Tag

Bosch đem công nghệ từ không gian vào cuộc sống

Công nghệ số 09/08/2023 14:47
aa
TTTĐ - Bosch vừa giới thiệu dòng camera FLEXIDOME panoramic 5100i đột phá tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo âm thanh (Audio AI) - một ứng dụng tiên tiến được sử dụng trên tạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), góp phần cải thiện đáng kể khả năng nhận thức tình huống cho người dùng.
Bosch giới thiệu dòng camera AUTODOME IP starlight 5100i tích hợp AI Bosch giới thiệu 200 mã màu mới cho DICENTIS Flush
Bosch đem công nghệ từ không gian vào cuộc sống

Công nghệ Audio AI thông minh trên camera này cho phép người giám sát "nhìn thấy bằng âm thanh" để nhanh chóng hiểu được tình hình và ứng phó một cách thích hợp đối với các sự cố xảy ra.

Audio AI là một đột phá trong công nghệ an ninh, cho phép phát hiện và phân loại các âm thanh cụ thể và định vị gần đúng nguồn âm. Được đào tạo trên các dữ liệu thực tế thu thập từ nhiều môi trường và tiếng ồn nền khác nhau, hệ thống này có khả năng nhận diện các âm thanh đặc trưng như tiếng súng, báo động khói (T3) và báo động khí CO (T4), đồng thời loại bỏ những thông báo sai lệch, chẳng hạn như tiếng cán cửa xe hoặc tiếng va chạm xe đẩy.

"Tích hợp trong dòng Camera FLEXIDOME panoramic 5100i, Intelligent Audio Analytics sẽ cho phép nhân viên an ninh nhìn thấy bằng âm thanh, giúp họ nhanh chóng và phù hợp đáp ứng các tình huống xảy ra.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian quý báu trong việc xác nhận và xác định vị trí các tình huống quan trọng, từ đó giúp tăng cường hiệu quả trong báo cáo và phản ứng với các sự cố cho cả người dùng lẫn cơ quan chức năng", Giám đốc phát triển sản phẩm của Bosch, John Doe, nhấn mạnh.

Camera FLEXIDOME panoramic 5100i cung cấp khả năng quay quét 360 độ mà không có điểm mù, hỗ trợ bởi một mảng microphone tích hợp và ba cảm biến âm học MEMS, giúp thu âm âm thanh từ bất kỳ hướng nào. Điều này giúp hướng dẫn nhân viên đến khu vực quan tâm một cách nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, Bosch đã kế hoạch tích hợp nhiều cảm biến âm thanh hơn trong các phiên bản sắp tới, nâng cao khả năng xử lý và tăng cường trải nghiệm người dùng.

Bosch đem công nghệ từ không gian vào cuộc sống

Bên cạnh đó, giống như tất cả các camera của Bosch, dòng sản phẩm FLEXIDOME panoramic 5100i cũng kết hợp trí tuệ nhân tạo (IoT). Điều này cho phép dữ liệu video được chuyển đổi thành thông tin có giá trị, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và phân tích tình huống từ xa.

Đặc biệt, camera có tích hợp với Remote Portal - một giải pháp hỗ trợ hoàn chỉnh, cho phép các nhà tích hợp hệ thống thực hiện từ xa các dịch vụ như thay đổi cài đặt cấu hình và cập nhật firmware, giúp đảm bảo hệ thống luôn đạt đến độ tin cậy tối đa và hỗ trợ thực tiễn kinh doanh bền vững.

Bosch cam kết tiếp tục đem đến các giải pháp an ninh tiên tiến và đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ và an toàn cho cộng đồng. Dòng camera FLEXIDOME panoramic 5100i với công nghệ Audio AI thông minh sẽ đóng góp không nhỏ vào việc củng cố khả năng nhận thức tình huống và thúc đẩy sự tiến bộ trong lĩnh vực an ninh công nghệ cao.

Tham khảo thêm về Công nghệ Audio AI và dòng camera FLEXIDOME panoramic 5100i tại:

Bosch | FLEXIDOME panoramic 5100i | Panoramic cameras (boschsecurity.com)

AI-driven Intelligent Audio Analytics | Bosch Security and Safety Systems I Global

Đọc thêm

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác Công nghệ số

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Ngày 29/8, tại huyện Thanh Oai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông “Vai trò của phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã”.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững Công nghệ số

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông Công nghệ số

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông

TTTĐ - Tối 26/8, trong không khí Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, trình chiếu 3D mapping sống động tại tòa nhà Trụ sở Bộ TT&TT (số 18 Nguyễn Du, Hà Nội).
Xem thêm