Tag

Bình Dương vinh danh giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu

Camera 360 trẻ 20/11/2023 23:06
aa
TTTĐ - Ngày 20/11, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu” lần thứ VII, cán bộ Đoàn Trung học phổ thông trúng tuyển Đại học; Học sinh “3 rèn luyện” tỉnh Bình Dương năm 2023.
Sôi nổi hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam Bình Dương: Ấm áp chương trình văn nghệ tuyên truyền pháp luật Thanh thiếu nhi Bình Dương trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa

Từ xưa đến nay, nghề dạy học luôn được coi là nghề cao quý và được xã hội tôn trọng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục... Không có giáo dục thì không nói gì đến kinh tế, văn hóa”. Còn Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng thì nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

Toàn cảnh lễ tuyên dương “giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu” lần thứ VII, cán bộ Đoàn Trung học phổ thông trúng tuyển Đại học; học sinh “3 Rèn luyện” tỉnh Bình Dương năm 2023
Toàn cảnh lễ tuyên dương “giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu” lần thứ VII, cán bộ Đoàn Trung học phổ thông trúng tuyển Đại học; học sinh “3 Rèn luyện” tỉnh Bình Dương năm 2023

Nhằm hướng tới chào mừng Đại hội Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2027; chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), Ban Thường vụ Tỉnh doàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức lễ tuyên dương “giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu” lần thứ VII, cán bộ Đoàn Trung học phổ thông trúng tuyển đại học; Học sinh “3 rèn luyện” tỉnh Bình Dương năm 2023.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương phát biếu tại chương trình
Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương phát biếu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thấm nhuần lời dạy của Bác, trong quá trình cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đồng thời rất coi trong vị trí, vai trò của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Bình Dương đạt nhiều kết quả quan trọng, là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thanh thiếu nhi cả nước và đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương khẳng định: “Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp rất tích cực của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội trường học mà tiêu biểu là các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên là giáo viên, giảng viên trẻ, tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh”.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tặng hoa và biểu trưng lưu niệm tri ân đơn vị đồng hành
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tặng hoa và biểu trưng lưu niệm tri ân đơn vị đồng hành

Trong hơn 200 hồ sơ của các thầy cô giáo đang công tác tại các trường trên địa bàn tỉnh gửi về Hội đồng cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã xét chọn đã có 124 giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu sẽ được tuyên dương.

Trong đó, khối mầm non là 13 giáo viên, khối tiểu học là 35 giáo viên, khối trung học cơ sở là 24 giáo viên, khối trung học phổ thông là 12 giáo viên, khối giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, cán bộ Đoàn chủ chốt là 26 giáo viên khối cao đẳng, đại học là 14 giáo viên. Đây là những tấm gương thực sự tiêu biểu về lối sống mẫu mực, hết lòng vì học sinh, sinh viên thân yêu của mình

Bình Dương vinh danh giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu
Bình Dương vinh danh giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu
Tuyên dương “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2023
Tuyên dương “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2023

Theo đó, trong 124 gương tiêu biểu này, nhiều giáo viên, giảng viên trẻ có các đề tài nghiên cứu khoa học, bài báo, công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, nhiều gương là chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh hay những thầy cô được tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu và các hoạt động cấp trung ương của ngành giáo dục cũng cũng như các hoạt động của tỉnh nhà tổ chức.

Bình Dương vinh danh giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu
Tuyên dương học viên khối trung cấp chuyên nghiệp đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”
Tuyên dương học viên khối trung cấp chuyên nghiệp đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”

Bên cạnh đó, với mục tiêu nâng cao nhận thức trong học tập và rèn luyện, giáo dục tinh thần yêu nghề trong các bạn học sinh đang học tập tại các cơ sở giáo dục hệ trung cấp cũng như để hưởng ứng phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” do Trung ương Đoàn phát động và được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cụ thể hóa, triển khai đến các Đoàn trường trung cấp trong toàn tỉnh từ năm học 2012 – 2013 đến nay. Tại buỗi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương cũng đã tuyên dương 33 gương học sinh khối trung cấp đạt danh hiệu Học sinh “3 rèn luyện” năm 2023.

Bình Dương vinh danh giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu
Trao bằng khen cho cán bộ Đoàn THPT có thành tích xuất sắc trúng tuyển Đại học năm 2023.
Trao bằng khen cho cán bộ Đoàn THPT có thành tích xuất sắc trúng tuyển Đại học năm 2023.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tuyên dương, khen tặng 32 đồng chí cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã trúng tuyển đại học hệ chính quy với số điểm cao, nhằm động viên to lớn cho các lớp cán bộ Đoàn khối trường học có nhiều cống hiến trong công tác và đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Đọc thêm

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
Xem thêm