Tag

Giữa đại dịch Covid-19, T&T Group của “bầu Hiển" thực hiện thương vụ hàng nông sản 115 triệu USD với đối tác Mỹ

Kinh tế 01/04/2020 09:10
aa
TTTĐ - Ngày 31/3, đúng vào giai đoạn cao điểm chống đại dịch Covid-19, thông qua phương thức làm việc trực tuyến, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (vẫn được gọi thân mật là bầu Hiển) đã tiến hành ký kết hợp đồng nhập khẩu nông sản trị giá 115 triệu USD với đối tác Mỹ. Phần lớn số nông sản này là nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, một mặt hàng đang bị đội giá trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu kết thúc.

Giữa đại dịch Covid-19, T&T Group của “bầu Hiển

Giữa đại dịch Covid-19, T&T Group vẫn ký kết được hợp đồng 115 triệu USD với đối tác Mỹ

Bài liên quan

T&T Group đề xuất đầu tư dự án điện khí LNG khoảng 4,4 tỷ USD tại tỉnh Quảng Trị

Tập đoàn T&T Group đầu tư 8.656 tỷ đồng phát triển 2 dự án đô thị mới tại An Giang

T&T Group là lựa chọn tốt để tạo cú hích hợp tác kinh tế quốc tế

Tập đoàn T&T Group trao 1.000 căn nhà tình nghĩa tặng tỉnh Hà Giang

Doanh nghiệp của "bầu Hiển” và Hanoi FC ủng hộ gần 22 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Doanh nghiệp của “bầu Hiển” ủng hộ 10 tỉ đồng phòng chống dịch Covid-19

Theo đại diện Tập đoàn T&T Group, hợp phần đầu tiên của hợp đồng trên trị giá 13 triệu USD, tương đương 48.000 tấn DDGS (bã ngô lên men) sẽ được thực hiện ngay trong tháng 4/2020. Phần còn lại của hợp đồng sẽ được thực hiện trong năm 2020. Đối tác của T&T Group trong thương vụ này là Tập đoàn Marquis Energy Global, từ lâu được biết đến là Tập đoàn hàng đầu tại Mỹ về cung cấp các mặt hàng như dầu, ethanol, DDGS, …

Theo thống kê, ngành chăn nuôi của Việt Nam hiện cần khoảng 16-18 triệu tấn thức ăn chăn nuôi/năm với tổng trị giá khoảng 6 tỷ USD. Grand View Research dự báo, năm 2020, quy mô thị trường thức ăn chăn nuôi (TĂCN) của Việt Nam sẽ đạt mức 10,55 tỷ USD và cần tới 25-26 triệu tấn TĂCN. Tuy nhiên, sản lượng nguyên liệu làm thức ăn cho ngành chăn nuôi như ngô và đậu tương… trong nước chỉ đáp ứng được 50-55% nhu cầu sản xuất chế biến TĂCN trong nước, nên nguồn TĂCN và nguyên liệu còn phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu.

Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, tính chung 2 tháng đầu năm 2020 nhập khẩu TĂCN và nguyên liệu TĂCN giảm 20,7% so với cùng kỳ năm 2019. Nếu dịch bệnh kéo dài, gây ra hạn chế trong giao thương quốc tế dẫn đến thiếu hụt nguồn cung TĂCN và nguyên liệu TĂCN sẽ làm cho chuỗi giá trị đầu vào không đảm bảo số lượng. Cùng với đó việc tìm kiếm các nguồn hàng khác thay thế trong bối cảnh lúc này cũng rất khó khăn, trong khi nhu cầu trong nước vẫn cao, đã đẩy giá thành TĂCN và nguyên liệu TĂCN trong nước tăng lên.

Dịch Covid-19 khiến nguồn cung nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, hàng nhập khẩu về cảng giảm mạnh
Dịch Covid-19 khiến nguồn cung nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, hàng nhập khẩu về cảng giảm mạnh

Nắm được thị trường và mong muốn hỗ trợ các nhà máy sản xuất trong nước giảm giá thành sản phẩm, ổn định nguồn cung, Công ty TNHH Nông nghiệp T&T (đơn vị thành viên Tập đoàn T&T Group) đã phối hợp cùng T&T Mỹ làm việc với đối tác Marquis Energy Global ngay trong thời điểm đầu năm 2020, khi dịch bệnh mới bùng phát tại số ít các quốc gia.

Khó khăn lớn nhất trong thương vụ này là chứng minh được năng lực tài chính, uy tín thương hiệu để đối tác tin tưởng. Sau nhiều buổi làm việc, phía Mỹ hoàn toàn bị thuyết phục bởi tiềm lực tài chính, khả năng quản trị, hệ sinh thái đa dạng cùng với kinh nghiệm xuất nhập khẩu trong lĩnh vực nông nghiệp của T&T Group (như vực dậy thành công thủy sản Bình An Bianfisco, ký hợp đồng thu mua điều thô lớn nhất lịch sử ngành điều thế giới…).Tổng trị giá hợp đồng 115 triệu USD, trong đó 48.000 tấn DDGS (bã rượu khô) trị giá 13 triệu USD được đối tác Marquis Energy Global chuyển ngay về Việt Nam trong tháng 04/2020 thể hiện rõ nhất sự tin tưởng nêu trên.

Được thành lập từ năm 1993, tiền thân là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T, Tập đoàn T&T Group của bầu Hiển hiện đã trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành với 7 nhóm ngành chính: bất động sản; tài chính và đầu tư; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; hạ tầng giao thông, cảng biển và logistic; công thương; khoáng sản, năng lượng và môi trường; y tế, giáo dục và thể thao.

Đọc thêm

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Xem thêm