Tag

Bình Dương: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Nam An New City?

Bất động sản 22/11/2019 09:55
aa
TTTĐ- Tại dự án Khu nhà ở Nam An Bàu Bàng có tên thương mại dự án Nam An New City (thị trấn Lai Uyên, Bàu Bàng, Bình Dương) do công ty TNHH Nam An Bàu Bàng làm chủ đầu tư, mặc dù UBND Bàu Bàng khẳng định đến nay dự án chưa đủ điều kiện giao dịch thế nhưng chủ đầu tư đang phối hợp với Cty Tiền Land mời chào khách hàng mua dự án lên đến 640 triệu/ nền.

Bình Dương: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Nam An New City?

Dự án khu nhà ở Nam An New City đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện bán.

Dự án chưa đủ điều kiện bán

Nhiều ngày qua tại thị trường huyện Bàu Bàng liên tục xuất hiện nhiều lời mời dự án Nam An New City do TNHH Nam An Bàu Bàng (gọi tắt Cty Nam An Bàu Bàng) với diện tích gần 18ha, gần 1050 nền đã có sổ, hoàn thiện hạ tầng giá chỉ từ 320 triệu/ lô đến 640 triệu/lô với mỗi lô có diện tích từ 64m2 đến 100m2, có đường nội khu rộng 13m đảm bảo kết nối giao thông thông thoáng… và có được sự hỗ trợ từ ngân hàng Vietcombank hỗ trợ đến 50% giá trị lô đất.

Để tìm hiểu, chúng tôi đã đến dự án Nam An New City, tại đây tôi được một số nhân viên tại dự án xưng là nhân viên kinh doanh của công ty TNHH BĐS Tiền Land (gọi tắt Cty Tiền Land) là nhà đơn vị phát triển dự án Nam An New City.

Chúng tôi được một nhân viên tên T mời: "Dự án bên em pháp lý đầy đủ bởi đến nay dự án đã có sổ rồi, hiện cơ sở hạ tầng cũng đã gần hoàn chỉnh và khi hạ tầng xong là anh chị có thể sang tên nhận sổ ngay được rồi. Để em cho anh chị thấy dự án bên em tính pháp lý là ổn định nhất trong các dự án khu vực Bàu Bàng như dự án Đức Phát 3 cạnh dự án bên em dự kiến 18 tháng nữa mới nhận được sổ, dự án Golden Future City ngay bên cũng còn phải 19 tháng nữa mới nhận sổ…

Hiện các dự án tại Bàu Bàng được công bố trên trang website công ty Tiền Land, anh chị có thể vào tham khảo. Bên em đang tiến hành giữ chỗ 50 triệu/ lô cuối tháng 11 bên em sẽ mở bán. Nhân viên này cho biết thêm, dự án vừa có giấy phép xây dựng nên anh chị yên tâm cơ sở hạ tầng sẽ xong sớm…".

Dự án Nam An New City trước đó đã bị UBND huyện Bàu Bàng kiểm tra và lập biên bản yêu cầu ngừng xây dựng cho đến nay đã có giấy phép xây dựng.
Dự án Nam An New City trước đó đã bị UBND huyện Bàu Bàng kiểm tra và lập biên bản yêu cầu ngừng xây dựng cho đến nay đã có giấy phép xây dựng.

Trao đổi về các vấn đề pháp lý của dự án Nam An New City, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, trước đó UBND huyện có đi kiểm tra dự án khu nhà ở Nam An Bàu Bàng nhưng không có xử phạt vì kiểm tra công ty Nam An Bàu Bàng dừng lại không tiếp tục xây dựng nữa.

Giải thích về việc trên ông Tri thông tin: “Về nguyên tắc khi lập biên bản phía công ty không tiếp tục xây dựng thì không xử phạt, đến hiện tại dự án đã có giấy phép xây dựng thì được tiếp tục xây dựng lại”.

Về vấn đề giao dịch tại dự án, Chủ tịch huyện Bàu Bàng khẳng định, dự án Khu nhà ở Nam An Bàu Bàng đã có sổ đỏ nhưng chưa đủ điều kiện giao dịch, chưa có giấy phép cho bán với lý do chủ đầu tư chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng…

Tại dự án Nam An New City, theo quan sát của phóng viên đang trong quá trình đổ đá làm các đường nội khu, nhiều khu vực của công trình đang tiến hành đặt ống cống thoát nước, chưa đấu nối hệ thống đường điện, nước…chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Cty Tiền Land “đá” trách nhiệm lên chủ đầu tư?

Trao đổi về vấn đề giao dịch khi chưa đủ điều kiện của cty Tiền Land tại dự án Nam An New City ,bà Lâm Thị Hồng Oanh, Giám đốc Cty Tiền Land, cho biết ngắn gọn: "Về vấn đề các điều kiện pháp lý, điều kiện của dự án thì phía báo lên làm việc với chủ đầu tư, còn nghĩa vụ của phía công ty là đang làm với chủ đầu tư về hợp đồng, phía công ty đang làm đúng về việc hợp đồng đó".

Việc giao dịch khi dự án chưa đủ điều kiện của công ty Nam An Bàu Bàng và công ty Tiền Land tại dự án Nam An New City đang có dấu hiệu vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản.

Trang Website của Công ty Tiền Land đang có thông tin mời chào mua bán dự án Nam An New City
Trang Website của Công ty Tiền Land đang có thông tin mời chào mua bán dự án Nam An New City

Cụ thể, theo Điều 55, Điều 56, Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, chủ đầu tư chỉ được mở bán khi đã có giấy phép đủ điều kiện được bán do Sở Xây dựng cấp; trường hợp là đất nền thì phải có giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; Nếu là chung cư, tòa nhà hỗn hợp thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng và có bảo lãnh của ngân hàng.

Cùng với đó là tại Chương 5, Điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ về Vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản, tại Khoản số 3 quy định “Phạt tiền từ 250 triệu đến 300 triệu đồng đối với các hành vi sau đây: Khoản a, Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; khoản số 4, khoản đ “Huy động vốn hoặc chiếm dụng vốn trái phép; sử dụng vốn huy động vốn của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên mua, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng với cam kết.” Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 3 Điều này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc!

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm