Tag

Bước nhảy xóa mọi khoảng cách

Văn hóa 04/04/2021 12:16
aa
TTTĐ - Ngày 4/4, Hội Người mù thành phố Hà Nội, Hội Người mù quận Đống Đa, Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ người khiếm thị Hà Nội (SOLAR) tổ chức cuộc thi Bước nhảy xóa mọi khoảng cách - Passion Asembly of Step and Sway, tại Học viện Múa Việt Nam.
Mãn nhãn với những bước nhảy của học sinh Việt Đức Mãn nhãn với những bước nhảy của học sinh Việt Đức
Những bước nhảy ngập tràn yêu thương Những bước nhảy ngập tràn yêu thương

Ông Lê Trung Quyết, Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Đây là lần đầu tiên một cuộc thi khiêu vũ dành cho người khiếm thị được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện là hoạt động thiết thực kỉ niệm 65 năm lời dạy “Tàn nhưng không phế” của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho những người khiếm thị; Hướng tới Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4) và Ngày bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Ông Lê Trung Quyết
Ông Lê Trung Quyết, Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội trao chứng nhận tới các cá nhân, đơn vị đồng hành

“Dù bước nhảy của các bạn có thể chưa uyển chuyển, nhuần nhuyễn, thậm chí còn có những “hạt sạn” nhưng đây là lần đầu tiên các hội viên Hội Người mù thành phố Hà Nội tham gia vào lĩnh vực rất mới, là sự nỗ lực rất lớn. Chúng tôi tin rằng, cuộc thi sẽ là trải nghiệm thú vị, đầy ý nghĩa, trở thành sân chơi mới bổ ích, tô điểm thêm đời sống tinh thần cho người khiếm thị", ông Lê Trung Quyết chia sẻ.

Đại diện Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm tới các đơn vị tham gia cuộc thi
Đại diện Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm tới các đơn vị tham gia cuộc thi

Phát huy tinh thần “Tàn nhưng không phế”, những người khiếm thị không ngừng vượt qua khó khăn, trở ngại, định kiến của xã hội để thể hiện khát khao, ý chí và khả năng của bản thân, vươn lên trong cuộc sống. Không dừng lại ở đó, họ còn có đời sống tinh thần vô cùng phong phú. Trong đó, bộ môn khiêu vũ thể thao đã được đón nhận tích cực trong cộng đồng. Rất nhiều vận động viên khiếm thị đã nỗ lực mang về nhiều giải thưởng trong các giải đấu chuyên nghiệp.

Bước nhảy xóa mọi khoảng cách
Những bước nhảy của thí sinh tham gia khiêu vũ thể thao
Những bước nhảy của thí sinh tham gia cuộc thi

Nhằm mang đến sân chơi bổ ích, tạo ra cầu nối giao lưu, gắn kết giữa các vận động viên khiếm thị và không khiếm thị, CLB Khiêu vũ người khiếm thị Hà Nội tổ chức cuộc thi bước nhảy người khiếm thị với sự giúp đỡ, khuyến khích của Thành hội Người mù Hà Nội, Tổ chức REACH và huấn luyện viên quốc gia Tô Văn Hòa - Vô địch quốc gia 2015 và giành nhiều Huy chương các cuộc thi quốc tế...

Cuộc thi đã quy tụ đông đảo các vận động viên có niềm yêu thích với bộ môn khiêu vũ thể thao. Họ đã tháo bỏ sự mặc cảm, tự ti để tự tin đứng trên sân khấu thể hiện đam mê, khả năng của bản thân. Ngay sau khi phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm đơn đăng ký tham gia từ các Quận, Huyện hội trên địa bàn Hà Nội. Những vận động viên khiếm thị đã tập luyện chăm chỉ, quyết tâm với mong muốn mang đến màn trình diễn đặc sắc, qua những điệu nhảy điêu luyện, đầy nghệ thuật.

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Xem thêm