Tag

Phường Phúc Xá (Ba Đình): Triển khai hệ thống barie ngăn vi phạm trật tự đô thị

Đô thị 21/05/2022 20:21
aa
TTTĐ - Ban Chỉ đạo 197 phường Phúc Xá (quận Ba Đình) thường xuyên tổ chức tổ kiểm tra, phối hợp cùng cán bộ khu dân cư để tuyên truyền, nhắc nhở, cắm chốt duy trì an ninh trật tự ở dãy buôn bán hải sản thuộc khu vực chợ Long Biên. Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự đô thị… phục vụ SEA Games 31.

Xử lý tình trạng đỗ dừng xe vi phạm trật tự đô thị tại nút giao Trần Huy Liệu - Nam Cao Xử lý nghiêm, kiên quyết ngăn chặn tái diễn vi phạm trật tự đô thị

Xuyên đêm làm nhiệm vụ

Nhóm phóng viên có dịp cùng với tổ công tác của Ban Chỉ đạo 197 phường Phúc Xá triển khai kế hoạch ra quân ở khu vực buôn bán hải sản lúc 0h ngày 21/5.

Theo ghi nhận, lúc này khu chợ đã đông đúc, tấp nập. Các thành viên Ban Chỉ đạo 197 cũng vì thế mà càng phải tập trung hơn.

Phường Phúc Xá (Ba Đình): Triển khai hệ thống barie ngăn vi phạm trật tự đô thị

Là một trong những cán bộ trực tiếp làm việc tại khu vực chợ, Thượng uý Nguyễn Văn Huấn, cán bộ Công an phường Phúc Xá cho biết: Chúng tôi tập trung nhắc nhở các phương tiện dừng, đỗ phải đảm bảo lối đi an toàn, tạo sự lưu thông; nhất là không được sử dụng còi để ảnh hưởng đến người dân quanh khu vực.

Đối với những hộ kinh doanh tại đây, thành viên Ban Chỉ đạo 197 phường nhắc nhở, tuyên truyền về việc đảm bảo đúng khu vực kinh doanh, không lấn chiếm lòng đường cũng như việc đảm bảo rác thải được vứt đúng nơi quy định".

Chị Nguyễn Thị Kim Dung (người dân ở ngõ 131 đường Hồng Hà, Phúc Xá, Ba Đình) cho biết: "Chúng tôi rất mừng khi mọi hoạt động trở lại bình thường sau những ngày tháng cao điểm chống dịch COVID-19. Hoạt động kinh doanh, buôn bán ở khu vực chợ Long Biên cũng vì thế mà trở nên nhộn nhịp. Điều đó cũng có nghĩa là lực lượng chức năng phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm. Nhất là trong những ngày diễn ra SEA Games 31, màu áo của lực lượng chức năng có ở khắp các ngõ phố để nhắc nhở người dân chấp hành đúng quy định.

Phường Phúc Xá (Ba Đình): Triển khai hệ thống barie ngăn vi phạm trật tự đô thị

Thực tế, Ban Chỉ đạo 197, lực lượng chức năng phường đã ra quân rất nhiều lần, xử phạt cũng không ít, nhưng ngay sau khi lực lượng chức năng đi khỏi thì người dân lại tràn ra, rất khó kiểm soát.

Rất nhiều người dân ở khu vực địa bàn dân cư số 9 khi được hỏi đều cho biết, tình hình trật tự khu vực chợ Long Biên khá phức tạp, việc lấn chiếm lòng hè đường diễn ra thường xuyên, ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh, chấp hành trật tự đô thị và đảm bảo an toàn giao thông thì chưa cao. Vì thế, không thể trông chờ vào ý thức tự giác của họ được, buộc lực lượng chức năng phải nỗ lực xuyên đêm, xuyên ngày, cắm chốt để triển khai nhiệm vụ.

Giải pháp nhỏ mang lại hiệu quả

Thời gian gần đây, do người dân trở lại khu vực chợ buôn bán nhiều trong trạng thái bình thường mới, nên khu vực chợ Long Biên rất đông đúc. Điều này khiến vấn đề liên quan đến trật tự đô thị phức tạp hơn.

Theo một số người dân khu vực đường Hồng Hà, tình trạng xe ra vào khu vực buôn bán hải sản từ đêm đến rạng sáng phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Phường Phúc Xá (Ba Đình): Triển khai hệ thống barie ngăn vi phạm trật tự đô thị

Ghi nhận phản ánh của người dân, Ban Chỉ đạo 197 phường Phúc Xá đã tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị khu vực chợ. Ngoài việc tuần tra, duy trì cắm chốt, nhắc nhở người dân kinh doanh, buôn bán đảm bảo quy định, một giải pháp nhỏ ngay lập tức được áp dụng, đó là tổ chức hệ thống barie từ 21h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Theo thành viên Ban Chỉ đạo 197 phường, barie là “giải pháp cứng” nhằm ngăn các phương tiện chở hàng dừng, đỗ ở khu vực dân cư xung quanh chợ.

Cô Nguyễn Thị Bích Hải (người dân ở ngõ 175 Hồng Hà, phường Phúc Xá, Ba Đình) cho biết: "Những ngày gần đây tình trạng xe chở hải sản dừng đỗ, bấm còi… gây tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến người dân cơ bản được giải quyết ổn định. Giải pháp lập barie của lực lượng chức năng thực sự đã phát huy hiệu quả. Người dân chúng tôi hoàn toàn ủng hộ lực lượng chức năng để vừa đảm bảo cuộc sống của người dân sinh sống trong khu vực này, vừa tạo điều kiện để hộ kinh doanh chấp hành quy định, buôn bán ổn định dần".

Phường Phúc Xá (Ba Đình): Triển khai hệ thống barie ngăn vi phạm trật tự đô thị

Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Ðội trưởng Ðội dân phòng, Trưởng ban bảo vệ tổ dân phố số 9, phường Phúc Xá cho biết, ngoài hoạt động của lực lượng 197 phường thì người dân đều tự nguyện tham gia tuần tra Nhân dân với mong muốn góp phần gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn phường. Chính quyền địa phương, lãnh đạo Công an phường rất quan tâm và luôn động viên người dân tích cực tham gia. Từ ngày có lực lượng tuần tra Nhân dân, nhận tin báo qua bộ đàm, chỉ trong vòng 5 - 7 phút là lực lượng chức năng có mặt, kịp thời để phối hợp xử lý các tình huống xảy ra.

Với những nỗ lực từ phía lực lượng chức năng, sự đồng tình ủng hộ của người dân sẽ giúp kiểm soát tình hình trật tự đô thị quanh khu vực chợ đầu mối lớn của thành phố.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm