Tag

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng

Tôi yêu Hà Nội 15/07/2024 10:02
aa
TTTĐ - Diễn ra trong 2 tuần, 4 buổi thi, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ với 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời.
339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

Tạo khí thế thi đua sôi nổi

Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động được Thành đoàn Hà Nội tổ chức hướng tới kỷ niệm 60 năm Phong trào Ba Sẵn sàng (8/1964 - 8/2024). Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, thanh niên cả nước về ý nghĩa lịch sử của phong trào “Ba sẵn sàng”; truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến - anh hùng, lớp lớp thanh niên Thủ đô.

Đây cũng là hoạt động góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của tuổi trẻ, Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới Thủ đô và đất nước.

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

Thông qua cuộc thi, tạo không khí phấn khởi trong các cấp bộ Đoàn; không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô noi gương các thế hệ thanh niên “Ba Sẵn sàng” thời kỳ trước, tiếp nối tới “Thanh niên tình nguyện” và các phong trào hành động cách mạng tiêu biểu khác. Hoạt động này cũng khẳng định niềm tự hào, vinh dự, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Thủ đô từ đó tạo động lực mới, khí thế mới, đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.

Hiện đại, hấp dẫn

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến tại livestream trên trang Fanpage “Thành đoàn Hà Nội”. Trong đó, người chơi tương tác với người dẫn chương trình và trả lời câu hỏi trực tiếp trong buổi livestream dưới dạng bình luận chọn phương án đúng. Với hình thức thi hiện đại, hấp dẫn, hệ thống câu hỏi phong phú, cuộc thi đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Cuộc thi giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kiến thức bổ ích
Cuộc thi giúp các bạn trẻ có thêm nhiều kiến thức bổ ích

Diễn ra trong thời gian 2 tuần, trải qua 4 buổi thi, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng; đa dạng về thành phần dự thi từ đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự do…

Đặc biệt, cuộc thi đã lan tỏa trong thanh niên cả nước, thu hút nhiều các bạn trẻ từ tỉnh, thành bạn tham dự và đạt giải cao.

Xuất sắc đoạt giải Nhất trong buổi thi thứ ba, bạn Nguyễn Minh Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Quảng An, quận Tây Hồ cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi, mình đã tìm hiểu, đọc các tài liệu liên quan đến phong trào “Ba sẵn sàng”, “Thanh niên tình nguyện”. Vì thế, mình có thêm rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như bài học quý báu để áp dụng vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên của phường trong giai đoạn hiện nay”.

Với bạn Nguyễn Thu Hoài, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cuộc thi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

“Nhờ có cuộc thi mình đã có chuyến hành trình thú vị khi tìm hiểu về phong trào “Ba sẵn sàng” của thế hệ cha anh đến “Thanh niên tình nguyện” của người trẻ hôm nay. Cuộc thi cũng tiếp thêm cho mình động lực tích cực tham gia nhiều hoạt động cống hiến cho cộng đồng”, Thu Hoài cho biết.

Kết thúc 4 buổi thi, cuộc thi đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi từ các người dùng mạng xã hội, mà phần lớn là các bạn trẻ.

Kết quả chung cuộc, đã có 56 thí sinh nhận giải phụ thưởng cho người chiến thắng trong mỗi câu hỏi tại mỗi buổi thi (trả lời đúng và nhanh nhất) nhận phần thưởng 100.000 đồng tiền mặt và 1 Quyển Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Có 4 thí sinh đạt giải Nhất - tương ứng với 4 buổi thi (người trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất và nhanh nhất trong buổi thi) nhận phần thưởng 1.000.000 đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban tổ chức.

Đọc thêm

Làng nghề gìn giữ hồn thiêng sông núi Tôi yêu Hà Nội

Làng nghề gìn giữ hồn thiêng sông núi

TTTĐ - Khi cả nước hướng về ngày Quốc khánh 2/9 cũng là lúc làng nghề làm cờ Từ Vân (Thường Tín, Hà Nội) tất bật, hối hả làm việc để kịp cung ứng các sản phẩm ra thị trường.
579 công trình, phần việc đậm nét dấu ấn thanh niên Tôi yêu Hà Nội

579 công trình, phần việc đậm nét dấu ấn thanh niên

TTTĐ - Sửa chữa nâng cấp hệ thống điện, xây nhà nhân ái, làm sân chơi thiếu nhi… là 3 trong số 579 công trình, phần việc được tuổi trẻ Hà Nội thực hiện chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Những phần việc thiết thực đã góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Bạn trẻ làm đẹp cảnh quan, sinh hoạt chủ điểm mừng Quốc khánh Tôi yêu Hà Nội

Bạn trẻ làm đẹp cảnh quan, sinh hoạt chủ điểm mừng Quốc khánh

TTTĐ - Xây dựng “Đường cờ Tổ quốc”, ra quân vệ sinh môi trường, tổ chức sinh hoạt chủ điểm… là các hoạt động được tuổi trẻ các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô thực hiện chào mừng Quốc khánh 2/9.
Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ Tôi yêu Hà Nội

Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 30/8, Thành đoàn Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hyratek và Qualcomm hỗ trợ hệ thống, hạ tầng công nghệ AI nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án “Phục dựng ảnh liệt sĩ”.
Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh Tôi yêu Hà Nội

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Giải “cơn khát” sân chơi  thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm Tôi yêu Hà Nội

Giải “cơn khát” sân chơi thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm

TTTĐ - Tổ dân phố số 31,39 Tây nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) là địa bàn có số lượng người dân và trẻ em sinh sống đông. Từ lâu người dân nơi đây mong muốn có một nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi và hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cho người lớn…
Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Sau 3 tháng triển khai, cuộc thi Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thu hút 1.309.374 lượt thí sinh dự thi. Các thí sinh cho biết, có chung một cảm nhận, cuộc thi đã giúp họ có thêm nhiều kiến thức, hiểu, yêu và tự hào về Thủ đô Hà Nội hơn.
Bệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Bệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 29/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II & Phát động Cuộc thi thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII” tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - NIC Hòa Lạc (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội).
Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm” Tôi yêu Hà Nội

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”

TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Tạ Thị Thương Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô gái trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm