Tag

Bị hại nhưng không nhớ thương tích cụ thể tại vị trí nào?!

Pháp luật 14/10/2019 18:24
aa
TTTĐ - Là bị hại trong vụ án cố ý gây thương tích ở Hải Dương nhưng trước tòa lại không nhớ cụ thể vị trí thương tích của mình? Trong khi đó, bị cáo vẫn một mực khẳng định không đẩy ngã bị hại.

Bị hại nhưng không nhớ thương tích cụ thể tại vị trí nào?!

Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án cố ý gây thương tích

Bài liên quan

Tòa tuyên án tù nhưng nhiều mâu thuẫn vẫn chưa được làm rõ

Vụ án cố ý gây thương tích

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, ngày 19/7/2019, TAND TP Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa 3 năm 9 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân trong vụ án này được cơ quan tố tụng xác định là anh Nguyễn Đức Công.

Những người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa
Những người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 10/8/2017, anh Nguyễn Đức Công, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Duy Khánh (cùng ở TP Hải Dương) ngồi uống nước ở xưởng mộc nhà anh Thắng tại số 6/160 Đức Minh, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Khi đang uống nước, cả nhóm nghe thấy tiếng động trên mái nhà xưởng nên anh Chiến, Kiên, Thắng, Khánh lên tầng 2 nhà anh Thắng, còn anh Công lên tầng 2 nhà mình (nhà anh Thắng và Công cạnh nhau) xem có việc gì xảy ra.

Cả nhóm lên đến tầng 2 thấy anh Nguyễn Đức Nghĩa đang đứng trên máy nhà trọ của mình (tại số 2/160 Đức Minh, phường Thanh Bình) cầm thanh gỗ dài khoảng 2 mét chọc vào mái xưởng nhà anh Thắng. Thấy vậy, anh Thắng, Kiên, Chiến trèo xuống mái nhà xưởng lợp bằng tôn của anh Thắng để nói chuyện với Nghĩa, còn anh Công trèo lên mái tầng 2 nhà mình ngồi (giáp với phía sau nhà trọ của Nghĩa). Lúc này, giữa nhóm của anh Thắng và Nghĩa có lời qua tiếng lại vì anh Nghĩa cho rằng mái tôn của nhà anh Thắng lợp sang đất nhà mình.

Sau khi lời qua, tiếng lại, anh Công trèo sang bờ be nhà anh Nghĩa và bị anh Nghĩa dùng tay trái đẩy vào phần ngực. Anh Công ngã ngửa ra sau và rơi xuống phần ngói lợp bằng broximăng của mái xưởng nhà anh Thắng. Anh Công ngã là vỡ tấm broximăng và rơi xuống nền nhà xưởng từ độ cao 6 mét. Hậu quả, anh Công bị gãy chân và nhiều vết thương khác với tỉ lệ thương tật 57%.

Cáo trạng cũng ghi rõ, quá trình điều tra, anh Nghĩa không thừa nhận hành vi phạm tội, không dùng tay đẩy ngã anh Công. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, hồ sơ có trong vụ án, đủ cơ sở để kết luận anh Nghĩa dùng tay đẩy anh Công ngã từ mái nhà xưởng xuống đất.

Nhiều mâu thuẫn

Mới đây, TAND tỉnh Hải Dương đã đưa vụ án trên ra xét xử phúc thẩm. Tại tòa, anh Công và các nhân chứng (là người nhà anh Công) khẳng định bị cáo Nghĩa dùng tay đẩy anh Công ngã xuống nền nhà xưởng.

Tuy nhiên, bị cáo Nghĩa kiên quyết không thừa nhận việc đẩy anh Công xuống đất. Bị cáo Nghĩa cho rằng sau khi lời qua tiếng lại, bị cáo đi xuống và không biết việc anh Công bị ngã như thế nào.

Cáo trạng kết luận anh Nghĩa dùng tay trái đẩy vào ngực anh Công. Tuy nhiên, lời khai của nhân chứng tại các phiên tòa sơ thẩm trước đó có nhiều mâu thuẫn. Cụ thể, người thì khai bị cáo Nghĩa dùng 1 tay, người thì khai dùng hai tay, người khai đẩy vào phần bụng, người khai đẩy vào phần ngực, người khai ngã ngửa, người khai ngã nghiêng…

Tại phiên tòa phúc thẩm, trong phần xét hỏi, nhiều nhân chứng cho thấy lời khai không đồng nhất. Cụ thể, một số nhân chứng có lời khai tại cơ quan công an cho rằng, sau khi anh Công ngã đã đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, các nhân chứng lại khẳng định không đưa anh Công đi viện?!.

Những người bào chữa cho bị cáo Nghĩa đề nghị làm rõ việc anh Công bị ngã như thế nào. Bản cáo trạng ghi anh Công bị ngã ngửa nhưng nhân chứng có người nói anh Công ngã nghiêng, người thì nói ngã ngửa.

Hơn nữa, các luật sư đề nghị thực nghiệm hiện trường làm rõ việc anh Công bị ngã ngửa làm vỡ viên ngói Broximăng với diện tích 80 nhân 120cm có phù hợp không vì với diện tích trên thì người ngã ngửa không thể lọt xuống và gây nên các vết thương như vậy được.

Lý do, những người bào chữa cho bị cáo Nghĩa nghi ngờ, nhiều khả năng anh Công khi bám vào cửa sổ trèo xuống đã không may tụt xuống mái broximăng và rơi xuống đất chứ không phải do ai đẩy ngã.

Căn cứ để nghi ngờ việc này là tại tòa anh Công xác nhận có trèo qua cửa sổ để đi lên mái. Trong khi đó, căn cứ vào hồ sơ có trong vụ án, các luật sư đã chỉ ra việc, khi ngã xuống đất, anh Công có nhiều xây xát ở vùng bụng, mặt, tay ngã ngửa nhưng thương tích trên người lại bị gãy chân, nhiều vết xây xát ở phần mặt, ngực, tay, bụng và gãy chân.

Trong khi đó, phần lưng và đầu anh Công lại không hề có các thương tích nào. Thương tích của anh Công phù hợp với việc bị ngã theo phương thẳng đứng từ trên xuống chứ không phải ngã ngửa.

Tại phiên tòa, trả lời các câu hỏi của luật sư về vị trí cụ thể các vết thương tại mặt, tay, bụng… anh Công cho rằng lâu rồi nên không nhớ cụ thể?!. Chính vì các lý do trên, các luật sư đề nghị trả hồ sơ điều tra lại và làm rõ cơ chế hình thành nên các vết thương của anh Công.

Dự kiến ngày 15/10/2019, TAND tỉnh Hải Dương sẽ tuyên án.

Đọc thêm

4 ngày cao điểm xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm giao thông Tin tức ANTT

4 ngày cao điểm xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Ngày 4/10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, kết quả xử lý vi phạm đối với lứa tuổi học sinh theo Kế hoạch cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh từ 1/10 đến nay đã xử lý 906 trường hợp, phạt tiền ước tính 414,27 triệu đồng, tạm giữ 530 phương tiện.
Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Con Cuông vừa đồng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan vừa lập chiến công xuất sắc khi phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia tại đặc khu kinh tế “Tam giác Vàng” thuộc tỉnh Bokeo, nước CHDCND Lào.
Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2024), Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh vừa có thư ngỏ tới các cấp chính quyền, tổ chức và người dân về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng Tin tức ANTT

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng

TTTĐ - Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa thông tin, Tổ thương mại điện tử (TMĐT), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đang tạm giữ trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng TMĐT như Tiktok, Facebook có tên tài khoản là “Phan Thủy Tiên” - “hot Tiktoker” thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Xem thêm