Tag

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương

Nông thôn mới 29/06/2023 15:14
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội, thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã tích cực tư vấn hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại. Nhờ đó, sức tiêu thụ các loại trái cây, nông sản không ngừng gia tăng.
Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô Làm gì cho nông sản Việt vươn xa? Khai mạc Tuần lễ Mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 Cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác tại Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023

Sản lượng tiêu thụ nông sản đều tăng

Từ ngày 29/6 - 3/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố.

Theo Ban tổ chức, Tuần hàng với quy mô trên 60 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; Xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.

Mang đến Tuần hàng trái sâu riêng và các đặc sản miền Tây, anh Bùi Thế Tình (Công ty TNHH Thương mại Út Mơ) chia sẻ, anh đã bán mặt hàng sầu riêng ở rất nhiều hội chợ, tuần hàng do Sở Công thương Hà Nội tổ chức. Thông qua các sự kiện như này, anh nhận thấy người tiêu dùng miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng rất ưu chuộng trái sâu riêng. Sức tiêu thụ của mặt hàng này còn lớn hơn cả ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương
Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 29/6 - 3/7/2023, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza

"Lượng tiêu thụ mặt hàng sầu riêng của công ty tôi ở các hội chợ thường đạt 1-3 tấn mỗi đợt, thậm chí còn hơn. Mặt hàng này có nhiều loại nhưng khi mang đến hội chợ, tôi thường chọn lựa những trái sầu tươi ngon, hàng loại một, mỗi trái thường từ 5-8kg và giá rất phải chăng từ 100.000-120.000 đồng/kg. Chính vì vậy, lượng khách đến với công ty khá đông", anh Tình nói.

Ông Lê Quốc Tuấn, Công ty TNHH mật ong Danh Vị chia sẻ: "Tôi mang đến hội chợ đặc sản mật ong Hưng Yên như mật ong hoa nhãn, mật ong hoa vải, phấn hoa mật ong, long nhãn, nghệ vàng… Đây đều là những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên. Các sản phẩm của công ty tôi đều được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và đều được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm hằng năm nên người dân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng".

Không chỉ quảng bá sản phẩm ở các Hội chợ, để tìm kiếm các khách hàng và giữ mối với khách cũng như các đại lý, công ty anh Tuấn cũng như nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã khác đã gửi các card vist để khách hàng có thể đặt hàng và được vận chuyển đến tận nhà.

"Cùng với việc bán hàng cho khách thì công tác kết nối, xúc tiến sản phẩm đưa vào hệ thống siêu thị là hết sức quan trọng. Hiện sản phẩm của công ty tôi đã có mặt tại 6 cửa hàng và 2 siêu thị trên địa bàn Hà Nội”, Ông Lê Quốc Tuấn cho biết.

Cơ hội để người tiêu dụng lựa chọn sản phẩm có chất lượng

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm.

Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương
Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Tuần hàng đều đạt chất lượng cao, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)…

“Tiếp nối thành công đó, việc tổ chức Tuần hàng góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng”, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, Chương trình còn có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Qua đó góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, tại các kênh phân phối, nơi đông đảo người tiêu dùng, du khách tham quan, giải trí.

Thông qua hoạt động này, người tiêu dùng Hà Nội sẽ có thêm nhận biết và nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, thành phố, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.

Đọc thêm

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết Nông thôn mới

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu các đơn vị, lực lượng tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa Nông thôn mới

Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa

TTTĐ - Ngày 11/9, Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về đất trồng lúa. Trong đó nêu rõ chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa; đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến Nông thôn mới

Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến

TTTĐ - Ngày 11/9, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm tới thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô Nông thôn mới

Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (YAGI) đi qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc liên tục xảy ra mưa lớn, nước lũ tại các sông cũng dâng cao khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng. Song, với quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị kịp thời triển khai biện pháp bảo đảm cung cầu hàng hóa, báo cáo ngay khi xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến.
Bài 3: Sau bão lũ, ngành Nông nghiệp cần "liều thuốc đặc biệt" Nông thôn mới

Bài 3: Sau bão lũ, ngành Nông nghiệp cần "liều thuốc đặc biệt"

TTTĐ - Các chuyên gia cho rằng, sau bão lũ nặng nề, để phục hồi sản xuất có hiệu quả, ngành Nông nghiệp Thủ đô cần xây dựng chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển cây trồng vụ đông. Trong các chính sách hỗ trợ, ngành cần chú trọng giống, thuốc bảo vệ thực vật, chi phí làm đất theo hướng sản xuất hàng hoá.
Bước đột phá trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao Nhịp sống phương Nam

Bước đột phá trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện các mô hình thí điểm trong Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm hướng tới tăng trưởng xanh đến năm 2030. Trong đó, 7 mô hình thí điểm đã được triển khai tại các tỉnh Cần Thơ, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang và Đồng Tháp.
Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân Kinh tế

Khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, Hội nông dân thành phố Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội nông dân triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với những thiệt hại và khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống cho hội viên nông dân.
Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão Nông thôn mới

Đồng hành, hỗ trợ hội viên nông dân khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 10/9, đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã đến thăm và động viên một số hộ hội viên nông dân bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra tại thị xã Sơn Tây và huyện Đan Phượng.
Bài 2: Huy động các nguồn lực, nhanh chóng phục hồi sản xuất Nông thôn mới

Bài 2: Huy động các nguồn lực, nhanh chóng phục hồi sản xuất

TTTĐ - Tại các địa phương của Hà Nội, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đang tập trung các nguồn lực nhằm hồi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng cơn bão số 3. Không khí hăng hái, nhiệt tình theo phương châm "4 tại chỗ" đã được Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài quán triệt.
Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn Nông thôn mới

Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với 18 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó công tác giao thông vận tải được xác định là lĩnh vực hết sức quan trọng “đi trước mở đường”.
Xem thêm