Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải báo chí về ATGT năm 2023

Muôn mặt cuộc sống 27/12/2023 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Báo chí năm 2023 và Phát động “Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2024”. Loạt bài "Tư duy "không vùng cấm" - "Liều thuốc" trị "bệnh" vi phạm nồng độ cồn" của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đoạt giải Khuyến khích của giải báo chí uy tín này.
"Liều thuốc" trị "bệnh" vi phạm nồng độ cồn Tuổi trẻ Thủ đô giành 2 giải báo chí về văn hóa người Hà Nội Trao 54 giải báo chí xuất sắc về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm dự thi năm nay có đề tài đa dạng, phản ánh muôn mặt thời sự trong lĩnh vực giao thông. Các bài viết, tuyến bài viết được đầu tư kỹ lưỡng, có nhiều phát hiện, đặt ra những vấn đề gai góc trong công tác quản lý của ngành giao thông vận tải và đề xuất các giải pháp khắc phục.

Các đại biểu dự lễ trao giải thưởng báo chí
Các đại biểu dự lễ trao giải thưởng báo chí

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá: “Nhiều bài báo không chỉ dừng lại ở thể loại báo chí - phản ánh mà cho thấy rõ xu hướng báo chí - giải pháp. Điều này cho thấy rõ chất lượng giải thưởng và không phải cuộc thi báo chí nào cũng có được điều này”.

Năm nay, số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí ngày càng được nâng lên. Nhiều tờ báo có số lượng bài dự thi lớn và chất lượng rất tốt. Bên cạnh đó là sự xuất hiện ấn tượng của Trung tâm truyền thông tỉnh, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh huyện... ở các miền Tổ quốc.

ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại lễ trao giải

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, Ban Tổ chức đã rà soát các tác phẩm tham dự, chọn lọc được 516 tác phẩm dự thi ở 4 thể loại (tăng 11,4% so với năm 2022), trong đó: 36 tác phẩm ở thể loại báo nói; báo in có 184 tác phẩm; báo điện tử có 282 tác phẩm; báo ảnh có 14 tác phẩm.

Ban Tổ chức đã chọn trao 54 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có các tác phẩm dự thi có chất lượng.

Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho ba tập thể
Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho ba tập thể

Trong đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô với loạt bài "Tư duy "không vùng cấm" - "Liều thuốc" trị "bệnh" vi phạm nồng độ cồn" đoạt giải Khuyến khích của giải báo chí uy tín này. Tác phẩm nói về việc xử lý nghiêm, không có vùng cấm đối với tất cả "ma men" điều khiển ô tô, xe máy... khi tham gia giao thông; qua đó, gióng lên hồi chuông đối với người dân về việc nâng cao ý thức chấp hành Luật khi tham gia giao thông.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất thể loại báo nói
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trao giấy chứng nhận cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả đoạt giải Nhất

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, báo chí, truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của đất nước nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự ATGT nói riêng.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng phát động giải báo chí tuyên truyền an toàn giao thông năm 2024
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả, tập thể đoạt giải và phát động giải báo chí tuyên truyền ATGT năm 2024

“Báo chí là nơi tiếp nhận, truyền tải tới Đảng, Nhà nước và cơ quan chức năng những mong muốn, yêu cầu, cũng như các ý kiến phản biện, sáng kiến, giải pháp từ phía chuyên gia, nhà quản lý và người dân đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT”, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

Điều này giúp các cơ quan chức năng bổ sung, hoàn thiện quy định pháp luật, cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quá trình thực thi nhiệm vụ, nhằm giúp giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông.

Đại diện nhóm tác giả báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đại diện các nhóm tác giả, tác giả đoạt giải Khuyến khích
Đại diện nhóm tác giả Hoa Thành - Phạm Mạnh của báo Tuổi trẻ Thủ đô và đại diện các nhóm tác giả, tác giả đoạt giải Khuyến khích nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024.

Đọc thêm

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay Muôn mặt cuộc sống

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Xem thêm