Tag

Bé gái 6 tuổi tử vong do hành vi gián tiếp đánh con của người cha

Tin tức ANTT 28/09/2021 16:01
aa
TTTĐ - Liên quan vụ việc bé gái 6 tuổi tử vong nghi do bị bạo hành, sáng 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã ra Quyết định khởi tố bị can Lê Thành Công (sinh năm 1978, bố của bé gái) về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Nghi án bé gái 6 tuổi bị bạo hành tử vong: Người không can ngăn cũng có thể bị xử lý hình sự Sẽ khởi tố điều tra tội giết người nếu bé gái bị đánh đập dẫn đến tử vong UBND quận Bắc Từ Liêm báo cáo nhanh vụ việc bé gái tử vong, nghi bị bạo hành Nghi án bé gái 6 tuổi bị bạo hành tử vong: Bước đầu xác định có dấu hiệu tội phạm

Sáng 28/9, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc bé gái 6 tuổi (ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) tử vong nghi do bị bạo hành, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) - là người bào chữa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can cho biết, trước sự chứng kiến của luật sư, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận Bắc Từ Liêm đã giao nhận Quyết định khởi tố bị can Lê Thành Công (sinh năm 1978, bố của bé gái) về tội Cố ý gây thương tích theo quy đinh tại Điều 134 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố bị can đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu đã có đủ căn cứ xác định bị can Lê Thành Công sử dụng vũ lực đánh con gái 6 tuổi trong quá trình dạy học vào trưa 16/9/2021 do cháu chậm hiểu. Nguyên nhân chết của cháu được xác định là gián tiếp do hành vi bị can sử dụng vũ lực đánh con gây nên.

Ảnh chụp bé gái với nhiều vết bầm dập, tử vong trước khi đưa tới Bệnh viện cấp cứu
Ảnh chụp bé gái với nhiều vết bầm dập, tử vong trước khi đưa tới bệnh viện cấp cứu

Cũng theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, sáng nay với sự mệt mỏi, suy sụp tinh thần trong suốt những ngày qua, bị can đã rất ân hận khi nhận thức hành vi của mình gây ra cho con và mong muốn vụ việc sớm được kết thúc đưa ra xét xử để lương tâm được thanh thản, sớm có cơ hội làm lại cuộc đời để chăm lo cho gia đình.

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, vào tối 16/9, bé gái H.A được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Láng Thượng, quận Đống Đa), cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh viện xác định, bé gái đã tử vong ngoại viện, trên người có vết bầm dập, có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Láng Thượng đã phối hợp Công an quận Bắc Từ Liêm và phường Xuân Đỉnh khẩn trương vào cuộc điều tra. Sau đó, bố cháu bé đã được Cơ quan Công an triệu tập lấy lời khai để làm rõ sự việc và ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp theo quy định tại Điều 110 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Cảnh sát đã niêm phong ngôi nhà xảy ra nghi án bé gái bị bạo hành dẫn tới tử vong
Cảnh sát đã niêm phong ngôi nhà xảy ra nghi án bé gái bị bạo hành dẫn tới tử vong

Tại cơ quan công an, bước đầu, người bố thừa nhận vào trưa 16/9 có dạy con học. Do cháu tiếp thu chậm nên trong cơn nóng giận đã dùng đũa, thanh tre, cán chổi đánh con nhiều lần vào chân, tay, mông và một phần lưng cháu trong thời gian học và sau khi kết thúc.

Buổi chiều, cháu ăn hết hộp cháo xong thì có biểu hiện nóng người nên gia đình cho cháu đi tắm, gội đầu. Thấy cháu bị sốt nên tiếp tục cho uống 1 viên thuốc panadol. Sau đó cháu được bố bế và nôn vào vai. Thấy vậy, bố mẹ cháu đưa cháu bằng xe máy đến Bệnh viện Nam Thăng Long cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương bằng xe cấp cứu. Mặc dù đã được các y, bác sĩ sơ cứu trên xe cứu thương nhưng bé gái đã tử vong trước khi vào viện...

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người; b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm; c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình; đ) Có tổ chức; e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn…

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 14 năm:

a) Làm chết người; b) Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên; d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61 % trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này; đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

5. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân: a) Làm chết 2 người trở lên; b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này…

Đọc thêm

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định

TTTĐ - Ngày 1/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với là Phạm Văn Đoàn (SN 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Xem thêm