Tag

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đốt đuốc áp suất cao tại dự án tổ hợp hóa dầu Miền Nam

Doanh nghiệp 20/05/2022 13:29
aa
TTTĐ - UBND TP Vũng Tàu vừa cho biết, dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam (LSP) đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu đã bắt đầu vận hành một số tổ hợp và thực hiện thành công hệ thống đuốc đốt áp suất cao từ chiều 18/5/2022.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị cù lao Bến Đình Đảo Gò Găng - đô thị mang đặc trưng riêng của TP Vũng Tàu Bà Rịa - Vũng Tàu: Tôn vinh các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực năm 2022

Theo đó, hệ thống đuốc đốt áp suất cao được đốt tại tháp đuốc cao 150m. Người dân sinh sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu gần khu vực dự án có thể nhìn thấy, nhận biết trong đêm từ khoảng cách 2km và hoạt động 24/7.

Tổ hợp hóa dầu Miền Nam (LSP) đảm bảo rằng tất cả các hoạt động đốt đuốc đều tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải công nghiệp của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định.

Hệ thống đuốc của Tổ hợp Lọc hóa dầu Miền Nam (còn gọi là Lọc hóa dầu Long Sơn) (Ảnh: LSP)
Hệ thống đuốc của Tổ hợp Lọc hóa dầu Miền Nam (còn gọi là Lọc hóa dầu Long Sơn) (Ảnh: LSP)

Theo LSP, hệ thống đuốc đốt áp suất cao được sử dụng trong các nhà máy hóa dầu để xử lý khí thải trong hệ thống. Trong điều kiện hoạt động bình thường, sẽ chỉ có một lượng nhỏ khí để duy trì hoạt động của đuốc mà không ảnh hưởng đến cộng đồng hoặc các khu vực lân cận. Đốt đuốc áp suất cao sử dụng hơi nước trung áp để bơm không khí trong quá trình đốt khí, nên có thể gây ra tiếng ồn lớn.

Ngoài ra, sức nóng từ ngọn đuốc có thể gây ảnh hưởng cho các khu vực lân cận trong phạm vi bán kính 150m, và chỉ xảy ra trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, phạm vi ảnh hưởng vẫn nằm trong khu tổ hợp của LSP nên sẽ không ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ vận hành hệ thống đuốc đốt kín mặt đất, được thiết kế để đốt khí thừa trong quá trình khởi động và nó cũng có thể được sử dụng để đốt khí xả ra trong một vài sự cố nhỏ.

Việc sử dụng đuốc đốt mặt đất khép kín nhằm mục đích giảm tối đa tiếng ồn và không phát xạ nhiệt trong quá trình đốt khí. Lý do là khu vực đốt khí được bao quanh bởi tường vây khép kín và đuốc được lắp đặt bên trong buồng đốt, nhờ đó tạo lá chắn tiếng ồn và bức xạ nhiệt. Với các tính năng nêu trên và vị trí của đuốc đốt mặt đất khép kín nằm hoàn toàn trong phạm vi dự án, không gây ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.

Đọc thêm

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi Doanh nghiệp

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” Doanh nghiệp

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo”

TTTĐ - Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang đến niềm xúc động và đầy bất ngờ dành cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Doanh nghiệp

PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards

TTTĐ - PNJ vừa nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong hoạt động tiếp thị bán lẻ khi nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards 2024.
Xem thêm