Tag

Bổ nhiệm Phó Chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc mới của Đại học RMIT

Giáo dục 27/07/2021 15:25
aa
TTTĐ - Đại học RMIT (Úc) vừa ra thông báo bổ nhiệm Giáo sư Alec Cameron vào vị trí Phó chủ tịch hội đồng và Giám đốc mới của nhà trường.
Cựu sinh viên RMIT suy ngẫm về hành trình khởi nghiệp trong mảng công nghệ Cựu sinh viên RMIT thiết kế thương hiệu Việt "cool" và ý nghĩa Đại học RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu RMIT đẩy mạnh học về khoa học và công nghệ cho học sinh và giáo viên Cựu sinh viên RMIT tìm cảm hứng từ hành trình khám phá bản thân Sinh viên Đại học RMIT trở thành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
Giáo sư Alec Cameron sẽ nhận vị trí Phó chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT vào đầu năm 2022
Giáo sư Alec Cameron sẽ nhận vị trí Phó chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT vào đầu năm 2022

Chủ tịch hội đồng Đại học RMIT Tiến sĩ Ziggy Switkowski xác nhận Giáo sư Alec Cameron sẽ đảm nhận vị trí vào đầu năm 2022 sau khi quay về Úc từ Vương quốc Anh nơi ông đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc điều hành Đại học Aston từ năm 2016.

Ông sẽ tiếp nối vai trò của Giáo sư Martin Bean, người vừa từ nhiệm đầu năm nay sau sáu năm nắm giữ vị trí trên.

Giáo sư Cameron từng nhận học bổng Rhodes năm 1986 để lấy bằng Tiến sĩ Robotics từ Đại học Oxford vào năm 1989. Ông tốt nghiệp Đại học Sydney với các bằng cử nhân Khoa học và Kỹ thuật điện.

Ở giai đoạn đầu trong sự nghiệp ông từng giữ các vị trí lãnh đạo tại Sun Microsystems và Telstra; là Trưởng khoa đầu tiên của Khoa Kinh doanh và Thừa hành Phó chủ tịch hội đồng trường (phụ trách Nguồn lực và Hạ tầng) tại Đại học New South Wales (2003-2012); Thừa hành Phó chủ tịch hội đồng trường (phụ trách Giáo dục) tại Đại học Tây Úc (2013-2016).

Tiến sĩ Switkowski cho biết: Giáo sư Cameron gia nhập RMIT vào một thời điểm đầy hứng khởi. Kinh nghiệm của ông trong vai trò lãnh đạo cấp tiến và nhà quản trị giàu kinh nghiệm ở Úc cũng như nước ngoài cùng những thành tựu đã đạt được tại Đại học Aston, khiến ông trở thành ứng viên tuyệt hảo cho nhu cầu và hoài bão của nhà trường.

Đại học RMIT
Đại học RMIT

Tiến sĩ Switkowski chia sẻ rằng: “Chúng tôi vô cùng phấn khởi chào đón Giáo sư Cameron đến với RMIT và hy vọng ông sẽ làm việc với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ giảng viên và sinh viên trường để truyền tải trải nghiệm giáo dục nâng cao cho gần 100.000 sinh viên RMIT ở Úc cũng như trên toàn thế giới”.

Giáo sư Cameron cho biết ông vui mừng đón nhận vị trí mới này. RMIT là một đại học có tiếng trên trường quốc tế về trọng tâm của nhà trường trong công nghệ, thiết kế và doanh thương; kỹ năng sẵn sàng làm việc và kết quả của sinh viên; tác động từ nghiên cứu; tích cực hợp tác với doanh nghiệp và chính phủ; cũng như những đóng góp cho cộng đồng và tác động xã hội.

Toàn thể cộng đồng RMIT mong được chào đón Giáo sư Cameron. Cho đến thời điểm ông chính thức nhận vị trí, bà Dionne Higgins sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò quyền Phó chủ tịch hội đồng nhà trường.

Việc bổ nhiệm Giáo sư Cameron là kết quả của một quá trình tuyển dụng toàn cầu kéo dài nhiều tháng.

Đọc thêm

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi Giáo dục

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi

TTTĐ - Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt khiến nhiều trường tan hoang sau bão Yagi. Việc đón học sinh trở lại trường vào ngày 9/9 phải tạm hoãn...
Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh Giáo dục

Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh

TTTĐ - Trong ngày 8/9, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội khẩn trương rà soát, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 để lại, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại vào thứ 2 (9/9)
Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão

TTTĐ - Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.
Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi Giáo dục

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

TTTĐ - Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão Giáo dục

Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão

TTTĐ - Ngày 7/9, trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công điện khẩn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Bắc để địa phương chủ động các biện pháp ứng phó.
Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3 Giáo dục

Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học thứ bảy ngày 7/9 để phòng tránh bão số 3 (siêu bão Yagi).
Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi Giáo dục

Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi, ngay trong ngày 6/9, các trường học ở Hà Nội đã khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó.
Xem thêm