Tag

285 giáo viên tiếng Anh dạy trực tuyến cho học sinh Yên Bái

Giáo dục 18/03/2024 21:00
aa
TTTĐ - Chiều 18/3, tại Hà Nội diễn ra hội nghị hợp tác về giáo dục giữa Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội và Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái.
Giúp giáo viên tiếng Anh nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến 100% giáo viên tiếng Anh ở Hà Nội sẽ phải thi theo chuẩn quốc tế IELTS Giáo viên đạt IELTS từ 6.5 sẽ được đi bồi dưỡng ở nước ngoài Hà Nội tiếp tục cử giáo viên tiếng Anh đi bồi dưỡng ở nước ngoài

Thời gian vừa qua, hai sở giáo dục và đào tạo đã triển khai nhiều nội dung phối hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là trong việc triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đáng chú ý, từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã cử 285 giáo viên hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh trực tuyến cho học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

285 giáo viên tiếng Anh dạy trực tuyến cho học sinh Yên Bái
Hà Nội sẵn sàng mở rộng hình thức hỗ trợ giảng dạy trực tuyến cho học sinh các cấp học của tỉnh Yên Bái

Đây đều là những giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, đạt chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và hầu hết đều đã tham gia khóa bồi dưỡng của thành phố tại Australia.

Tính đến ngày 16/3, các thầy, cô giáo của Hà Nội đã thực hiện giảng dạy được 632 tiết tại 17 trường trung học cơ sở thuộc tỉnh Yên Bái.

Về phía Yên Bái, để bảo đảm các tiết dạy hiệu quả, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đã cử 118 giáo viên tham gia trợ giảng, hỗ trợ giáo viên Hà Nội tại từng lớp học. Hai bên cũng thường xuyên trao đổi nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai để có chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp với từng đơn vị.

Giáo viên các trường học của Yên Bái cũng chủ động liên hệ, thường xuyên trao đổi để thống nhất kế hoạch, thời khóa biểu dạy học, tạo điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ. Các giáo viên của Hà Nội mặc dù đều kín lịch dạy (19 tiết/tuần) nhưng đều rất nhiệt tình trong việc thu xếp thời gian dạy học hỗ trợ học sinh các trường học ở tỉnh Yên Bái.

285 giáo viên tiếng Anh dạy trực tuyến cho học sinh Yên Bái

Các đại biểu tham quan Trung tâm điều hành thông minh của Sở GD&ĐT Hà Nội

Theo ông Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, toàn tỉnh có 250 cơ sở giáo dục với hơn 226.000 học sinh, gần 14.000 giáo viên các cấp học. Những năm qua, giáo dục của tỉnh Yên Bái có nhiều chuyển biến, tỷ lệ phòng học kiên cố hóa đạt 92%, tuy nhiên các nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn.

Thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học của tỉnh Yên Bái gặp nhiều khó khăn do thiếu giáo viên, nhất là giáo viên tiếng Anh. Sự hỗ trợ kịp thời của Sở GD&ĐT Hà Nội đã giúp Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái khắc phục khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh của tỉnh trong học tập.

Tại hội nghị, sau khi trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề, hai bên cùng thống nhất cao tinh thần tiếp tục phối hợp hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau với cùng mục tiêu bảo đảm mọi điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh trong học tập và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẵn sàng mở rộng hình thức hỗ trợ giảng dạy trực tuyến cho học sinh các cấp học khác; đồng thời tăng cường triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh nói riêng và các môn học khác nói chung.

Trong khuôn khổ chương trình phối hợp giữa Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, ngày 19/3, tại huyện Hoài Đức sẽ diễn ra hội thảo tập huấn giáo viên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn tiếng Anh.

Đọc thêm

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
Xem thêm