Tag

6 tháng đầu năm, Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi Covid-19

Doanh nghiệp 06/08/2020 09:28
aa
TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng khả quan, đặc biệt các chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2020.
Nam A Bank vào Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất sinh viên Việt Nam Giữa “tâm bão” Covid-19, nhiều chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank vẫn tăng trưởng tốt Nam A Bank tung gói ưu đãi lên đến 15.000 tỷ hỗ trợ khách hàng vay vốn Nam A Bank trao giải ô tô trị giá 1,2 tỷ đồng cho khách hàng

Tính đến ngày 30/6/2020, tổng tài sản Nam A Bank đạt 105.713 tỷ đồng, tăng 11,6% so với đầu năm, đạt 91,1% so với kế hoạch năm 2020; Huy động vốn thị trường đạt 88.252 tỷ đồng, tăng 17,43% so với đầu năm, đạt gần 96% so với kế hoạch năm 2020; Đặc biệt, kết quả kinh doanh ngoại hối tăng mạnh, tăng 220% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 70% kế hoạch năm 2020… Nhiều chỉ tiêu khác tiếp tục duy trì mức tăng trưởng phù hợp với thị trường tài chính như lợi nhuận trước thuế đạt hơn 200 tỷ đồng; Huy động vốn, tiền gửi khách hàng tăng 17% so với đầu năm…

6 thang dau nam nam a bank tap trung nguon luc chung tay day lui covid 19
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, Nam A Bank tiếp tục chú trọng vào củng cố nền tảng hoạt động, định hướng phát triển bền vững và hiệu quả. Dịch Covid kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng Nam A Bank, vì vậy, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng của Nam A Bank 6 tháng đầu năm tăng mạnh. Chất lượng tín dụng trong 6 tháng đầu năm của ngân hàng tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ với tỷ lệ nợ xấu 1,66%. Với kết quả hoạt động kinh doanh ổn định này, Nam A Bank vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép tăng trưởng tín dụng lên mức 87.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2020, ngân hàng đã mở rộng thêm 3 chi nhánh tại Bình Thuận, Nghệ An và Đồng Tháp. Hiện tổng số đơn vị kinh doanh của Nam A Bank đã lên gần 110 điểm và sẽ tiếp tục tục khai trương chi nhánh mới tại các tỉnh Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế, bên cạnh đang xin phép để mở mới thêm ở nhiều tỉnh thành khác để tiếp tục “phủ sóng” thương hiệu ở từng địa phương.

Song song với việc đẩy mạnh kinh doanh và chú trọng củng cố nền tảng hoạt động, Nam A Bank tích cực triển khai các hoạt động đồng hành cùng khách hàng vượt qua những thách thức dịch Covid-19. Ngân hàng đã và đang thực hiện đầy đủ Thông tư 01/2020 của NHNN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi cho khách hàng đang vay tại Nam A Bank. Đồng thời, thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chủ trương NHNN, Nam A Bank đã triển khai nhiều gói giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Nam A Bank đã giảm lãi suất, cơ cấu nợ, cho vay ưu đãi qua hàng loạt gói ưu đãi lãi suất cho vay như: Chương trình Happy Finance; Happy Teacher-Happy Doctor; Happy Farmer, gói ưu đãi “Nam A Bank chung tay khắc phục Covid-19”… Đồng thời, Nam A Bank đã thực hiện điều chỉnh giảm 5 lần lãi suất huy động để kéo giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng dịch Covid-19. Điều này có thể lý giải vì sao lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Nam A Bank chỉ duy trì ở mức tăng trưởng phù hợp với thị trường tài chính. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2020, ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các chương trình cho vay ưu đãi để hỗ trợ khách hàng.

6 thang dau nam nam a bank tap trung nguon luc chung tay day lui covid 19
Song song với việc đẩy mạnh kinh doanh và chú trọng củng cố nền tảng hoạt động, Nam A Bank tích cực triển khai các hoạt động đồng hành cùng khách hàng vượt qua những thách thức dịch Covid-19

Kinh doanh ổn định song hành với việc tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng là một trong những minh chứng rõ nét cho thấy cơ cấu hoạt động bền vững của Nam A Bank trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, công tác quản trị ngân hàng, chiến lược nhân sự, kế hoạch phát triển sản phẩm, dịch vụ bằng việc đẩy mạnh “số hóa” ngân hàng… Đặc biệt, ngân hàng sẽ tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh những tháng cuối năm. Hoạt động này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nam A Bank trong các quý tiếp theo nhưng ngân hàng vẫn quyết liệt triển khai để “chia khó” cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank nói riêng và hệ thống ngân hàng nói chung đang đứng trước nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng những quyết sách quan trọng của Ban lãnh đạo, sự chủ động và tâm huyết của cán bộ nhân viên, Nam A Bank sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra và sớm hiện thực hóa chiến lược trở thành một trong những ngân hàng Thương mại cổ phần bán lẻ chuẩn mực hàng đầu Việt Nam theo phương châm “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt”.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm