Tag

BHXH Hà Nội ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với 197 cơ sở y tế

BHXH & Đời sống 01/03/2019 20:54
aa
TTTĐ - Đồng chí Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc BHXH Thành phố cho biết, BHXH Thành phố đã ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với 197 cơ sở y tế, trong đó có 160 cơ sở y tế công lập, 37 cơ sở y tế tư nhân. Tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT ước đến 31/12/2018 là 17.659 tỷ đồng chiếm 105,1% dự toán được giao, đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh BHYT cho trên 10,7 triệu lượt người.

BHXH Hà Nội ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với 197 cơ sở y tế

Giám đốc BHXH TP Hà Nội Nguyễn Đức Hòa yêu cầu các cơ sở y tế đảm bảo quyền lợi của người dân khi khám chữa bệnh BHYT

Bài liên quan

Tăng mới 15.244 người tham gia BHXH tự nguyện trong hai tháng đầu năm

Bác sĩ trẻ cống hiến hết mình vì những bệnh nhân mang nhiều khiếm khuyết

Hà Nội phấn đấu 100% đơn vị thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử

Nạn nhân bom mìn, vật nổ sau chiến tranh được Nhà nước hỗ trợ mua BHYT

Đánh giá tình hình sử dụng và thanh toán thuốc vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật và thực hiện dự toán chi BHYT năm 2018, đại diện lãnh đạo các phòng Giám định BHYT, BHXH Thành phố cho hay: Các cơ sở khám chữa bệnh BHYT đã tích cực phối hợp với cơ quan BHXH khi có các khó khăn, vướng mắc để kịp thời giải quyết, phối hợp báo cáo theo đúng yêu cầu, đúng thời hạn để làm cơ sở giám định, thanh toán...

Để nâng cao trách nhiệm trong kiểm soát, quản lý dự toán chi phí khám chữa bệnh BHYT và đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT, BHXH Thành phố đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh BHYT chủ động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, rà soát việc lựa chọn, chỉ định thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế hợp lý, tiết kiệm phù hợp với khả năng chi trả của quỹ BHYT và người dân, giảm chi phí bình quân 10% so với năm 2018 để đảm bảo số chi khám chữa bệnh BHYT không vượt dự toán năm 2019. Đặc biệt, các cơ sở khám chữa bệnh cần tăng cường ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh, mã hóa danh mục dùng chung theo đúng Quyết định 7603/QĐ-BYT ngày 29/12/2017 và trích chuyển dữ liệu KCB BHYT đúng ngày và đúng chuẩn dữ liệu đầu ra theo Quyết định 4210/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Giám đốc BHXH Thành phố Nguyễn Đức Hòa đề nghị: Các cơ sở khám chữa bệnh BHYT cần triển khai thực hiện tốt chính sách BHYT, đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, đồng thời đảm bảo quản lý, sử dụng quỹ BHYT đạt hiệu quả. Cơ quan BHXH và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT cần tăng cường phối hợp nâng cao trách nhiệm trong kiểm soát chi phí khám chữa bệnh BHYT, thực hiện hiệu quả dự toán chi khám chữa bệnh BHYT năm 2019 được giao.

"Các cơ sở khám chữa bệnh BHYT chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện dự toán chi năm 2019 ngay từ đầu năm, đẩy mạnh hơn nữa việc tin học hóa trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT. Các cơ sở y tế phải rà soát để giảm chi phí khám chữa bệnh BHYT tránh trường hợp lạm dụng quỹ BHYT. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế phải thường xuyên phối hợp về đấu thầu thuốc để hạn chế các thuốc có hàm lượng, dạng bào chế quy cách đóng gói ít cạnh trạnh, giá cao, lựa chọn vật tư y tế hợp lý, giá phù hợp; phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc về Sở Y tế, BHXH Thành phố để thống nhất giải quyết", ông Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh.

Giám đốc BHXH Thành phố cũng đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh BHYT phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT. Các bệnh viện tuyến trên chủ động rà soát các chi phí khám chữa bệnh không hợp lý để tiết kiệm và tăng nguồn lực cho các cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới. Các cơ sở khám chữa bệnh có đăng ký ban đầu, tuyến y tế cơ sở nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn, đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Ngoài ra, BHXH các quận, huyện, thị xã và các phòng nghiệp vụ có liên quan cần chủ động phối hợp tích cực với các cơ sở khám chữa bệnh BHYT bám sát các nội dung của Chỉ thị số 06/CT-BYT của Bộ Y tế; Công văn số 503/UBND-KGVX của UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn TP Hà Nội năm 2019; Công văn số 547/SYT-NVY ngày 31/01/2019 của Sở Y tế Hà Nội về tăng cường công tác khám chữa bệnh BHYT.

Đọc thêm

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm BHXH & Đời sống

Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm

TTTĐ - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng đủ số năm theo quy định và đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.
Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh

TTTĐ - Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TƯ, công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có bước phát triển mới cả về quy mô, chất lượng. Số người tham gia BHYT tăng nhanh chóng.
Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH

TTTĐ - Tính đến hết tháng 7/2024, có 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ 3 tháng trở lên trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Xem thêm