Tag

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Bất động sản 28/12/2021 10:38
aa
TTTĐ - Branded residence (hay còn gọi là bất động sản hàng hiệu), một mô hình ngày càng phổ biến trên thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm qua và được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cơ hội bứt phá của thị trường bất động sản khu Bắc TP HCM Thời điểm vàng đầu tư bất động sản căn hộ tại phía Đông Thủ đô Đón đầu cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam trong năm 2022 Quảng Ninh: Bất động sản trên đồi vào danh mục “quý hiếm” Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư Cần những thay đổi để bắt kịp xu hướng bất động sản công nghiệp
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence

Các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản trong nước đã nắm bắt xu hướng trên toàn cầu và nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence tại nhiều địa phương trong vòng năm năm vừa qua. Theo ước tính của Savills Hotels, trong giai đoạn 2022-2024 thị trường sẽ đón nhận thêm 52 dự án đi vào hoạt động, hơn gấp đôi số lượng dự án hiện tại.

Trước đây, sự phát triển của mô hình Branded Residence thường gắn liền với các thương hiệu khách sạn hạng sang (Luxury). Tuy nhiên trong thời gian qua, mô hình này trên thị trường quốc tế ngày càng phân hóa đa dạng hơn khi xuất hiện các dự án Branded Residence gắn liền với các thương hiệu cao cấp trong các lĩnh vực thiết kế, thời trang, như: YOO, Versace, Bulgari...

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, chia sẻ “Thị trường không chỉ đa dạng hơn về mặt thương hiệu, mà còn cả về khía cạnh định vị. Trên thế giới, sản phẩm Branded Residence phần lớn đều thuộc phân khúc hạng sang (Luxury), tuy nhiên tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy phần lớn các dự án thuộc về phân khúc cao cấp (Upscale và Upper Upscale), điều này cũng phù hợp với điều kiện thị trường thực tế”.

Chia sẻ thêm về các thương hiệu Branded Residence tại thị trường Việt Nam, bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels, cho hay: “Hiện tại, các dự án Branded Residence tại thị trường Việt Nam đều mang thương hiệu của nhà điều hành Khách sạn/ Resort và chưa xuất hiện các thương hiệu thuộc lĩnh vực khác. Trong đó, Accor và IHG đang dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động, mỗi nhà điều hành có ba dư án. Các nhà điều hành Aman, Banyan Tree, Four Seasons, Hyatt, Melia, Radisson và Rosewood đều có một dự án đang hoạt động trên thị trường”.

bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels
Bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels

Trên thế giới, các dự án Branded Residence thường được phát triển tại các trung tâm kinh tế, đô thị lớn và không cung cấp chương trình cho thuê đối với người mua và được gọi là Urban Branded Residence. Một số dự án Urban Branded Residence tại TP.HCM và Hà Nội hiện đang được triển khai và dự kiến bàn giao trong ba năm tới, tương đương với 8% tổng số dự án Branded Residence trên thị trường vào thời điểm 2024.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence

Tại Việt Nam, các dự án Branded Residence chủ yếu tập trung tại các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng như Đà Nẵng - Quảng Nam, Phú Quốc, Nha Trang - Cam Ranh... và thường hướng đến đối tượng khách mua để đầu tư. Do đó, bên cạnh giá trị gia tăng, người mua Branded Residence cũng kỳ vọng vào dòng tiền từ hoạt động kinh doanh cho thuê. Do vậy, chương trình cho thuê sẽ là một công cụ để hỗ trợ thực hiện các kỳ vọng này. Nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành cho thuê, phần lớn các dự án Branded Residence này được phát triển như một thành phần trong tổ hợp nghỉ dưỡng, bao gồm biệt thự biển và/hoặc căn hộ cao cấp với khối khách sạn và đầy đủ tiện ích dịch vụ khác.

Đà Nẵng – Quảng Nam và Phú Quốc hiện đang là hai khu vực dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động. Nha Trang – Cam Ranh đứng thứ hai với ba dự án đang hoạt động, tiếp theo sau là Hạ Long với hai dự án.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Về nguồn cung tương lai, Đà Nẵng – Quảng Nam vẫn là khu vực có nhiều dự án đang triển khai nhất. Dự kiến vào năm 2024, khu vực sẽ có tổng cộng 14 dự án Branded Residence hoạt động. Cung đường ven biển Hồ Tràm – Long Hải – Bình Châu là một trong những điểm đến mới và cũng đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển bất động sản. Trong giai đoạn 2022-2024, khu vực này dự kiến đón nhận thêm bảy dự án sẽ đi vào hoạt động.

Việc song hành cùng với các thương hiệu trong quá trình phát triển dự án bất động sản giúp chủ đầu tư củng cố và gia tăng giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, Branded Residence là một mô hình phức tạp, đòi hỏi quá trình hoạch định kỹ lưỡng và cẩn trọng. Chia sẻ thêm về việc phát triển Branded Residence, ông Mauro cho hay: “Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence cũng như mối quan hệ giữa các bên liên quan trong giai đoạn hoạch định để có thể phát triển các sản phẩm phù hợp với điều kiện thị trường và chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư.

Thật đáng tiếc là hiện nay nhiều nhà phát triển bất động sản có xu hướng xem nhẹ tầm quan trọng quá trình vận hành của dự án trong tương lai, và chỉ chủ yếu tập trung vào việc bán hàng. Thực tế cho thấy một số dự án ven biển hiện đang trong quá trình triển khai nhưng chưa được hoạch định đúng mức, tiềm ẩn nhiều rủi ro về hoạt động vận hành sau này và thậm chí sẽ cần nhiều thời gian để dự án có thể đạt được hiệu quả tài chính”.

Nguồn: Savills Hotels APAC
Nguồn: Savills Hotels APAC

Bên cạnh đó, vai trò của các bên tham gia vận hành Branded Residence tại Việt Nam cũng cần được quan tâm, trong đó Đại diện ban quản trị khu dân cư và Đại diện chủ đầu tư đóng vai trò quan trọng, phối hợp với Nhà điều hành để dự án có thể hoạt động hiệu quả.

Mô hình Branded Residence đang dần trở nên thu hút, không chỉ nhận được sự quan tâm từ phía các đơn vị phát triển bất động sản mà các nhà điều hành khách sạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác phù hợp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cá nhân ngày càng hiểu rõ hơn về bản chất sản phẩm và có yêu cầu cao hơn, đặc biệt khi lựa chọn sản phẩm đầu tư, góp phần tăng cường mức độ cạnh tranh trên thị trường bất động sản nói chung và Branded Residence nói riêng. Do đó, việc thấu hiểu thị trường địa phương, xác định đúng khách hàng mục tiêu và hợp tác cùng với thương hiệu phù hợp là điều cần thiết để phát triển một dự án Branded Residence.

Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT
Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021” Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021”
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021 Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021
Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365” Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365”

Đọc thêm

Đà Nẵng: Đấu giá trực tuyến đối với 120 lô đất ở Bất động sản

Đà Nẵng: Đấu giá trực tuyến đối với 120 lô đất ở

TTTĐ - Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng thông báo đấu giá quyền sử dụng đất đối với 120 lô đất ở chia lô trên địa bàn thành phố.
Thị trường bất động sản sẵn sàng cho chu kì mới Dự án

Thị trường bất động sản sẵn sàng cho chu kì mới

TTTĐ - Sau giai đoạn đầy thách thức, thị trường bất động sản đang chuyển biến tích cực với những con số tăng trưởng ấn tượng. Chu kì mới của thị trường chính thức được khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực Đông Bắc thủ đô.
Quảng Nam điều chỉnh mức thuế đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Quảng Nam điều chỉnh mức thuế đất năm 2024

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 36/2024/QĐ-UBND Quy định các mức tỷ lệ phần trăm (%) khác nhau để tính tiền thuê đất hàng năm cho từng loại đất trên địa bàn tỉnh.
Đẩy nhanh tiến độ dự án chợ đầu mối nông sản Thanh Lâm Dự án

Đẩy nhanh tiến độ dự án chợ đầu mối nông sản Thanh Lâm

TTTĐ - Dự án chợ đầu mối nông sản tổng hợp cấp vùng tại xã Thanh Lâm - Kim Hoa (huyện Mê Linh) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 2186/QĐ-UBND ngày 24/4/2024.
Giữa nội đô xuất hiện căn hộ khiến khách mua “chốt” từ cái nhìn đầu tiên Dự án

Giữa nội đô xuất hiện căn hộ khiến khách mua “chốt” từ cái nhìn đầu tiên

TTTĐ - Từ cái nhìn đầu tiên, căn hộ 3 phòng ngủ tại Hanoi Melody Residences đã mang đến cảm xúc mãnh liệt về một tổ ấm đầy ắp giá trị sống, từ sống khỏe, sống tiện nghi tới sống hòa hợp cùng thiên nhiên. Đây cũng là lý do khiến không ít khách hàng quyết định thay đổi kế hoạch ban đầu để nâng cấp lên căn 3 phòng ngủ sau khi tham quan.
Nhà đầu tư háo hức tìm cơ hội sở hữu nhà phố đẳng cấp của Sun Group tại Hà Nam Thị trường

Nhà đầu tư háo hức tìm cơ hội sở hữu nhà phố đẳng cấp của Sun Group tại Hà Nam

TTTĐ - “Cơn địa chấn” Sun Urban City Hà Nam tiếp tục “công phá” thị trường bất động sản miền Bắc khi Sun Group ra mắt phân khu thấp tầng với thiết kế ưu việt chưa từng có: Mỗi căn được “may đo” dáng hình kiến trúc riêng, căn nào cũng có tầng hầm cao xấp xỉ 4m.
Dự án căn hộ duy nhất Tây Nam Linh Đàm đang được săn đón Dự án

Dự án căn hộ duy nhất Tây Nam Linh Đàm đang được săn đón

TTTĐ - Các dự báo thị trường bất động sản cho thấy nguồn cung căn hộ mới có xu hướng chuyển dịch ra vùng ven, nguồn cung nội đô tiếp tục khan hiếm. Không ngạc nhiên khi dự án căn hộ duy nhất đang triển khai tại Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là Hanoi Melody Residences được thị trường săn đón.
Cưỡng chế di dời 12 hộ dân tại khu chung cư Đống Đa Quy hoạch - Xây dựng

Cưỡng chế di dời 12 hộ dân tại khu chung cư Đống Đa

TTTĐ - Liên quan đến dự án cải tạo khu chung cư Đống Đa gần 1.300 tỷ đồng ở trung tâm TP Huế chưa thể triển khai thi công, UBND thành phố Huế quyết định cưỡng chế di dời chủ sở hữu, người sử dụng nhà tại khu chung cư này.
Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng tại The Global City Dự án

Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng tại The Global City

TTTĐ - Masteri Grand View - siêu phẩm cao tầng đầu tiên tại trung tâm mới The Global City chính thức ra mắt, thừa hưởng toàn bộ giá trị từ cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, hệ tiện ích trọn vẹn chuẩn quốc tế của khu đô thị biểu tượng này. Đây cũng chính là dự án thuộc Masteri Collection đầu tiên tại The Global City, kế thừa tư duy mang đến giá trị sống khác biệt và phong cách sống dẫn đầu cho cư dân từ nhà phát triển Masterise Homes.
Phú Quốc sắp có bệnh viện và quảng trường đẳng cấp quốc tế tại An Thới Quy hoạch - Xây dựng

Phú Quốc sắp có bệnh viện và quảng trường đẳng cấp quốc tế tại An Thới

TTTĐ - Ngày 2/11, đoàn công tác của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc đã tới phường An Thới để khảo sát, làm việc với các ngành chức năng về hai dự án đang được hé lộ sẽ xây dựng tại đây: Quảng trường biển và bệnh viện quốc tế.
Xem thêm