài Gòn thương” thay cho lời tri ân và chia sẻ gửi đến tất cả mọi người và mong muốn phần nào tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, mong thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

“Sài Gòn thương” do nhạc sĩ Khúc Đạo Minh sáng tác mang âm hưởng dân ca nhẹ nhàng xúc động, chất chứa nỗi niềm yêu thương, nỗi trăn trở gửi đến TP HCM những tháng ngày khó khăn và niềm tin mãnh liệt vào ngày mai tươi sáng hơn. Kyo York chia sẻ, khi ngồi trong chính căn phòng tại nhà để thu âm bài hát này bằng chiếc điện thoại di động, anh đã nhiều lần rơi nước mắt vì xúc động.

Do tình hình giãn cách xã hội để phòng chống dịch nên Kyo York chỉ có thể tiến hành việc thu âm “Sài Gòn thương” một cách đơn giản nhất có thể và sau đó nhờ êkip hỗ trợ phần ghép nhạc, ghép hình để kịp thời ra mắt ca khúc với mong muốn chia sẻ tinh thần, góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát và khó khăn của người dân đang sống tại nơi đây.

MV sau đó được hoàn chỉnh phần hình ảnh minh họa lấy cảm hứng từ những bức hình ghi lại khung cảnh TP HCM trong thời gian giãn cách qua tranh của họa sĩ Lê Sa Long. Bộ tranh này được thực hiện từ giữa tháng 5 vừa qua, ghi lại những câu chuyện về thành phố trong những ngày gian khó và tạo sự xúc động lớn trong cộng đồng.

Ca sĩ Kyo York hát

Được biết thời gian đầu, họa sĩ Lê Sa Long ký họa phong cảnh và chân dung, khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, anh không đi ra ngoài nữa mà vẽ tranh từ các bức ảnh được bạn bè, truyền thông chia sẻ xoay quanh chủ đề người TP HCM, tình người trong bối cảnh dịch bệnh. Trong MV còn có những bức vẽ được họa sĩ thực hiện riêng tặng Kyo York và dự án âm nhạc lần này.

“Sài Gòn thương” của Kyo York nằm trong dự án cùng tên được khoa Du lịch - Việt Nam học của Đại học Nguyễn Tất Thành phát động với mục đích hỗ trợ giúp đỡ sinh viên trong và sau dịch bệnh. Vừa qua, dự án đã đóng góp các suất ăn, các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh viên bị mắc kẹt tại TP HCM, không thể về quê.

Trong đó, nhiều sinh viên phải đối mặt với cuộc sống khó khăn, thậm chí bị dương tính với Covid-19, mất đi người thân trong cuộc chiến dịch bệnh này. Chính những câu chuyện đó đã khiến thầy cô ở khoa và nhà trường quyết tâm phát triển dự án này để "không một ai bị bỏ lại phía sau", giúp san sẻ bớt phần nào những khó khăn của các bạn trẻ.

Lương Nguyệt Anh thi hát tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 Lương Nguyệt Anh thi hát tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021
Ca sĩ Đường Tấn Phong hỗ trợ hàng trăm suất quà cho người dân tại Hà Nội Ca sĩ Đường Tấn Phong hỗ trợ hàng trăm suất quà cho người dân tại Hà Nội
Sỹ Luân chia sẻ bí mật bất ngờ về cuộc sống riêng tư Sỹ Luân chia sẻ bí mật bất ngờ về cuộc sống riêng tư

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm