Tag

Apple úp mở về lợi nhuận “khủng” trong mảng kinh doanh dịch vụ năm 2020

Công nghệ số 07/01/2021 16:36
aa
TTTĐ - Đầu năm bao giờ cũng là thời điểm để các công ty công nghệ nhìn lại những thành tích của mình đã đạt được trong năm qua, Apple cũng không ngoại lệ. Họ đã có một năm thắng lớn đặc biệt ở mảng cung cấp dịch vụ khách hàng với những con số kỷ lục.
Hãng Apple sẽ sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam Apple tung ra chiếc MacBook Air đầu tiên sử dụng chip M1, giá từ 999 USD Apple ra mắt MacBook Pro 13 inch với hiệu năng mạnh mẽ, pin 20 tiếng
Apple úp mở về lợi nhuận “khủng” trong mảng kinh doanh dịch vụ năm 2020

Trong một thông báo được phát đi trên trang thông tin của hãng, Apple cho biết, họ đã có một năm tuyệt vời để hoàn thành tốt công việc của mình (năm 2020).

Bài đăng khá dài, ngoại trừ việc khuếch trương các sản phẩm phần mềm của Apple đã góp phần thay đổi cuộc sống của cộng đồng như thế nào thì những con số biết nói cũng được đặc biệt quan tâm.

Apple vẫn khá kín tiếng trong việc chia sẻ các con số chính xác về doanh thu từ dịch vụ trong cả năm (hoặc quý vừa qua), tuy nhiên một vài con số trong thông cáo báo chí cũng ít nhiều tiết lộ về lợi nhuận “khủng” mà "Nhà táo" thu. Cụ thể, trong tuần giữa Giáng sinh và đêm Giao thừa, người dùng Apple đã chi 1,8 tỷ USD cho hàng hóa và các dịch vụ kỹ thuật số do App Store cung cấp, bao gồm các giao dịch được thực hiện từ các ứng dụng do bên thứ ba cung cấp (Apple sẽ kiếm được 30% doanh thu từ các dịch vụ này).

Apple lưu ý rằng, dòng tiền chủ yếu đến từ việc chi tiêu cho game. Điều này cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ngành công nghiệp game di động thời gian qua và vẫn còn rất lâu ngành công nghiệp này mới đạt tới đỉnh cao (đồng nghĩa với cơ hội vẫn còn rất rộng mở cho các nhà phát triển).

Gây sốc hơn là con số thứ hai: 540 triệu USD doanh thu đã phát sinh chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên của năm mới 2021. Đây cũng là một kỷ lục mới của Apple. Điều này được cho là một sự khởi đầu tốt trong năm, và đương nhiên, một phần lớn trong số tiền 540 triệu USD đó cũng là để chi cho các loại tiền ảo trong trò chơi.

Năm 2020 chứng kiến sự ra mắt của một dịch vụ hoàn toàn mới từ Apple, tập trung vào việc giúp người dùng tập luyện Fitness+. Với dịch vụ này, Apple Watch trở nên hữu ích hơn, cũng từ đó mang thêm nhiều nguồn lợi kép cho Nhà táo.

Trong khi đó, Apple Pay cũng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi công ty chia sẻ rằng có tới 90% cửa hàng ở Mỹ chấp nhận nó như một phương thức thanh toán. Đặc biệt là ở Úc, có tới 99% cửa hàng chấp nhận Apple Pay, trong khi đó ở Anh tỷ lệ này là 85%.

Đọc thêm

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Xem thêm