Tag

RMIT đẩy mạnh học về khoa học và công nghệ cho học sinh và giáo viên

Giáo dục 27/05/2021 09:38
aa
TTTĐ - Giáo viên trung học trong nước vừa học được cách thiết kế bài học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) tương tác tại những buổi hội thảo do Trung tâm Xuất sắc về kỹ thuật số (CODE) Đại học RMIT tổ chức.
Cựu sinh viên RMIT tìm cảm hứng từ hành trình khám phá bản thân Sinh viên Đại học RMIT trở thành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC Đam mê cống hiến dẫn lối cho thủ khoa RMIT Đại học RMIT Việt Nam sẽ trao hơn 100 học bổng trong năm nay Sinh viên RMIT đại diện cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương RMIT đứng thứ ba trên bảng xếp hạng quốc tế THE Impact Rankings
Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài học tương tác, và hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể sử dụng các thiết bị tiên tiến của RMIT trong các bài học STEM của riêng họ
Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài học tương tác, và hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể sử dụng các thiết bị tiên tiến của RMIT trong các bài học STEM của riêng họ

Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của CODE, một sáng kiến mới cho phép giáo viên và học sinh trung học lập trình và điều khiển robot giáo dục của CODE theo hình thức trực tuyến ngay trong lớp học, đã được giới thiệu tại các hội thảo STEM trực tuyến.

Bà Huỳnh Thục Yến, điều phối viên cấp cao của CODE và là người hướng dẫn các buổi hội thảo, cho biết chương trình chia sẻ với giáo viên trung học về cách thiết kế các bài học tương tác, hoạt động trực tuyến và kết quả học tập khi sử dụng Phòng thực nghiệm dạy học từ xa.

Bà Huỳnh Thục Yến chia sẻ: “Tại các buổi hội thảo trực tuyến, chúng tôi đưa ra một loạt các hoạt động dựa trên những vấn đề thuộc STEM mà học sinh có thể dùng Phòng thực nghiệm dạy học từ xa để giải quyết. Theo cách này, học sinh có thể được lợi từ những bài học tương tác và thú vị, hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể đưa các thiết bị tiên tiến của RMIT vào những bài học STEM của riêng họ”.

Học sinh và giáo viên trường THPT Việt Trì dung Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số Đại học RMIT cho lớp học của trường về STEM
Học sinh và giáo viên trường THPT Việt Trì dung Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số Đại học RMIT cho lớp học của trường về STEM

Theo Phó giáo sư Jerry Watkins, Quản lý Trung tâm xuất sắc kỹ thuật số, Phòng thực nghiệm Dạy học từ xa là một minh chứng thể hiện cam kết lâu dài của CODE trong việc đưa ra những sáng kiến xuất sắc về kỹ thuật số trong giáo dục.

“Một thách thức lớn đối với những người làm công tác giáo dục trong lĩnh vực STEM trên toàn thế giới là có được kinh nghiệm thực tiễn với các công cụ hỗ trợ như robot giáo dục, thường có thể tốn kém và đòi hỏi kiến thức giảng dạy chuyên biệt. Với Phòng thực nghiệm Dạy học từ xa của CODE, giáo viên trung học trên khắp Việt Nam có thể dễ dàng đưa robot của chúng tôi vào giáo án của họ”, Phó giáo sư Jerry Watkins cho biết.

Bà Yến nhấn mạnh rằng CODE đang phối hợp với các trường trung học trên khắp Việt Nam để phát triển các hoạt động học tập tương tác giúp học sinh hiểu rõ hơn những nội dung khác nhau trong khuôn khổ chương trình STEM của các trường.

Bà Yến chia sẻ: “Chúng tôi lấy làm tự hào khi ngày càng có nhiều học sinh và giáo viên dùng phòng thực nghiệm của trường để xây dựng kỹ năng số. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là phối hợp với giáo viên để cùng phát triển các hoạt động STEM trực tuyến mới, vừa tạo thách thức cho học sinh vừa phù hợp với chương trình giảng dạy của trường”.

Học sinh trường THPT Đức Trí đang nghiên cứu về các phần của robot thông qua Phòng thực nghiệm từ xa của CODE
Học sinh trường THPT Đức Trí đang nghiên cứu về các phần của robot thông qua Phòng thực nghiệm từ xa của CODE

Cô Châu Uyên Sa, giáo viên trường THPT Đức Trí (TP Hồ Chí Minh), cho biết chương trình đã tạo cầu nối giúp học sinh đến gần hơn với cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Cô Sa nói: “Dù là một lớp học ảo, chương trình vẫn thúc đẩy tư duy phản biện và học tập chủ động trong lớp học. Điều này thực sự khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức từ các môn học khác nhau để giải quyết vấn đề thực tế”.

Cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên trường THPT Việt Trì (Phú Thọ), cho biết giáo dục STEM trực tuyến là một phương pháp dạy và học mới đối với cô. “Giáo dục STEM trực tuyến rất mới, song với sự hỗ trợ nhiệt tình của các điều phối viên từ CODE, chương trình đã trở nên thiết thực và dễ hiểu”, cô nói.

Kể từ tháng 3 năm nay, CODE đã truyền tải thành công kiến thức học tập kỹ thuật số cho gần 100 giáo viên trong nước từ nhiều cơ sở giáo dục trong đó có các trường THPT ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam, cũng như Câu lạc bộ tiếng Anh và STEM thuộc Trung tâm Hoa Kỳ TP Hồ Chí Minh.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Quảng Ngãi chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

Quảng Ngãi chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Ngãi vừa thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2025, diễn ra từ ngày 25 -27/6 với sự tham gia của 14.536 thí sinh trong toàn tỉnh.
Rộng mở tương lai nghề nghiệp Giáo dục

Rộng mở tương lai nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 9/5, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2025”. Đây là sự kiện thường niên, quy tụ 28 doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng và công nghệ, cùng sự tham gia của hơn 200 sinh viên PVU.
Nhiều đại học không đổi chứng chỉ ngoại ngữ thành điểm thi tốt nghiệp Giáo dục

Nhiều đại học không đổi chứng chỉ ngoại ngữ thành điểm thi tốt nghiệp

TTTĐ - Theo thông tin tuyển sinh của nhiều trường đại học vừa công bố không có quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ thành điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý thông tin này để không bỏ lỡ cơ hội xét tuyển khi chọn ngành, nghề và trường.
Từ vườn ươm Việt Đức tới sân chơi khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Từ vườn ươm Việt Đức tới sân chơi khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Tình yêu, niềm đam mê với khoa học kỹ thuật cộng hưởng cùng sự định hướng đúng đắn, khích lệ của thầy cô, gia đình, nhiều thế hệ học sinh THPT Việt Đức tài năng đã tự tin vươn tới sân chơi khoa học kỹ thuật quốc tế.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam "chắp cánh" ước mơ ngành Du lịch Giáo dục

Học viện Nông nghiệp Việt Nam "chắp cánh" ước mơ ngành Du lịch

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang trên đà phục hồi mạnh mẽ và hướng tới phát triển bền vững, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính thức mở ra cơ hội cho những bạn trẻ đam mê khám phá và trải nghiệm với chương trình đào tạo Cử nhân Du lịch (mã 7810101) từ năm 2025.
“6 rõ” trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đầu cấp Giáo dục

“6 rõ” trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đầu cấp

TTTĐ - Ngày 8/5, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 58/CĐ-TTg về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, gia đình và các cơ sở giáo dục Giáo dục

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, gia đình và các cơ sở giáo dục

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký Công điện số 58/CĐ-TTg ngày 8/5/2025 về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025.
Dự thảo nhiều điểm mới trong quy định khen thưởng, kỷ luật học sinh Giáo dục

Dự thảo nhiều điểm mới trong quy định khen thưởng, kỷ luật học sinh

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo Thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh.
Bữa trưa miễn phí cho học sinh: Chủ trương đúng, lợi ích dài lâu Giáo dục

Bữa trưa miễn phí cho học sinh: Chủ trương đúng, lợi ích dài lâu

TTTĐ - Gợi mở về bữa trưa miễn phí cho học sinh Hà Nội của Tổng Bí thư Tô Lâm khiến phụ huynh mừng vui, phấn khởi. Phía sau bữa trưa miễn phí là sự quan tâm thiết thực đến việc phát triển thể chất, tinh thần, tương lai thế hệ trẻ.
Nhịp cầu giáo dục thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt - Nga Giáo dục

Nhịp cầu giáo dục thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt - Nga

TTTĐ - Phòng Văn hóa Việt - Nga trở thành một không gian giao lưu văn hóa giúp học sinh thêm am hiểu về tinh hoa văn hóa thế giới, một không gian học tập với phương châm “học đi đôi với hành”.
Xem thêm