Tag
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh (Bình Phước): Vạch trần dịch vụ làm sổ nhanh

Bài 4: Sẽ xử lý dứt điểm tình trạng tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Lộc Ninh

Bạn đọc 16/10/2022 10:28
aa
TTTĐ - Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước vừa có thông tin phản hồi đến báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc giải quyết dứt điểm tình trạng tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh như báo đã phản ánh.
Bài 5: Khẩn trương kiểm điểm báo cáo lãnh đạo Sở xem xét xử lý
Một giao dịch "cò" pháp lý và khách hàng trước cổng UBND huyện Lộc Ninh

Về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh (VP ĐKĐĐ Lộc Ninh), báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh, của nhiều người dân về những khó khăn, nhiêu khê khi thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại đây.

Cụ thể, người dân gặp nhiều khó khăn khi nộp hồ sơ đất đai, cò “dịch vụ pháp lý” có dấu hiệu móc nối với bộ phận chuyên môn nhận dịch vụ làm hồ sơ nhanh (tình trạng đưa sổ ngoài giờ, không biên nhận, nhận tiền không ghi nội dung, phiếu hẹn trả kết quả bất thường), tình trạng chuyên viên về trước giờ hành chính; thông tin đội cò làm dịch vụ đất đai thân thiết, tự do ra vào phòng làm việc của lãnh đạo và phòng chuyên môn để giải quyết công việc; tình trạng viên chức nhận tiền của người dân qua tài khoản cá nhân mà không thông qua tài khoản của cơ quan...

Sau khi phản ánh, đại diện Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước cho biết, thực tế có tình trạng người dân gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các việc liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với các lý do như lĩnh vực đất đai là lĩnh vực phức tạp và công tác cấp Giấy chứng nhận cho người dân cần sự phối hợp giải quyết của nhiều cơ quan liên quan từ địa chính xã, phòng Tài nguyên và Môi trường, thuế…. Hơn nữa, thời điểm năm 2022 tình trạng biến động đất đai tăng mạnh gây áp lực công việc lên đội ngũ viên chức, người lao động của hệ thống nói chung và tại Chi nhánh huyện Lộc Ninh rất cao dẫn tới công tác giải quyết hồ sơ cho người dân chậm trễ nhiều gây phiền hà và mất niềm tin cho người dân.

Bài 4: Sẽ xử lý dứt điểm giải quyết dứt điểm tình trạng tại Chi nhánh VP ĐKĐĐ Lộc Ninh
Phòng Hội trường và phòng Bộ phận Hành chính Tổng hợp nơi có bảng "không phận sự miễn vào" nhưng "cò" pháp lý ra vào thường xuyên

Vừa qua, tháng 6/2022 UBND tỉnh Bình Phước có triển khai thực hiện Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 1/6/2022 về việc triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm"nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số" từ ngày 01/6/2022 đến 31/8/2022.

Với thực trạng phần lớn của người dân trên địa bàn huyện Lộc Ninh là mức độ tiếp cận công nghệ thông tin thấp, trang thiết bị phục vụ cho việc nộp hồ sơ không đáp ứng nên việc nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến và thanh toán trực tuyến là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, một số người dân không thể thực hiện nên phát sinh một số đối tượng làm dịch vụ nộp hồ sơ thay cho người dân cũng như việc viên chức của Chi nhánh thực hiện hỗ trợ cho người dân thực hiện thanh toán nghĩa vụ trực tuyến.

Bài 5: Khẩn trương kiểm điểm báo cáo lãnh đạo Sở xem xét xử lý
Một nhân vật lạ vào phòng Hội trường lúc vào tay không và lúc ra tay cầm sổ và đi thẳng ra cổng UBND huyện Lộc Ninh (Ảnh cắt từ video)

Văn phòng khẳng định đã ghi nhận những khó khăn vướng mắc này trước khi báo Tuổi trẻ thủ đô phản ánh, đơn vị đã báo cáo với lãnh đạo các cấp và cũng đã chủ động bằng nhiều cách để hỗ trợ người dân bằng việc thành lập Tổ hướng dẫn giải quyết người dân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các huyện, thị xã và thành phố nhằm hỗ trợ người dân trong việc mở tài khoản để nộp hồ sơ cũng như hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến.

Đối với nội dung nhân viên kế toán nhận tiền qua tài khoản cá nhân để thực hiện hồ sơ cho người dân mà không phải là tài khoản của cơ quan: Văn phòng Đăng ký đất đai đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo Chi nhánh huyện Lộc Ninh tổ chức họp kiểm điểm đối sai phạm của nhân viên kế toán với hình thức khiển trách, đồng thời chấn chỉnh viên chức, người lao động tại chi nhánh thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Bài 5: Khẩn trương kiểm điểm báo cáo lãnh đạo Sở xem xét xử lý
Nơi "không phận sự miễn vào" rất tấp nập người "áo lạ" vào, ra ôm sổ hồng (Ảnh cắt từ video)

Trước khi nhận thông tin phản ánh từ Báo Tuổi trẻ thủ đô về các nội dung nêu trên, Văn phòng Đăng ký đất đai đã tiếp nhận và thực hiện giải quyết các vấn đề này và với vai trò là đơn vị trực tiếp tham mưu Sở TN&MT trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức và người dân. Đơn vị đã ban hành 2 công văn gồm: Công văn chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Văn phòng Đăng ký đất đai tại Công văn số 734/VPĐKĐĐ-ĐKCGCN ngày 15/9/2022 và Công văn chấn chỉnh công tác chuyên môn tại Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Lộc Ninh tại Công văn số 645/VPĐKĐĐ-ĐKCGCN ngày 12/8/2022.

Ngày 12/10, ông Nguyễn Thìn Bảy, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước thông tin thêm, ngay sau khi ghi nhận phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và chỉ đạo của Sở TN&MT, đơn vị đã phối hợp cùng lãnh đạo UBND huyện, Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Lộc Ninh tổ chức họp với lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh để giải quyết, xử lý các phản ánh của Báo, cũng như phản ánh của người dân thời gian gần đây.

Bài 5: Khẩn trương kiểm điểm báo cáo lãnh đạo Sở xem xét xử lý

Gần như phía phòng Hội trường, Hành chính - Tổng hợp được một số người lấy sổ nhanh và số lượng nhiều (Ảnh cắt từ video)

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh sẽ báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường toàn bộ nội dung sự việc Báo phản ánh cũng như có kiến nghị đề xuất cụ thể để giải quyết dứt điểm tình trạng tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh, sẽ có phản hồi kết quả giải quyết với báo ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Sở TN và MT.

Bài 5: Khẩn trương kiểm điểm báo cáo lãnh đạo Sở xem xét xử lý
Nhiều nhân vật "thân quen" thường xuyên lui tới và nhường như rất thân thiết với cán bộ nơi có các phòng chuyên môn hoạt động

Được biết, trước đó, Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Bình Phước có đường dây nóng để ghi nhận phản ánh của người dân về toàn bộ hoạt động liên quan đến công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã được triển khai, niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại 11 huyện thị theo số điện thoại 02713865079.

Liên quan loạt bài Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, đại diện lãnh đạo Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Phước đã cảm ơn Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin. Đại diện HĐND tỉnh Bình Phước ghi nhận và chuyển đến lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước để chấn chỉnh tình trạng trên.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm