Tag

"Bầu Hiển" tiếp sức tỉnh Hải Dương chống dịch

Xã hội 17/08/2020 20:33
aa
TTTĐ - Chỉ ít ngày sau khi ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 3 tỉnh miền Trung, Tập đoàn T&T Group của Doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay vẫn còn gọi là Bầu Hiển) một lần nữa thể hiện trách nhiệm cộng đồng của mình khi tài trợ cho Hải Dương hệ thống máy xét nghiệm Realtime – PCR và máy tách chiết tự động để tiếp sức cho địa phương chống dịch.
T&T Group của “Bầu Hiển” đăng ký đầu tư hơn 700 triệu USD vào Thủ đô Hà Nội Giữa đại dịch Covid-19, T&T Group của “bầu Hiển" thực hiện thương vụ hàng nông sản 115 triệu USD với đối tác Mỹ Doanh nghiệp của "bầu Hiển” và Hanoi FC ủng hộ gần 22 tỷ đồng chống dịch Covid-19 Doanh nghiệp của “bầu Hiển” ủng hộ 10 tỉ đồng phòng chống dịch Covid-19

Ngày 17/8/2020, tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Tỉnh Hải Dương, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng hệ thống máy xét nghiệm Realtime – PCR, bao gồm 1 hệ thống đọc Realtime – PCR, 4 máy tách chiết tiêu chuẩn Châu Âu cho đại diện Sở Y tế Hải Dương.

Sau các ca bệnh dương tính tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi công bố, nhiều địa phương khác trên cả nước cũng đã ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19. Tại Hải Dương, sau ca nhiễm phát hiện và công bố đầu tiên vào ngày 7/8/2020, số ca bệnh đã tăng nhanh lên tới hơn 10 ca (tính đến ngày 17/8/2020). Trong số này, có 4 ca bệnh được xác định lây nhiễm ngoài cộng đồng mà chưa rõ nguồn lây khiến Hải Dương đang phải đối mặt với nguy cơ và diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp.

0253 trao tang he thong xet nghiem resize
Đại diện Tập đoàn T&T Group (bên trái) trao tặng hệ thống máy xét nghiệm Realtime – PCR tới đại diện Sở Y tế Hải Dương (bên phải)

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 5.000 người có tiếp xúc liên quan với các bệnh nhận dương tính với Covid-19 cần phải lấy mẫu xét nghiệm. Nguy cơ số lượng F1 có thể tăng lên, trong khi Hải Dương còn đang gặp khó về hệ thống, trang thiết bị y tế. Nhiều máy móc đầu tư từ nhiều năm trước, vận hành liên tục trong thời gian dài đã phải sửa chữa và khắc phục nhiều lần.

Trong bối cảnh đó, việc ủng hộ trang thiết bị y tế của T&T Group lần này được đánh giá là hết sức kịp thời để hỗ trợ chính quyền và nhân dân Hải Dương nhanh chóng kiểm soát, ngăn ngừa và dập dịch.

Phát biểu tại buổi trao tặng, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn T&T Group, nhất là trong bối cảnh diễn biến dịch tại địa phương đang hết sức phức tạp với khả năng lây nhiễm nhanh. Đại diện Sở Y tế tỉnh Hải Dương cũng khẳng định, sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời từ T&T Group đã bổ sung nguồn lực cho ngành y tế địa phương, giúp sàng lọc và phát hiện nhanh, chính xác các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; từ đó giúp Hải Dương sớm khoanh vùng, khống chế và ổn định tình hình dịch bệnh.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng số tiền các doanh nghiệp của “bầu Hiển” đã ủng hộ cho cuộc chiến chống Covid-19 lên tới gần 60 tỷ đồng. Theo kế hoạch sắp tới, T&T Group sẽ tiếp tục tiếp sức cho Quảng Nam chống dịch thông qua việc ủng hộ 25.000 bộ trang phục bảo hộ y tế và 7.500 kit xét nghiệm Covid-19.

Niềm hạnh phúc của gần 6 ngàn hộ nghèo nhận hỗ trợ từ T&T Group Niềm hạnh phúc của gần 6 ngàn hộ nghèo nhận hỗ trợ từ T&T Group
Trao 6.000 suất nhu yếu phẩm tặng người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Trao 6.000 suất nhu yếu phẩm tặng người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Bầu Hiển: Văn Hậu không về đá Seagames, 10 - 20 triệu đô cũng không đồng ý Bầu Hiển: Văn Hậu không về đá Seagames, 10 - 20 triệu đô cũng không đồng ý

Đọc thêm

Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3 Môi trường

Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề sau khi đi qua Thủ đô Hà Nội các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trong đó có huyện Phúc Thọ đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; tổ chức thu dọn cây xanh, biển hiệu bị đổ gãy; các công trình bị đổ sập; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang Môi trường

Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang.
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái Môi trường

Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cảnh báo, trong 24 giờ tới, trên các sông ở Yên Bái xuất hiện lũ, đỉnh lũ các sông nhỏ. Đặc biệt sông Thao ở Yên Bái trên mức báo động 3.
Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi Môi trường

Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 8/9, trên địa bàn TP Hà Nội đã có hơn 10.000 cây xanh gãy đổ, bật gốc sau cơn bão Yagi. Hiện lực lượng chức năng và người dân đang mau chóng dọn dẹp để đường sá được lưu thông.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Cả hệ thống chính trị vào cuộc, người dân được đảm bảo an toàn Môi trường

Cả hệ thống chính trị vào cuộc, người dân được đảm bảo an toàn

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng nhờ sự chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở trong công tác phòng chống bão đã giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do bão số 3 gây ra.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Xem thêm