Tag

Bỏ qua Việt Nam, BYD chọn Indonesia là nơi đặt nhà máy mới

Xe++ 24/01/2024 00:00
aa
Nhà máy của BYD tại Indonesia sẽ được xây dựng ngay trong năm nay, với công suất dự kiến khoảng 150.000 xe/năm.

Hồi đầu năm 2023, BYD đã hé lộ kế hoạch xây dựng thêm một cơ sở sản xuất xe điện ở khu vực Đông Nam Á, bên cạnh nhà máy hiện có ở Thái Lan. Ba quốc gia được hãng xe Trung Quốc này nhắm tới là Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Theo thông tin từ tạp chí Auto Industriya, Indonesia là nơi được BYD chọn để xây dựng nhà máy mới. Thông tin được phát đi tại sự kiện ra mắt Atto 3, Dolphin và Seal ở quốc gia này.

BYD cho biết nhà máy ở Indonesia có tổng vốn đầu tư là 1,3 tỷ USD, với công suất dự kiến 150.000 xe/năm. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu ngay năm nay. Đây sẽ là nhà máy thứ 5 của BYD ở bên ngoài Trung Quốc, bên cạnh các nhà máy ở Thái Lan, Uzbekistan, Brazil và Hungary.

Thời gian gần đây, Indonesia đang tăng tốc xây dựng hệ sinh thái xe điện. Trước BYD, Hyundai cũng đã quyết định đặt dây chuyền sản xuất ô tô điện ở quốc gia Đông Nam Á này. Ngoài ra, Tesla cũng đang cân nhắc đặt nhà máy tại đây.

Trong năm 2023, BYD đã đạt mức doanh số kỷ lục với 1,57 triệu xe thuần điện và 1,4 triệu xe hybrid cắm sạc. Thành tích này đưa BYD trở thành hãng xe điện bán chạy thứ hai thế giới, chỉ sau Tesla (1,8 triệu xe thuần điện). Bên cạnh đó, hãng xe này còn góp mặt vào top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Năm 2024, BYD tập trung mở rộng việc phân phối xe tại các thị trường ngoài Trung Quốc. Đây là lý do khiến công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này đẩy mạnh việc xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Không chỉ vậy, BYD cũng đã bắt đầu đầu tư vào các tính năng hỗ trợ an toàn và công nghệ lái xe tự động, qua đó tăng khả năng tự chủ về công nghệ.

Đọc thêm

Aston Martin Valkyrie giá 4 triệu USD được bàn giao cho tay đua F1 Xe++

Aston Martin Valkyrie giá 4 triệu USD được bàn giao cho tay đua F1

TTTĐ - Mới đây, tay đua F1 Fernando Alonso đã chi hơn 4 triệu USD (98,63 tỷ VNĐ) để tậu mẫu siêu xe giới hạn Aston Martin Valkyrie coupe. Theo đó, siêu xe Aston Martin Valkyrie này được đăng ký biển số Công quốc Monaco.
Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù? Xe++

Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù?

TTTĐ - Những ngày qua, cơn bão số 3 đổ bộ các tỉnh ở miền bắc đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5 Xe++

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5

TTTĐ - Mới đây hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền tên gọi “Mazda CX-6e” trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu. Động thái này dấy lên tin đồn Mazda chuẩn bị giới thiệu một mẫu SUV điện hoàn toàn mới.
Kẻ trộm “bóc” cửa kính, đột nhập vào Tesla Cybertruck một cách dễ dàng Xe++

Kẻ trộm “bóc” cửa kính, đột nhập vào Tesla Cybertruck một cách dễ dàng

TTTĐ - Tên trộm này chỉ mất vài giây để “bóc” tấm kính của chiếc Tesla Cybertruck. Và chủ sở hữu đã rất ngạc nhiên khi chế độ Sentry Mode của xe không gửi cảnh báo cho anh trong tình huống xe bị đột nhập.
Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10 Xe++

Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10

TTTĐ - So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 có sự thay đổi nhẹ. Tương tự, khoang cabin của mẫu SUV này cũng nhận được những cải tiến về trang bị, tiện ích.
Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa Xe++

Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa

Với công nghệ đổi màu thân xe E Ink, khách hàng mua xe BMW trong tương lai sẽ không còn phải “đau đầu” cân nhắc về các lựa chọn màu sơn.
Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ Xe++

Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, hãng xe CFLITE (thương hiệu con của CFMOTO) đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay đầu tiên mang tên DUAL 200.
Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì? Xe++

Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì?

TTTĐ - Dù các thiết bị sạc xe điện hiện nay khá hiện đại và an toàn nhưng cũng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên sạc xe dưới thời tiết mưa bão hoặc ngập lụt.
Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV Xe++

Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

TTTĐ - Tiết kiệm cho người dùng hơn 70 triệu đồng nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt, sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh vượt xa đối thủ, VinFast VF 7 được đánh giá là “kèo thơm” bậc nhất phân khúc C-SUV.
PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc Xe++

PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc

PV Power sẽ thử nghiệm và đánh giá hiệu quả kinh doanh trạm sạc trong vòng hai năm, trước khi tiến hành lắp đặt 1.000 trạm sạc trên toàn quốc.
Xem thêm