Tag

Bộ GD&ĐT khẳng định "không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn"

Giáo dục 07/07/2022 17:20
aa
TTTĐ - Thông tin từ Bộ GD&ĐT khẳng định, không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.
Đề thi Ngữ văn quen thuộc, không có sự mới mẻ khơi gợi hứng thú sáng tạo Thí sinh "thở phào" với đề thi Ngữ văn
Bộ GD&ĐT khẳng định
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lộ đề liên quan đến tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của tác giả Nguyễn Minh Châu.

Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ Bộ GD&ĐT khẳng định, không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Buổi thi môn ngữ văn diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa không nhiều nên việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì.

Bộ GD&ĐT đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để xác minh, làm rõ.

Theo nhận định của các giáo viên môn Ngữ văn, đề thi Ngữ văn có cấu trúc ổn định, tương tự như đề thi tham khảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Cấu trúc đề thi gồm 2 phần: Phần đọc hiểu (3 điểm), phần làm văn (7 điểm). Đề thi nằm trong chương trình và bảo đảm tính phân loại thí sinh.

Đọc thêm

Ngành Khoa học cây trồng: Việc làm ngay, nhiều cơ hội làm giàu Giáo dục

Ngành Khoa học cây trồng: Việc làm ngay, nhiều cơ hội làm giàu

TTTĐ - Ngành Khoa học cây trồng đào tạo kỹ sư nghiên cứu về đặc điểm di truyền và sinh lý của cây trồng, các yếu tố môi trường liên quan đến sự phát triển của cây trồng (ánh sáng, nước, nhiệt độ, dưỡng chất, phân bón), những yếu tố ngăn cản sự phát triển của cây trồng (cỏ dại, các vi sinh vật gây bệnh và côn trùng…). Bên cạnh đó, người học có cơ hội học tập, nghiên cứu về phương pháp chọn tạo, nhân giống cây trồng, kỹ thuật canh tác, kỹ thuật thu hoạch và bảo quản các loại cây trồng như cây lương thực, rau, hoa, quả, cây công nghiệp, cây dược liệu…
Tạp chí Nghiên cứu Khoa học và Phát triển được tính điểm Giáo dục

Tạp chí Nghiên cứu Khoa học và Phát triển được tính điểm

TTTĐ - Là một trong số ít những tạp chí của trường Đại học tư thục được xét điểm cho các bài báo khoa học, Tạp chí Nghiên cứu Khoa học và Phát triển, thuộc Trường Đại học Thành Đô đang dần chứng minh được hiệu quả của những nỗ lực từ Ban biên tập và đội ngũ nghiên cứu khoa học của nhà trường. TS.Vũ Thị Thanh Minh - Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Khoa học và Phát triển đã có chia sẻ sâu hơn về những thành tựu này.
Hà Nội chưa duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội chưa duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hoãn duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 và chưa có lịch duyệt cụ thể.
Học sinh THCS Ngô Sĩ Liên xuất sắc "rinh" nhiều giải cao Giáo dục

Học sinh THCS Ngô Sĩ Liên xuất sắc "rinh" nhiều giải cao

TTTĐ - Học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) vừa tham dự "Triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024" và xuất sắc "rinh" được nhiều giải thưởng cao.
Quận Ba Đình tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch Giáo dục

Quận Ba Đình tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 9/7, UBND quận Ba Đình và Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp công tác về phát triển du lịch trên địa bàn quận.
Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ Giáo dục

Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ

TTTĐ - Trong xã hội ngày nay, việc sử dụng tiếng Anh đã trở thành yếu tố thiết yếu đối với thành công cá nhân và sự nghiệp. Với môi trường chuyên nghiệp và nhiều cơ hội thăng tiến, Trung tâm ngoại ngữ Sedu không chỉ là nơi để học tập mà còn là một sân chơi cho những người trẻ mong muốn thành công và có tầm nhìn.
Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI Giáo dục

Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI

TTTĐ - Ngay từ lần đầu tiên tham dự, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là một trong 2 đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo (IOAI).
Thí điểm mô hình trường học thông minh tại huyện Đông Anh Giáo dục

Thí điểm mô hình trường học thông minh tại huyện Đông Anh

TTTĐ - Ngày 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cùng Huyện ủy Đông Anh tổ chức hội nghị triển khai thí điểm mô hình giáo dục thông minh.
Tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh Giáo dục

Tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh

TTTĐ - Hà Nội chính thức tổ chức tuyển sinh học sinh lớp 6 năm học 2024 - 2025 từ ngày 7 đến hết 9/7.
Hoàn thành “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” Giáo dục

Hoàn thành “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường”

TTTĐ - Ngày 6/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập và Nhóm Green Gables tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” tại 2 điểm trường A Lá và A Má 1 thuộc trường PTDT bán trú TH và THCS Lóng Sập (Mộc Châu, Sơn La).
Xem thêm