Tag
Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội 2023:

05UG THPT Việt Đức và tình yêu Hà Nội

Nhịp sống trẻ 12/04/2023 09:17
aa
TTTĐ - Gây ấn tượng mạnh ở vòng sơ khảo qua hai bài hát “Lá cờ” và “Hà Nội trà đá vỉa hè”, Ban nhạc 05UG trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tiếp tục tiến vào chung kết Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội 2023. Cả ban nhạc đã sẵn sàng mang đến những tiết mục đặc sắc cho khán giả.
Ban nhạc Medley Melody nỗ lực hết mình, lan tỏa tình yêu âm nhạc

“Hà Nội trà đá vỉa hè” lên sân khấu

Nguyễn Tiến Khôi Nguyên, Trưởng Ban nhạc 05UG trường THPT Việt Đức cho biết, 05UG ra đời với mục đích ban đầu là quy tụ những người cùng đam mê làm nhạc online. Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ít diễn ra nên các bạn trẻ càng mong muốn mang đến cho khán giả món ăn tinh thần để vượt qua khó khăn.

Vì vậy, thành viên ban nhạc đầy đủ các thành phần như ca sĩ, người chơi nhạc cụ, nhà sản xuất âm nhạc… Ngay từ khi ra đời, ban nhạc đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các thầy cô trong trường THPT Việt Đức. Ngoài tạo ra các sản phẩm âm nhạc online, ban nhạc cũng tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện của nhà trường không chỉ với vai trò là người biểu diễn mà còn kiêm luôn cả phần kỹ thuật, phụ trách âm thanh.

05UG THPT Việt Đức và tình yêu Hà Nội
Các thành viên Ban nhạc 05UG

“Được góp sức vào các hoạt động của trường THPT Việt Đức chúng mình đều cảm thấy rất vui. Qua những hoạt động này cũng cho thấy học sinh của trường THPT Việt Đức không chỉ học tốt mà còn rất đa năng”, Khôi Nguyên chia sẻ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ Khôi Nguyên đã được tiếp xúc với âm nhạc. Thậm chí khi mới chỉ là cậu bé 2-3 tuổi, chàng trai trẻ đã được đứng biểu diễn trên các sân khấu. Lợi thế đó giúp Khôi Nguyên biết cách truyền lửa, gắn kết các thành viên sao cho làm việc hiệu quả nhất.

“Tiếng lành đồn xa”, 05UG không chỉ nhận được sự mến mộ của đông đảo học sinh trường THPT Việt Đức mà nhiều ngôi trường khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ban nhạc từng biểu diễn ở sân khấu của nhiều trường như THPT Chu Văn An, THPT Lê Quý Đôn... Đặc biệt, 05UG đã xuất sắc giành giải Nhất Liên hoan Giai điệu tuổi hồng toàn quốc năm 2022.

Thành viên ban nhạc tự tin biểu diễn trên sân khấu
Thành viên ban nhạc tự tin biểu diễn trên sân khấu

Mang Hà Nội đi thật xa...

Nền tảng có được giúp các thành viên 05UG tự tin tranh tài ở Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023. Tuy nhiên, theo các thành viên 05UG, liên hoan quy tụ nhiều ban, nhóm nhạc tài năng và là một sân chơi rất bổ ích để các bạn học sinh cấp 3 đam mê với âm nhạc có thêm cơ hội thể hiện mình, giao lưu học hỏi, rèn kỹ năng và có thể truyền tải nó với người khác. Vì vậy, bên cạnh đảm bảo việc học tập ở trường, các thành viên tranh thủ thời gian tập luyện chăm chỉ.

“Ngoài cùng nhau tập ở phòng tập, mỗi thành viên đều có sự chuẩn bị riêng ở nhà. Sau đó chúng mình ghép lại với nhau để có một sản phẩm hoàn thiện nhất”, Khôi Nguyên chia sẻ.

Qua các bài hát, thành viên ban nhạc muốn lan tỏa tình yêu Hà Nội
Qua các bài hát, thành viên ban nhạc muốn lan tỏa tình yêu Hà Nội

Chàng trai trẻ cho biết thêm, tình cảm mong muốn của ban nhạc đều gửi gắm qua hai bài hát “Lá cờ” và “Hà Nội trà đá vỉa hè”. Trong đó, “Hà Nội trà đá vỉa hè” mang đến những hình ảnh bao quát về Thủ đô yêu dấu. Qua bài hát, ban nhạc mong muốn lan tỏa tình yêu Hà Nội đến với những bạn trẻ khác. Bên cạnh đó, thành viên 05UG cũng muốn truyền tải thông điệp, nếu bạn đam mê một lĩnh vực nào đó hãy mạnh dạn tiến về phía trước. Hãy khám phá bản thân để có phiên bản tốt nhất.

Cùng với thông điệp đó, các bạn trẻ đang gấp rút chuẩn bị để có buổi biểu diễn tốt nhất tại sân khấu của Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội diễn ra vào ngày 14/4 tới.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm