Tag

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Du lịch 13/06/2024 09:47
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Về Huế Festival” gồm: Huế hòa sắc, Về Huế hội tụ, Về Huế Festival, quy tụ nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế biểu diễn trên nền ánh sáng hiện đại và những chùm pháo hoa rực rỡ, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khép lại đầy ấn tượng.
Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Festival Huế: Lễ hội ẩm thực chay gây quỹ giúp người khó khăn Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày
Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khép lại để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách
Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khép lại để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách

Tối 12/6, tại Điện Kiến Trung (Đại Nội Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, khép lại một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, sôi nổi để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Bình khẳng định, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã hội tụ tinh hoa của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Bình phát biểu tại lễ bế mạc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Bình phát biểu tại lễ bế mạc

Với lòng say mê, tâm huyết phục vụ công chúng, cộng với tài năng diễn xuất, các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến cho khán giả hàng chục suất biểu diễn nghệ thuật cùng những hoạt động hưởng ứng, tạo bầu không khí sôi động của lễ hội.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, sự hội tụ của các nền văn hóa tại Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia đặt trong mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển, đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới. Qua đó, khẳng định vị thế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam và là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

Với cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D Mapping hiện đại
Các tiết mục đan xen, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D Mapping hiện đại
Chương trình nghệ thuật bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật
Chương trình nghệ thuật bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật bế mạc khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Về Huế Festival”, được dàn dựng công phu, với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật.

Các tiết mục đan xen, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D Mapping hiện đại hứa hẹn tạo nên bữa tiệc nghệ thuật hấp dẫn, lưu luyến cho người xem trong đêm nói lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival Huế tiếp theo.

Bên cạnh đoàn nghệ thuật quốc tế, nhiều đoàn nghệ thuật trong nước cũng đưa nét đẹp văn hóa từng vùng miền đến Festival Huế để giao lưu và lan tỏa giá trị di sản
Bên cạnh đoàn nghệ thuật quốc tế, nhiều đoàn nghệ thuật trong nước cũng đưa nét đẹp văn hóa từng vùng miền đến Festival Huế để giao lưu và lan tỏa giá trị di sản

Diễn ra từ ngày 7 - 12/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có 12 hoạt động, chương trình chính gồm: Chương trình khai hội; chương trình nghệ thuật khai mạc; lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa"; chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; Dạ yến Hoàng cung; chương trình âm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy"; lễ hội Ánh sáng; lễ hội Bia; lễ hội hoa đăng và lễ hội ẩm thực chay; ngày hội "Sóng nước Tam Giang"; chương trình nghệ thuật "Về Huế Festival".

thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 6-12/6, ước tính có khoảng 101.000 lượt khách đến Huế
Thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 6 - 12/6, ước tính có khoảng 101.000 lượt khách đến Huế

Bên cạnh các đoàn nghệ thuật quốc tế, nhiều đoàn nghệ thuật trong nước cũng đưa nét đẹp văn hóa của từng vùng miền đến Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 để giao lưu và lan tỏa giá trị di sản.

Với Thừa Thiên - Huế, các loại hình nghệ thuật truyền thống đã được vinh danh là di sản như: Nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình, ca Huế... cũng được các nghệ sĩ quảng bá, giới thiệu và lan tỏa đến với bạn bè quốc tế.

Theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 6 - 12/6, ước tính có khoảng 101.000 lượt khách đến Huế; trong đó khách quốc tế ước đạt 19.190 lượt và 81.810 khách nội địa, doanh thu từ du lịch ước đạt 159 tỷ đồng.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Xem thêm