Tag

Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng tích cực duy trì quản lý trật tự đô thị

Đường dây nóng 03/06/2022 12:11
aa
TTTĐ - Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tập trung triển khai các giải pháp tích cực để tạo hiệu quả trong công tác quản lý trật tự đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
Phường Phúc Xá (Ba Đình): Triển khai hệ thống barie ngăn vi phạm trật tự đô thị Nơi quyết liệt, nơi thờ ơ khi xử lý vi phạm trên vỉa hè quanh hồ Ba Mẫu Ban Chỉ đạo 197 phường Thành Công: Dẹp tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đô thị

Liên tục tuần tra, kiểm soát tình hình quanh khu vực hồ Ba Mẫu

Với mục đích đảm bảo công tác quản lý trật tự, môi trường đô thị, trật tự an toàn giao thông, Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng đã chỉ đạo điều hành, xây dựng các quyết định, kế hoạch quản lý trật tự đô thị về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị (TTĐT), trật tự xây dựng (TTXD), vệ sinh môi trường (VSMT), cảnh quan đô thị…

Đến khu vực hồ Ba Mẫu thuộc địa bàn quản lý của phường Trung Phụng thời gian này dễ dàng nhận thấy vẻ yên bình vốn có đã được trả lại. Sau buổi ra quân và duy trì quản lý trật tự đô thị của tổ công tác Ban Chỉ đạo 197 phường, nơi đây không còn tình trạng xe ô tô đỗ tràn lan, cản trở không gian sinh hoạt cộng đồng của người dân, vệ sinh môi trường tương đối sạch sẽ, không có những tụ điểm rác ứ đọng…

Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng tích cực duy trì quản lý trật tự đô thị
Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng ra quân nhắc nhở người dân không dừng đỗ ở khu vực có biển cấm

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lê Vĩnh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Phụng, phụ trách lĩnh vực trật tự đô thị cho biết: Trung Phụng là một trong những phường của quận Đống Đa có địa bàn với mật độ dân cư đông, nhiều xóm, ngõ nhỏ, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện… cùng với đó là tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang, vỉa hè dành cho người đi bộ.

Tình trạng lấn chiếm này sử dụng phục vụ mục đích kinh doanh, buôn bán, làm nơi đậu, đỗ xe sai quy định pháp luật, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Do đó, để từng bước xử lý dứt điểm vấn đề này, đồng thời thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, Ban Chỉ đạo 197 quận Đống Đa; Ban Chỉ đạo 197 quận, phường phối hợp ra quân chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn, tạo cảnh quan, môi trường thông thoáng, phục vụ cho người dân đi lại thuận lợi và an toàn.

Nhằm tăng hiệu quả nhận thức và hành động trong Nhân dân, công tác tuyên truyền cũng đã được lực lượng chức năng chú trọng. Hằng tuần, Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng cùng thành viên Tổ dân phố, Cảnh sát khu vực, bộ phận chuyên môn, ban bảo vệ dân phố… phối hợp nhắc nhở, xử lý, duy trì văn minh trật tự quanh khu vực hồ Ba Mẫu và các khu vực phức tạp trên địa bàn.

Từng bước khắc phục tồn tại

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế trong công tác quản lý trật tự đô thị. Điển hình, đoạn đường tại khu vực đầu ngõ 84 thường xuyên có nhiều phương tiện ô tô dừng, đỗ.

Thực trạng trên cũng được báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh qua bài viết “Hà Nội: Nơi quyết liệt, nơi thờ ơ khi xử lý vi phạm trên vỉa hè quanh hồ Ba Mẫu”.

Để khắc phục tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Phụng, Phó Ban Chỉ đạo 197 phường Lê Vĩnh Bình cho biết, tiếp thu phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng đã phối hợp cùng Đội Giao thông vận tải quận liên tục ra quân duy trì trật tự đô thị khu vực hồ Ba Mẫu và các địa bàn phức tạp của phường.

Nhắc nhở người dân không đỗ xe trên vỉa hè khu vực đầu ngõ 84
Nhắc nhở người dân không đỗ xe trên vỉa hè khu vực đầu ngõ 84

Riêng ở đầu ngõ 84 là khu vực dân sinh, nên khi phát sinh việc dừng đỗ phương tiện nơi không có biển cấm cũng gây không ít khó khăn cho công tác xử lý. Đối với khu vực này, Ban Chỉ đạo 197 phường cùng khu dân cư số 5 đã yêu cầu các hộ dân tại khu vực ký cam kết dừng đỗ phương tiện đúng quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tuyến phố Đồng Lầm. Lực lượng chức năng cũng đã xử phạt 3 trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định, 5 trường hợp bán hàng rong, nhỏ lẻ…

Thực tế, sau thời gian ra quân và duy trì mạnh công tác đảm bảo trật tự đô thị tại khu vực hồ Ba Mẫu, người dân cơ bản đồng thuận và ủng hộ việc làm của lực lượng chức năng.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng sẽ tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức để huy động sự vào cuộc tích cực hơn nữa của cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng, các đoàn thể và người dân; Tiếp tục quán triệt nhiệm vụ với phương châm giao nhiệm vụ rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ hiệu quả gắn với trách nhiệm của các tổ trưởng dân phố.

Một góc hồ Ba Mẫu thuộc địa bàn phường Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội) quản lý
Một góc hồ Ba Mẫu thuộc địa bàn phường Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội) quản lý

Theo ông Bình, để nâng cao hiệu quả quản lý trật tự và môi trường đô thị, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng sẽ tập trung làm tốt quy chế quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, quản lý tốt hệ thống thiết bị tập thể dục ngoài trời, ghế đá khuôn viên quanh hồ Ba Mẫu thuộc địa bàn phường quản lý; Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động, ký cam kết với các hộ gia đình…

“Ở bất cứ địa bàn nào, không đơn giản để giải bài toán trật tự - văn minh đô thị trong một sớm một chiều. Song, quan điểm mà Ban Chỉ đạo 197 phường Trung Phụng xác định phải làm từng bước, kiên trì, bài bản, tranh thủ sự ủng hộ, chia sẻ, hiểu rõ vấn đề và ý thức của người dân để lập lại ổn định trật tự ở từng tuyến đường phố, mà ở đây, hết sức quan trọng là sự đồng thuận, chia sẻ, hiểu rõ vấn đề của người dân trong quá trình lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ”, ông Bình khẳng định.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm