Tag

BAC A Bank khen thưởng tập thể, cá nhân phát hiện, ngăn chặn tội phạm lừa đảo qua mạng

Muôn mặt cuộc sống 03/07/2023 13:00
aa
TTTĐ - Sáng nay, 3/7/2023, tại văn phòng Hội sở BAC A BANK đã diễn ra lễ trao giấy khen và thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn đối tượng tội phạm lừa đảo qua mạng.

Đại diện cho Hội đồng Thi đua khen thưởng Ngân hàng TMCP Bắc Á, bà Trần Hương Giang, Giám đốc Khối Nhân sự đã trao thưởng cho đại diện Ban Giám đốc CN Kim Liên, Phòng Giao dịch số 25 - CN Kim Liên; đại diện Ban Giám đốc CN Thanh Hóa, Phòng Giao dịch Bà Triệu - CN Thanh Hóa. Các cá nhân được khen thưởng trực tiếp lần này là chị Đỗ Thị Thanh Nga (Giao dịch viên PGD số 25 - CN Kim Liên) và chị Thiều Thị Thu Thủy (Giao dịch viên PGD Bà Triệu - CN Thanh Hóa).

Thời gian vừa qua, rất nhiều vụ lừa đảo qua mạng đã được báo đài thông tin và cảnh báo đến người dân, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người còn thiếu cảnh giác và nhẹ dạ cả tin và mắc phải những chiêu lừa đảo ngày một tinh vi của những đối tượng lừa đảo. Tại điểm giao dịch của BAC A BANK khu vực Hà Nội và Thanh Hóa, bộ phận giao dịch nhận thấy khách hàng đến rút tiền có biểu hiện không bình thường, do đề cao cảnh giác các giao dịch viên đã hỏi chuyện khách hàng và kịp thời phối hợp với lực lượng công an ngăn chặn hành vi lừa đảo, giúp 2 khách hàng trong 2 vụ việc không bị lừa mất số tiền gần 1,7 tỷ đồng.

BAC A Bank khen thưởng tập thể, cá nhân phát hiện, ngăn chặn tội phạm lừa đảo qua mạng
Đại diện Hội đồng Thi đua khen thưởng Ngân hàng TMCP Bắc Á Trần Hương Giang, Giám đốc Khối Nhân sự đã trao thưởng cho đại diện Ban Giám đốc CN Kim Liên; đại diện Ban Giám đốc CN Thanh Hóa

Ngày 20/6/2023, tập thể Phòng giao dịch Bà Triệu, BAC A BANK - Chi nhánh Thanh Hóa đã cùng Công an TP Thanh Hóa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo gần 1 tỷ đồng. Theo đó, chiều 6/6, bà T.T.T, ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa đến Phòng giao dịch Bà Triệu đề nghị rút toàn bộ số tiền 945 triệu đồng trong tài khoản.

Khi làm thủ tục rút tiền, thấy bà T có biểu hiện bất thường như run tay, mất bình tĩnh, lo sợ… giao dịch viên Thiều Thị Thu Thủy nghi ngờ khách hàng có dấu hiệu đang bị đối tượng xấu lừa đảo nên báo cáo ngay với Giám đốc phòng giao dịch, đồng thời báo cáo sự việc với Công an TP Thanh Hóa.

Sau khi được cán bộ, cán bộ Ngân hàng cùng cán bộ công an lựa lời động viên, hỏi chuyện, bà T dần ổn định tâm lý và kể: Có một người gọi điện thoại cho bà, tự xưng là cán bộ công an, đang điều tra một đường dây ma túy xuyên quốc gia.

“Cán bộ công an” bảo đối tượng vừa bị bắt đã khai bà T có liên quan đến vụ án, rồi yêu cầu bà chuyển tiền để giải quyết sự việc êm đẹp, nếu không bà sẽ bị xử lý về hành vi liên quan đến buôn bán ma túy.

Vì quá sợ hãi nên bà T ra ngân hàng rút tiền để chuyển cho “cán bộ công an”…

Sau khi xác minh, Công an TP Thanh Hóa xác định người gọi điện thoại cho bà T là kẻ lừa đảo và giải thích để bà T hiểu, tránh bị lừa số tiền gần 1 tỷ đồng.

BAC A Bank khen thưởng tập thể, cá nhân phát hiện, ngăn chặn tội phạm lừa đảo qua mạng
Đại diện cho Hội đồng Thi đua khen thưởng Ngân hàng TMCP Bắc Á Trần Hương Giang, Giám đốc Khối Nhân sự trao thưởng cho các cá nhân đã có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm

Trước đó, vào ngày 9/5/2023 tại Hà Nội, giao dịch viên Đỗ Thị Thanh Nga của Phòng giao dịch số 25, BAC A BANK - Chi nhánh Kim Liên cũng kịp thời phát hiện bà P.T.S (sinh năm 1950, trú tại phường Khương Mai) ra ngân hàng rút và chuyển số tiền 700 triệu đồng, nhưng có biểu hiện bất thường.

Chị Nga nghi ngờ bà S đang bị kẻ xấu dùng thủ đoạn lừa đảo để yêu cầu chuyển tiền nên đã nhẹ nhàng hỏi chuyện, rồi gọi điện báo cho Công an phường Khương Mai, dẫn bà S đến trụ sở Công an phường để báo cáo sự việc. Bà S cho biết, bà nhận được cuộc điện thoại của “cán bộ công an” thông báo bà là một mắt xích trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia mà công an đang điều tra.

Muốn chứng minh vô tội thì bà phải chuyển khoản cho “cơ quan công an” 700 triệu đồng… UBND phường Khương Mai đã tổ chức khen thưởng cho tập thể, cá nhân của Phòng giao dịch số 25 đã có thành tích trong công tác phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn đối tượng tội phạm lừa đảo.

Hành động của những giao dịch viên BAC A BANK đã góp phần bảo vệ tài sản của khách hàng, lan tỏa những việc tốt và nâng cao hình ảnh đẹp, ấn tượng tốt của CBNV Ngân hàng Bắc Á trong mắt khách hàng và cộng đồng.

Đây cũng là bài học đối với người dân phải cẩn trọng khi tham gia các ứng dụng trên mạng xã hội và khi sử dụng điện thoại. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số căn cước công dân, số điện thoại, số nhà, thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản các dịch vụ trên internet…; không chuyển tiền cho bất cứ ai khi không có yêu cầu bằng văn bản của các cơ quan có thẩm quyền; không nhận chuyển khoản ngân hàng hay nhận tiền chuyển khoản của ngân hàng cho người không quen biết.

Mọi người luôn nêu cao tinh thần cảnh giác khi giao tiếp, tương tác trên các trang mạng xã hội, internet hay trao đổi qua điện thoại để tránh rơi vào bẫy của những đối tượng lừa đảo; trước khi thực hiện các yêu cầu chuyển, gửi tiền cần hỏi ý kiến, kể chuyện với người thân của mình.

Đọc thêm

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay Muôn mặt cuộc sống

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện Muôn mặt cuộc sống

Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3), tại các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại; khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Xem thêm