Tag

39 tác phẩm viết về gương người tốt, việc tốt được trao giải

Nhịp sống trẻ 11/10/2019 12:13
aa
TTTĐ - Ngày 11/10, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" năm 2019. Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tới dự

39 tác phẩm viết về gương người tốt, việc tốt được trao giải

Tác giả Trần Nguyệt Ánh, báo Hànộimới nhận giải Nhất cuộc thi về "Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" năm 2019

Bài liên quan

39 tác phẩm được trao giải cuộc thi viết về người tốt, việc tốt năm 2018

Đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên nghiên cứu khoa học

Ra mắt cuốn sách “Đoàn học sinh sinh viên kháng chiến Hà Nội thời kỳ Pháp tạm chiếm”

Thanh niên Thủ đô tiên phong- sáng tạo -đoàn kết và hội nhập

Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô là một trong những đơn vị nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có thành tích trong triển khai cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt
Báo Tuổi trẻ Thủ đô là một trong những đơn vị nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có thành tích trong triển khai cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; các tác giả có tác phẩm đoạt giải; đại diện điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu của Thủ đô được phát hiện từ cuộc thi năm 2019…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Ngay sau khi kết thúc cuộc thi năm 2018, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2019; đồng thời chỉ đạo nhân rộng tổ công tác chuyên đề phát hiện, đề xuất khen thưởng thành tích đột xuất, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên phạm vi toàn thành phố.

Các tác giả nhận giải Nhì cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt
Các tác giả nhận giải Nhì cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Cuộc thi năm 2019 đã thu được 1.964 bài viết và tác phẩm báo chí của 89 đơn vị trên địa bàn thành phố (gồm 70 đơn vị thuộc thành phố và 19 cơ quan báo chí). Những tác phẩm trên được lựa chọn trong tổng số trên 10.000 bài viết dự thi ở cơ sở của hàng nghìn cá nhân.

Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút được đông đảo các thành phần xã hội tham gia, đối tượng dự thi phong phú. Nhiều bài dự thi có hình thức trình bày sáng tạo, công phu với hình ảnh, số liệu minh họa. Nhiều bài được viết tay thể hiện cảm xúc đối với đối tượng được viết và sự tâm huyết với cuộc thi.

Các tác giả nhận giải Ba cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt
Các tác giả nhận giải Ba cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

Các bài viết, tác phẩm dự thi cung cấp nhiều thông tin, thể hiện được tính mới và sức lan tỏa của điển hình trong đời sống xã hội. Bên cạnh đó, các tác phẩm đã phát hiện, giới thiệu, phản ánh và tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội của Thủ đô như: Trật tự văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, văn hóa công sở và công vụ, công chức, từ thiện xã hội.

Nhìn chung, các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt được phản ánh, nêu gương thực sự là những điển hình đã đóng góp công sức, tiền của, trí tuệ vì lợi ích cộng đồng để cuộc sống tốt đẹp hơn. Ban tổ chức đã lựa chọn 149 tác phẩm, bài viết vào vòng chung khảo và quyết định trao giải cho 39 tác phẩm, tác giả và khen thưởng 28 tập thể, cá nhân, gồm: 1 giải Nhất (tác phẩm báo chí); 3 giải Nhì (2 giải báo chí và 1 bài viết); 5 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 30 giải khuyến khích (20 tác phẩm báo chí và 10 bài viết). Ban tổ chức cũng khen thưởng 22 tập thể, 23 cá nhân có thành tích trong tổ chức, triển khai thực hiện cuộc thi.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô là một trong 22 tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vì có thành tích trong tổ chức, triển khai thực hiện cuộc thi. Ngoài ra, tác giả Thành Nam, Báo Tuổi trẻ Thủ đô được nhận giải khuyến khích cho tác phẩm “Chàng trai 19 tuổi và quyết định hiến tạng”.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm