Tag

Bắc Giang: Đã vi phạm quy định phòng chống dịch còn livestream thách thức công an

Tin tức ANTT 23/06/2021 15:39
aa
TTTĐ - Dù vi phạm quy định về phòng, chống dịch nhưng đối tượng ở Bắc Giang không chấp hành, lại rút điện thoại quay video thách thức lực lượng chức năng.
Bắc Giang: Đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong khu cách ly Bắc Giang: 5 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy đá giữa mùa dịch Bắc Giang: Chiến sĩ CSCĐ không thể về chịu tang bố đẻ và bà nội

Mới đây, trang Fanpage Bắc Giang News đã chia sẻ đoạn video do tài khoản Facebook cá nhân “Dan Phan” đăng tải ghi lại hình ảnh một cán bộ Công an được xác định là Thiếu tá Ninh Văn Quang, Trưởng Công an xã Quang Thịnh (huyện Lạng Giang) đang tiến hành làm việc với người điều khiển phương tiện xe mô tô. Đoạn video cho thấy một công dân (người điều khiển phương tiện) không xuất trình giấy tờ và quay trực tiếp video quá trình làm việc của cán bộ Công an.

Đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hàng nghìn bình luận nghiêng về cả 2 phía, nhưng đa phần đều bình luận lên tiếng chỉ trích người quay video trên.

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với Công an huyện Lạng Giang để làm rõ sự việc. Phía Công an huyện Lạng Giang đã có báo cáo về sự việc.

Theo báo cáo: Hồi 18h50 ngày 19/6/2021, tổ công tác thuộc Công an xã Quang Thịnh tiến hành tuần tra, kiểm soát theo Kế hoạch số 09/KH-CAX ngày 11/5/2021 đã được Chủ tịch UBND xã Quang Thịnh phê duyệt, khi đến địa phận thôn Quang Hiển, xã Quang Thịnh, phát hiện 3 người đang di chuyển trên một chiếc xe mô tô 98B2-165.38, không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu và vác theo 1 ống sắt có chiều dài khoảng 6m.

Bắc Giang: Đã vi phạm quy định phòng chống dịch còn livestream thách thức công an
3 đối tượng vi phạm kèm nhau vác thanh sắt dài 6m

Thấy có tổ tuần tra, 1 người ngồi sau phương tiện trên đã xuống xe bỏ đi. Nhận thấy những người trên có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản và đặc biệt vi phạm quy định thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19, Thiếu tá Ninh Văn Quang cùng tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện, kiểm tra hành chính đối với 2 người còn lại.

Người điều khiển phương tiện khai tên là Phan Đình Dân (SN 1989, trú tại thôn Quang Hiển, xã Quang Thịnh) không xuất trình được giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe (tại thời điểm kiểm tra).

Người ngồi sau anh Dân là Nguyễn Văn Thân về nhà lấy giấy tờ xe, xong bỏ đi luôn, không quay lại. Đến khoảng 19h15 cùng ngày, có một phụ nữ giới thiệu là vợ anh Dân đến mang theo một giấy chứng minh nhân dân, nhưng không xuất trình giấy tờ phương tiện giao thông, không hợp tác với tổ công tác với lý do, tổ công tác không có Cảnh sát giao thông.

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc và biên bản tạm giữ phương tiện trên để điều tra làm rõ. Trong quá trình làm việc anh Dân đã dùng điện thoại quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook cá nhân “Dan Phan”.

Để làm rõ các hành vi vi phạm liên quan đến clip quay trực tiếp cán bộ Công an đăng tải trên mạng xã hội ngày 19/6, lãnh đạo Công an huyện Lạng Giang đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang xác minh, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã thu thập hình ảnh và tiến hành ghi lời khai của 3 nam thanh niên trên.

Quá trình làm việc với Phan Đình Dân, Nguyễn Văn Thân và Nguyễn Anh Đông (người bỏ đi ngay khi gặp tổ công tác), cả 3 khai nhận, 3 người chở nhau trên xe mang theo thanh sắt 6m đi bắt tổ ong, khi về thì gặp tổ công tác.

Được biết, xã Quang Thịnh đang là địa phương thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Việc kèm 3, không đội mũ bảo hiểm vác theo thanh sát dài không chỉ vi phạm luật giao thông đường bộ mà còn vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Hiện Công an huyện Lạng Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định.

Bắc Giang: Đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong khu cách ly Bắc Giang: Đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong khu cách ly
Bắc Giang: 5 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy đá giữa mùa dịch Bắc Giang: 5 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy đá giữa mùa dịch
Bắc Giang: Chiến sĩ CSCĐ không thể về chịu tang bố đẻ và bà nội Bắc Giang: Chiến sĩ CSCĐ không thể về chịu tang bố đẻ và bà nội

Đọc thêm

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Xem thêm