Tag

Bất động sản Công nghiệp Việt Nam năm 2019: Nhiều cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư

Bất động sản 04/05/2019 15:16
aa
TTTĐ - Mới đây, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2019 đã được tổ chức thành công tại Hà Nội, đây là lần đầu tiên một sự kiện bất động sản công nghiệp (BĐS CN) quy mô lớn được diễn ra tại Việt Nam. Diễn đàn đã đưa ra nhiều vấn đề nóng nhất về BĐS CN, bên cạnh thách thức là môi trường đầu tư mới thì BĐS CN hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Bất động sản Công nghiệp Việt Nam năm 2019: Nhiều cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư

Hạ tầng dự án Aurora IP đã hoàn thiện và đang thu hút nhà đầu tư

Bài liên quan

BĐS Phan Thiết – Bình Thuận tiếp tục “sốt nóng” vì thêm “ông lớn” đổ bộ

Cơ hội và thách thức của bất động sản TP. HCM năm 2019

Phát triển kinh tế biển ở Hải Phòng

Đón đầu TPP: Cơ hội thu hút đầu tư cho các khu công nghiệp trọng điểm

Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2019 có sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, đại diện của 40 Hiệp hội chuyên ngành. Đồng thời diễn đàn cũng thu hút được hơn 100 nhà phát triển hạ tầng, môi giới BĐS và hơn 300 doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước.

Tham gia diễn đàn, đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia kinh tế, BĐS, đại diện các doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp đã cùng chia sẻ, trao đổi và nhận định tổng quan thị trường BĐS CN Việt Nam.

Theo đó, các chuyên gia đã phân tích các chính sách mới về phát triển khu công nghiệp và dự báo tác động của sự dịch chuyển đầu tư FDI đối với BĐS CN Việt Nam trong thời gian tới.

Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông (Aurora IP)
Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông (Aurora IP)

Theo thống kê, hiện nay trên cả nước có 326 khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập với tổng diện tích hơn 95,6 nghìn ha; trong đó, 251 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích hơn 66,2 nghìn ha. Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đi vào hoạt động đạt 73,9%. 88% các khu công nghiệp đi vào hoạt động có nhà máy xử lý nước thải tập trung.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường BĐS, trong đó có bất động sản công nghiệp bao gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho và logistics ở Việt Nam đang đứng trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bùng nổ, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong xu hướng dịch chuyển đầu tư quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Bên cạnh đó, tái cơ cấu kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng phân bổ nguồn lực dựa trên nguyên tắc thị trường, tăng trưởng theo chiều sâu trên nền tảng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, việc chuyển đổi cơ cấu công nghiệp hướng đến những ngành công nghiệp chế tác, chế tạo giá trị gia tăng cao, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trên nền tảng công nghệ 4.0 cùng chiến lược thu hút FDI và thúc đẩy liên doanh liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, kế hoạch phát triển đến năm 2020 tổng diện tích đất dành cho phát triển công nghiệp sẽ tăng gấp đôi.

Aurora IP tọa lạc tại TT Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Dự có tổng diện tích là 2.044,6 ha.
Aurora IP tọa lạc tại TT Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Dự có tổng diện tích là 2.044,6 ha.

Tham gia Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2019 với vai trò là một trong các nhà tài trợ chính, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Rạng Đông đã chính thức giới thiệu về Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông (Aurora IP).

Theo đó, Aurora IP tọa lạc tại TT Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, đây là 01 trong 09 khu công nghiệp của tỉnh Nam Định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Aurora IP có tổng diện tích là 2.044,6 ha, dự án chia làm 3 giai đoạn.

Aurora IP sẽ phát triển và thu hút đầu tư các ngành: Sản xuất may mặc, hàng da, túi sách, kéo sợi, dệt – in nhuộm vải, sản xuất phụ kiện…

Ra mắt Aurora IP, chủ đầu tư cam kết đã phát triển toàn diện về cơ sở hạ tầng và hạ tầng kỹ thuật với định hướng Xanh – Sạch – Bền vững và sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư thứ cấp từ Quý 2/2019. Aurora IP sẽ từng bước gây dựng niềm tin không chỉ đối với các nhà đầu tư thứ cấp trong việc cung cấp một gói giải pháp tổng thể tối ưu cho việc thiết lập, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Không chỉ chú trọng phát triển khu công nghiệp, chủ đầu tư còn cam kết sẽ cùng đồng hành, tham mưu với các Bộ ban ngành Chính phủ và địa phương trong hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, Aurora IP sẽ tiếp tục đặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với bảo vệ môi trường và cộng đồng nơi hoạt động là một trong các ưu tiên hàng đầu bên cạnh việc phát triển các tiện ích hạ tầng cho khách hàng.

Đọc thêm

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London Bất động sản

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London

TTTĐ - Với việc kiến tạo một “nước Anh thu nhỏ” đầy sang trọng, lịch lãm tại Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City), nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam đã mở ra một không gian sống “may đo” cho cộng đồng thượng lưu. Tại The London, cuộc sống đậm chất hoàng gia được tái hiện với nhịp sống sôi động và đẳng cấp bậc nhất trong khu vực.
Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá Thị trường

Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá

TTTĐ - Mới đây, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam vừa công bố Báo cáo nghiên cứu: "Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương Dự án

Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương

TTTĐ - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương vừa có thông báo về việc việc chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông thành phố Hải Dương của Công ty TNHH Việt Đức.
Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị Bất động sản

Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị

TTTĐ - Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu cho cư dân, vừa là nhân tố giúp ngành du lịch tỉnh Quảng Trị tăng sức cạnh tranh, có thêm động lực để cất cánh trong tương lai.
Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Xem thêm