Tag

An Gia đặt mục tiêu lợi nhuận 500 tỷ đồng, tăng 20% năm trước

Doanh nghiệp 15/04/2022 16:08
aa
TTTĐ - Năm 2022, An Gia bước sang chu kỳ tăng trưởng mới, tiếp tục đẩy mạnh triển khai một loạt các dự án ở TP HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An.
Quy hoạch vùng lõi của Bình Chánh đến năm 2025 Huyện Bình Chánh tập trung gỡ nút thắt trong quy hoạch lên thành phố An Gia được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm ở mức điểm đầu tư Nhiều khách hàng giành cơ hội sở hữu căn hộ tại dự án Westgate
Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT An Gia
Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT An Gia phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022

Sáng nay (15/4), Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HOSE: AGG - gọi tắt là An Gia) tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Đại hội đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng như kế hoạch kinh doanh, chính sách chi trả cổ tức, phát hành cổ phiếu cho người lao động, bầu bổ sung một thành viên HĐQT...

Năm 2021 tăng trưởng mạnh mẽ tổng tài sản, hoạt động bán hàng đạt hiệu quả cao

Năm 2021, trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh và quá trình rà soát pháp lý, An Gia vẫn tăng trưởng mạnh mẽ quy mô tài sản, lợi nhuận đạt như kỳ vọng. Tại ngày 31/12/2021, tổng tài sản gấp đôi cùng kỳ lên 9.753 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 2.675 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 415 tỷ đồng, tăng 27% cùng kỳ năm trước. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 5.068 đồng, tăng hơn 5%. Tính chung cả giai đoạn 2017 - 2021, tổng tài sản đạt tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) 58,5% trong khi vốn chủ sở hữu tăng tới 137,6%.

Để đạt được kết quả này, công ty có chiến lược kinh doanh là tập trung vào thế mạnh và sản phẩm chủ lực là phân khúc tầm trung, bên cạnh việc mở rộng quỹ đất ra các tỉnh, thành lân cận TP HCM nhằm đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.

Việc đẩy mạnh bán hàng trong mùa dịch được ban điều hành chú trọng, đề ra các giải pháp như đa dạng hóa kênh bán hàng, mở rộng liên kết với các đơn vị phân phối để thúc đẩy hoạt động tiêu thụ. Nhờ đó, vượt qua trở ngại dịch bệnh, công ty đã mở bán các giỏ hàng của dự án Westgate Bình Chánh (TP HCM), The Standard (Bình Dương), hoàn tất bàn giao dự án Sky89 (TP HCM).

Tính đến cuối năm 2021, khoản mục người mua trả tiền trước đạt 3.335 tỷ đồng (gấp rưỡi năm trước), là bằng chứng cho thấy hoạt động bán hàng khả quan. Số tiền này sẽ được hạch toán thành doanh thu, lợi nhuận khi dự án được bàn giao.

An Gia đặt mục tiêu lợi nhuận 500 tỷ đồng, tăng 20% năm trước

Chiến lược M&A mở rộng quỹ đất lớn

Coi việc mở rộng quỹ đất là chiến lược xuyên suốt, An Gia không ngừng tìm kiếm các cơ hội, thực hiện M&A, ưu tiên đất sạch, có pháp lý rõ ràng, thời gian triển khai nhanh. Các khu vực có quỹ đất công ty hướng tới là TP HCM (Quận 7, huyện Bình Chánh, Quận 9, huyện Nhà Bè, quận Bình Tân…) và các địa phương lân cận (Long An, Bình Dương, Đồng Nai, TP Vũng Tàu…) nhằm phù hợp với phân khúc có thế mạnh. Ngoài yếu tố vị trí và pháp lý, việc đầu tư cũng được cân nhắc kỹ lưỡng thông qua những đánh giá định tính rất cụ thể để đảm bảo tính hiệu quả.

Cuối năm 2021, An Gia đã mua quỹ đất khoảng 3,2 ha tại huyện Bình Chánh (TP HCM) với quy mô hơn 2.000 sản phẩm (“BC3.2”), sẵn sàng phát triển trong năm 2023 và đang trong quá trình hoàn tất đàm phán mua thêm 30 - 50 ha quỹ đất thấp tầng.

Điểm đặc trưng trong các dự án của An Gia là vị trí tốt, thiết kế đẹp, giá trung cấp nhưng chất lượng tiệm cận cao cấp, cùng tiềm năng tăng giá luôn cao hơn 15 - 20% so với khu vực xung quanh. Do đó, các dự án như Westgate hay The Standard khi giới thiệu ra thị trường đều ghi nhận trên 90% khách hàng quan tâm. Con số này cao hơn mức bình quân của thị trường TP HCM trong quý III là 75%, theo ghi nhận từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, các quỹ đất mua được đều được triển khai phát triển với tốc độ cao. Bằng chứng là trong năm 2021, An Gia ra mắt thị trường các giỏ hàng mới của dự án Westgate (Bình Chánh) và dự án The Standard (Bình Dương) là 2 quỹ đất được mua trong quý III và quý IV năm 2019.

Ban lãnh đạo An Gia định hướng công ty sẽ mở rộng tham gia đầu tư hoặc hợp tác đầu tư để phát triển quỹ đất hiện có nhằm đảm bảo phát triển bền vững trong khoảng 4 năm. Khi công ty chính thức hoàn tất M&A những quỹ đất đang đàm phán thì đảm bảo được sự phát triển và tăng trưởng ổn định trong 7 năm tới. Với quỹ đất sạch, cộng hưởng với thế mạnh thiết kế ra những sản phẩm chất lượng, tiện ích đủ đầy, các dự án triển khai sẽ tiếp tục cung cấp cho thị trường nguồn cung giá trị, phục vụ nhu cầu ở thực tại những vị trí có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Năm 2022 bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT An Gia nhận định công ty đang bước sang một chu kỳ kinh doanh mới, tiếp tục đẩy mạnh triển khai một loạt các dự án ở TP HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An…Công ty tiếp tục tập trung các nguồn lực hiện có vào năng lực cốt lõi của An Gia với trọng tâm là các sản phẩm nhà ở (căn hộ, khu compound) trong phân khúc trung cấp. Kinh nghiệm cho thấy trong bối cảnh thị trường suy thoái, các sản phẩm trong phân khúc này vẫn tiêu thụ được do nhắm vào nhu cầu nhà ở thực còn nhiều. Đồng thời, công ty triển khai xây dựng các phương án, kịch bản khác nhau để ứng phó với các thay đổi trong môi trường kinh doanh nhiều biến động.

Năm 2022, An Gia đặt mục tiêu 5.500 tỷ đồng tổng doanh thu, gấp hơn 3 lần thực hiện năm trước, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 500 tỷ đồng, tăng 20%. Công ty dự kiến bàn giao và ghi nhận doanh thu dự án The Sóng (Vũng Tàu), ra mắt dự án mới - The Gió (Bình Dương) với 3.200 căn hộ. Giai đoạn 2022 - 2024, doanh nghiệp ước tính doanh thu đạt khoảng 1,5 tỷ USD đến từ hơn 11.400 sản phẩm được đưa ra thị trường. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục triển khai một loạt các dự án ở TP HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An… với trọng tâm là các sản phẩm nhà ở (căn hộ, khu phức hợp) trong phân khúc trung khá, phục vụ nhu cầu nhà ở thực.

Tại đại hội, cổ đông thông qua kế hoạch phát hành thêm 13,3 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 và phát hành theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP). Cụ thể, An Gia sẽ phát hành tối đa 11,1 triệu cổ phiếu để trả cổ tức tỷ lệ 10%; Chào bán 2,2 triệu cổ phiếu ESOP với giá bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện trong quý IV năm nay. Dự kiến sau phát hành, vốn điều lệ tập đoàn đạt 1.250 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty lên kế hoạch huy động thêm 1.000 tỷ đồng từ việc bán trái phiếu không chuyển đổi. Cổ đông cũng thông qua đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Nguyễn Trung Tín, bầu bổ sung ông Đào Thái Phúc, đại diện cho Công ty CP Quản lý và Đầu tư Trường Giang, đơn vị đang nắm 41,7% cổ phần An Gia.

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm