Tag

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

Tin Y tế 26/06/2024 22:33
aa
TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc mừng ngành Y tế Thủ đô Phát huy truyền thống cao quý của ngành Y tế Thủ đô Ngành Y tế Thủ đô tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024 Ngành Y tế Thủ đô tập huấn Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Công đoàn ngành Y tế biểu dương 164 Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm phát biểu

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết: Công đoàn ngành hiện đang quản lý 111 Công đoàn cơ sở, với tổng số trên 27.000 đoàn viên, công nhân viên chức người lao động.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức người lao động trong toàn ngành đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực trong lao động, học tập và công tác, chăm sóc, phục vụ người bệnh, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của ngành.

Trong thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã triển khai, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên chức người lao động xây dựng gia đình theo tiêu chí: Gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc để mỗi gia đình cán bộ, công nhân viên chức người lao động thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Qua các phong trào thi đua đã động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức người lao động không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi.

Cùng với đó, công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng được các cấp Công đoàn quan tâm, thông qua các hoạt động: tặng phần thưởng cho con cán bộ, công nhân viên chức người lao động đạt học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; tặng quà, trao trợ cấp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, Tết, “Tháng hành động vì trẻ em”.

Công đoàn ngành Y tế biểu dương 164 Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Khen thưởng 68 em học sinh tiêu biểu là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đạt thành tích xuất sắc

Hàng năm, Công đoàn ngành luôn duy trì tổ chức khen thưởng cho con cán bộ, công nhân viên chức người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Qua các hoạt động trên, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, động viên, khích lệ tinh thần thi đua học tập của con cán bộ, công nhân viên chức người lao động. Bên cạnh đó, các hoạt động này còn có sức động viên, cổ vũ lớn đối với đoàn viên, công nhân viên chức người lao động.

Sự quan tâm, chăm lo của các cấp Công đoàn và sự ủng hộ của chính quyền đã tiếp thêm động lực để đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức người lao động phấn đấu làm tốt hơn trọng trách của những người làm cha, làm mẹ trong chăm sóc, nuôi dạy con trưởng thành, đồng thời nỗ lực để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế đã biểu dương, khen thưởng 164 Gia đình tiêu biểu, đại diện cho gần 10.000 Gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành; khen thưởng 68 em học sinh tiêu biểu là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế gửi lời chúc các em học sinh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, từ đó làm hành trang cho những chặng đường phía trước để xây dựng tương lai tươi sáng và trở thành những công dân có ích, chủ nhân tương lai của đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tham mưu, phối hợp, tạo điều kiện chăm lo tốt nhất cho công nhân viên chức người lao động trong suốt thời gian qua; đồng thời nhiệt liệt biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và 68 cháu là con công nhân viên chức người lao động đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Đọc thêm

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Truyền thông tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân Tin Y tế

Truyền thông tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân

TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với quận Đoàn Bắc Từ Liêm tổ chức các hoạt động truyền thông Chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên, tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn.
Xem thêm