Tag

Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Nhịp điệu cuộc sống 16/05/2024 15:22
aa
TTTĐ - Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt...thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.
Festival Huế 2024 sẽ diễn ra liên tục trong bốn mùa Festival Huế đem lại diện mạo, sức sống mới cho vùng đất Cố Đô Có gì hấp dẫn ở tuần lễ ẩm thực Huế 2024?
Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế
Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế

Ban Tổ chức Festival Huế vừa công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, poster không chỉ là một công cụ quảng bá sự kiện mà còn là một cách để khơi gợi niềm tự hào và tình yêu đối với di sản lịch sử của đất nước, đưa người xem vào không gian đậm chất di sản của Huế.

Lấy cảm hứng từ các hình ảnh tiêu biểu của di sản Huế, khai thác hình ảnh, họa tiết, hoa văn đặc sắc, được lồng ghép với nhau một cách hài hòa, tinh tế, thể hiện được bốn mùa lễ hội, giúp người xem có thể dễ dàng nhận diện những nét đặc trưng của văn hóa Huế mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và thể hiện được một Festival Huế lễ hội văn hóa nghệ thuật.

Điểm nhấn của Festival Huế 2024 là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", diễn ra từ ngày 7 đến 12/6 hứa hẹn đem đến cho công chúng, du khách, người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, là nơi hội tụ những chương trình nghệ thuật hấp dẫn của các nghệ sĩ tiêu biểu trong nước và quốc tế cùng các lễ hội cộng đồng, các hoạt động hưởng ứng bên lề...

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024diễn ra từ 7/6 đến 12/6
Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 đến 12/6

Theo Ban Tổ chức, Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có sự kế thừa của các kỳ Festival Huế trong lịch sử, kết nối Huế của hiện tại để ước vọng về một Huế trong tương lai, là lời mời hân hạnh được đón tiếp tất cả quý khách gần xa đến với cố đô, thưởng thức những nét mới, những lễ hội, chương trình đặc sắc ấn tượng, trải nghiệm những điều tuyệt vời và độc đáo về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của vùng đất di sản.

Trước đó, Ban Tổ chức Festival Huế 2024 đã công bố poster chính thức của Festival Huế 2024, lấy cảm hứng chủ đạo từ các họa tiết cung đình được phục hồi trên công trình điện Kiến Trung. Tái tạo từ đường nét, màu sắc hoa văn mang phong cách cung đình, Poster có biểu tượng chính là các ô cửa, nhằm thể hiện tinh thần hội nhập, giao lưu để phát triển trên nền tảng di sản văn hóa cố đô của Festival Huế.

Đoàn cà kheo Vương quốc Bỉ lần thứ 5 tham gia Festival Huế, trình diễn, diễu hành thú vị trên đường phố
Đoàn cà kheo Vương quốc Bỉ lần thứ 5 tham gia Festival Huế, sẽ có những màn trình diễn, diễu hành thú vị trên đường phố Huế

Được biết, tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có sự kế thừa của các kỳ Festival Huế trong lịch sử, kết nối Huế của hiện tại để ước vọng về một Huế trong tương lai, là lời mời hân hạnh được đón tiếp tất cả quý khách gần xa đến với cố đô, thưởng thức những nét mới, những lễ hội, chương trình đặc sắc ấn tượng, trải nghiệm những điều tuyệt vời và độc đáo về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của vùng đất di sản.

Ngoài ra, Festival Huế 2024 có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Thừa Thiên Huế phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Đọc thêm

Ẩm thực cao cấp tại Nhà hàng vi cá Thai Village Ẩm thực

Ẩm thực cao cấp tại Nhà hàng vi cá Thai Village

TTTĐ - Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Nhà hàng Bào ngư vi cá Thai Village đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê ẩm thực cao cấp. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng và những món ăn bổ dưỡng cao cấp, Thai Village mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực Á Đông hoàn hảo.
Chi tiết phân luồng nhiều tuyến đường ở Hà Nội từ ngày 4-6/10 Nhịp điệu cuộc sống

Chi tiết phân luồng nhiều tuyến đường ở Hà Nội từ ngày 4-6/10

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội vừa thông báo kế hoạch phân luồng giao thông từ ngày 4 - 6/10. Nhiều tuyến đường bị cấm, tạm cấm trong 3 ngày này.
Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” Người Hà Nội

Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên”

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Tu bổ, tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” (phường Vĩnh Hưng).
TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh

TTTĐ - Hầm chui HC2, thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là nút đầu mối giao thông rất quan trọng để kết nối các luồng vận tải, khu đô thị lớn, từ trung tâm về phía Nam và ngược lại.
Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu với các khó khăn của doanh nghiệp Giao thông

Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu với các khó khăn của doanh nghiệp

TTTĐ - Chiều 3/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô Người Hà Nội

Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô

TTTĐ - Ngày 3/10, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Phủ Chủ tịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình gặp mặt phụ nữ tiêu biểu tham gia kháng chiến và tiếp quản Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Giao thông

Đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 3/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với UBND TP Hà Nội, hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh và các bộ, ngành về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.
70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ Người Hà Nội

70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ

TTTĐ - Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) bằng một chuỗi các sự kiện văn hóa được tổ chức tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố.
Xem thêm