Tag

Bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên mạng xã hội

Nhịp sống trẻ 28/06/2020 10:23
aa
TTTĐ - Sáng 27/6, Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) đã tổ chức sự kiện tham vấn trẻ em về dự thảo đề án “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng”.

Bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên mạng xã hội

Các bạn nhỏ tham gia trò chơi tại buổi truyền thông - tham vấn học sinh về dự thảo đề án "Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng"

Bài liên quan

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em dưới 5 tuổi

Trước tình trạng xâm hại tình dục: Trẻ em thiếu kỹ năng xử lý tình huống

Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em cho học trò

Internet hiện giờ trở thành một phần không thể thiếu hàng ngày trong cuộc sống. Đặc biệt là khoảng thời gian giãn cách xã hội trong đợt dịch COVID 19 vừa rồi, Internet được sử dụng nhiều hơn, và ngay cả các học sinh cấp tiểu học lớp 1-2 cũng đã tham gia học tập trực tuyến trên môi trường mạng. Bên cạnh những lợi ích mà internet mang lại thì trẻ em có thể đối mặt với nhiều nguy cơ, rủi ro trên Internet.

Trước vấn đề này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì xây dựng Đề án quốc gia "Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh sáng tạo trên môi trường mạng" phối kết hợp các cơ quan ban ngành, tổ chức khác để hỗ trợ và bảo vệ trẻ em. Đây chính là đề án được xây dựng vì các em, cho các em, của các em.

Thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các chính sách liên quan đến quyền của các em, tháng 6/2020, Viện MSD phối hợp cùng Tổ chức World Vision và ChildFund đã hỗ trợ lấy ý kiến của hơn 1.000 trẻ em tại 20 tỉnh thành/phố, 20 dân tộc khác nhau cho ý kiến về Đề án.

Lãnh đạo Viện MSD chia sẻ về phương pháp giáo dục, đồng hành giúp trẻ em tương tác, sáng tạo trên không gian mạng
Lãnh đạo Viện MSD chia sẻ về phương pháp giáo dục, đồng hành giúp trẻ em tương tác, sáng tạo trên không gian mạng

Tiếp theo hoạt động này, Cục An toàn Thông tin tiếp tục phối hợp với Viện MSD để tổ chức buổi truyền thông – tham vấn trực tiếp học sinh các trường về các nội dung của đề án. Chương trình gồm nhiều hoạt động thú vị, không chỉ chia sẻ thông tin về đề án cho các em học sinh mà còn cung cấp các kiến thức hữu ích về chủ đề sử dụng Internet an toàn, lành mạnh, sáng tạo bởi chuyên gia.

Đặc biệt Game show “Công dân số chuẩn” gồm những trò chơi, đố vui có thưởng khiến các bạn học sinh vô cùng thích thú. Thông qua các câu hỏi và kịch tương tác vui nhộn, game show giúp trẻ em tư duy cách thức và giải pháp cho vấn đề bảo vệ quyền riêng tư của bản thân, có trách nhiệm với thông tin của người khác, tránh bắt nạt trên mạng, tư duy logic và phản biện hay các phương pháp kỹ thuật sử dụng Internet thông minh an toàn và kêu gọi sự hỗ trợ khi cần thiết...

Phát biểu tại chương trình, bà Hoàng Thị Hoa – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa – Giáo dục – Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội ghi nhận sự thành công của buổi truyền thông – tham vấn trẻ em về đề án, bà đề nghị nghiên cứu xây dựng chương trình truyền thông thành mô hình có thể nhân rộng để nhiểu trường, nhiều em học sinh có thể tiếp cận.

Bà Hoa cũng khẳng định: “Trẻ em là tương lai của đất nước, đầu tư vào trẻ em để các con sử dụng Công nghệ, Internet là điều cần thiết để đóng góp cho sự phát triển của đất nước”.

Đọc thêm

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt Nhịp sống trẻ

Trung ương Đoàn tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt

TTTĐ - Chiều 14/9, đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm, động viên, trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và đoàn thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống bão lụt tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.
Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai Nhịp sống trẻ

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai

TTTĐ - Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, hoành tráng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tạo nên một mùa trăng thật sự ý nghĩa – một Trung thu nhân ái lung linh rạng rỡ bởi những tấm lòng thơm thảo.
Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Môi trường

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Xem thêm