Tag
Huyện Ba Vì

730 người dân khám sàng lọc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp

Tin Y tế 19/01/2024 12:19
aa
TTTĐ - Khoảng 730 người dân trong độ tuổi từ 40 - 65 chưa lập hồ sơ bệnh án theo dõi quản lý tại Trạm y tế xã Thái Hòa (huyện Ba Vì) đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn và Trung tâm y tế (TTYT) huyện Ba Vì trực tiếp tư vấn, khám sàng lọc miễn phí bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường.
Khám sàng lọc bệnh lý dậy thì sớm cho học sinh tiểu học Khám sàng lọc phát hiện sớm một số bệnh ung thư Khám sàng lọc khiếm thính cho trẻ tại 6 trường mầm non 50.000 người dân sẽ được khám sàng lọc ung thư phổi

Tại buổi khám, người dân xã Thái Hòa (huyện Ba Vì) được hướng dẫn đăng ký thông tin, đo huyết áp, cân, đo chiều cao, vòng eo, tính chỉ số khối cơ thể (BMI); khám tổng quát, xét nghiệm đường máu lúc đói nhằm phát hiện sớm bệnh đái tháo đường.

730 người dân xã Thái Hòa (Ba Vì) được khám sàng lọc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Khám sàng lọc bệnh đái tháo đường cho người dân xã Thái Hòa (huyện Ba Vì)

Kết quả, đối với khám phát hiện tăng huyết áp: 429 người có chỉ số huyết áp bình thường, 111 người tiền tăng huyết áp, 108 người mắc tăng huyết áp độ I, 77 người mắc tăng huyết áp độ II, 5 người mắc tăng huyết áp độ III.

Đối với bệnh đái tháo đường, 730 người đủ điều kiện làm test mao mạch trong đó 299 người làm nghiệm pháp tăng Glucose phát hiện 274 người tiền đái tháo đường, 25 người mắc đái tháo đường.

Ngay sau khi có kết quả, bệnh nhân mắc bệnh đã được lập hồ sơ bệnh án điều trị, theo dõi quản lý tại Trạm y tế xã Thái Hòa.

Thông qua hoạt động khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về việc chủ động đi khám phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ, đưa vào theo dõi quản lý, điều trị kịp thời, tư vấn chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể lực nhằm hạn chế mức thấp nhất các biến chứng xảy ra ở các bệnh không lây nhiễm thường gặp.

Từ đó, hoạt động khám sàng lọc góp phần tiết kiệm chi phí đi lại, giảm gánh nặng cho mỗi người dân và gia đình trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đọc thêm

Phạt Công ty Cindel Tox hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm Instant Article (Facebook)

Phạt Công ty Cindel Tox hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm

TTTĐ - Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cindel Tox đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phạt hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - thiết bị y tế, đấu thầu.
Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng Tin Y tế

Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng

TTTĐ - Ngày 5/7, Bộ Y tế đã tổ chức chương trình hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tàng trữ, quảng cáo các sản phẩm này.
Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Dị ứng miễn dịch và Da liễu - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân (46 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da bằng tế bào noãn thực vật nhưng không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm