Tag

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch

MultiMedia 29/09/2021 17:46
aa
TTTĐ - Bệnh viện Hồi sức Covid-19 tại TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) là nơi mà đoàn công tác thứ 3 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhận lệnh lên đường hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dù biết trước, công việc tại đây sẽ nhiều gian nan, vất vả nhưng trước ngày lên đường, ai nấy đều hăng hái, quyết tâm "hết dịch bệnh mới trở về"...
Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Roche Việt Nam nâng cao năng lực điều trị bệnh huyết học 1.000 mũ chắn giọt bắn tặng y, bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương "Kho máu" Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thiếu trầm trọng dịp sau Tết
Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
Toàn cảnh buổi lễ xuất quân của đoàn công tác Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Vừa là bác sĩ, vừa là đoàn viên

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
ThS. BS Hoàng Chí Cương (bên trái)

Tại sân bay, trước giờ cất cánh, bác sĩ Cương cho biết: “Đến hiện tại, 7/13 thành viên trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên của Viện đã lên đường chống dịch. Số y, bác sĩ trẻ đang là đoàn viên chiếm đến 90% tổng số 3 đoàn công tác. Các y, bác sĩ trẻ đều tình nguyện viết đơn lên đường từ những ngày đầu miền Nam bùng phát dịch bệnh”.

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
Bác sĩ Cương vui vẻ giơ tay chào tạm biệt để lên đường chống dịch

Bác sĩ Cương chia sẻ: “Với vai trò là bác sĩ, cũng là một người đoàn viên, tôi tự hào sẽ mang sức nhỏ của mình đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch".

Bố tiễn con lên đường... tranh thủ hiến máu

Ngày lên đường, người thân, gia đình y, bác sĩ đến tận nơi đưa tiễn. Tại đây, người ra “tiền tuyến” và người ở “hậu phương" đã có buổi chia tay đặc biệt...

6 giờ 30, trên con đường từ nhà tại quận Hà Đông đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, điều dưỡng Nguyễn Hải Nam (Khoa Điều chế các thành phần máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương) được bố đèo trên chiếc xe máy của gia đình. Suốt chặng đường, hai bố con không nói gì nhiều nhưng điều dưỡng Nam vẫn cảm nhận rõ ràng sự xao xuyến trong tim mình. Đến nơi chưa lâu, anh Nam tiếp tục nhận thêm điều bất ngờ, mẹ cũng đi xe máy đến...

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
Bố mẹ điều dưỡng Nguyễn Hải Nam đều có chút lo lắng vì “con chưa đi xa thế bao giờ”

Điều dưỡng Nguyễn Hải Nam chia sẻ: “Ở nhà gia đình mình ít nói, ai cũng hiểu quyết định của mình và bố mẹ luôn ủng hộ. Đây là lần đi xa nhà đầu tiên của mình, mà đi, chưa hẹn ngày về. Dù rất lo lắng, quan tâm đến con nhưng bố mẹ không nói nhiều mà chỉ hành động. Thấy mẹ đến cả hai đều rưng rưng xúc động. Mình biết mẹ lo cho mình nhiều lắm”.

Trong buổi tiễn con trai lên đường, hiểu được đặc thù công việc của con, biết thêm được nguồn máu dự trữ trong ngân hàng máu đang trở nên khan hiếm, bố của điểu dưỡng Nguyễn Hải Nam cũng chủ động hiến những giọt máu nghĩa tình trong đại dịch.

Y, bác sĩ trẻ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục lên đường chống dịch
Đoàn công tác của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chụp ảnh lưu niệm tại sân bay

Chia sẻ trước khi xuất phát, điều dưỡng Nam tâm sự: “Đây là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì sức khỏe tính mạng của cộng đồng. Với chuyên môn, kinh nghiệm sẵn có, bản thân mình cùng thành viên của đoàn công tác sẽ nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19"

Phát biểu và giao nhiệm vụ tại Lễ xuất quân TS. BS Bạch Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhấn mạnh: “Đây là trải nghiệm hết sức đặc biệt, có một không hai, không hề giống với tất cả những gì chúng ta được học trong sách vở và trên ghế nhà trường. Chắc chắn chuyến đi này sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời của những thầy thuốc, những nhân viên y tế.

Tại lễ xuất quân, TS. BS Bạch Quốc Khánh, cũng gửi lời chia sẻ, động viên tới 50 “công dân Viện Máu” lên đường tới TP Hồ Chí Minh chống dịch. Viện trưởng cũng căn dặn các thành viên của đoàn công tác tuân thủ nghiêm túc quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, đặc biệt không được chủ quan, lơ là trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Có như vậy, đoàn mới đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho tất cả mọi người trong quá trình tham gia chống dịch.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Đọc thêm

Thủ tướng thăm điểm trường, nơi tránh trú của 170 người dân MultiMedia

Thủ tướng thăm điểm trường, nơi tránh trú của 170 người dân

TTTĐ - Sáng 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thị sát, kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra tại thành phố Yên Bái.
Ấm áp tình người trong mưa lũ Ảnh

Ấm áp tình người trong mưa lũ

TTTĐ - Sau siêu bão Yagi đổ bộ, mưa lũ kinh hoàng khiến người dân phía Bắc đang phải hứng chịu những đợt mưa lớn, gây ra tình trạng sạt lở, ngập nặng. Ngay sau đó, nhiều đơn vị từ Trung ương đến địa phương, từ cá nhân đến tổ chức đã nhanh chóng, kịp thời tới các vùng khó khăn, giúp người dân vùng lũ khắc phục hậu quả.
Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt Infographic

Khuyến cáo phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt

TTTĐ - Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc vừa trải qua cơn bão số 3 với mưa lớn kèm theo nước dâng cao khiến nhiều nơi bị ngập nghiêm trọng. Sau bão, mưa lớn, ngập lụt tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh. Người dân cần liên hệ với cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh.
Kỹ năng ứng phó với lũ lụt Infographic

Kỹ năng ứng phó với lũ lụt

TTTĐ - Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng khí tượng cực đoan gây ra cùng với sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, người dân cần chủ động phòng, tránh và lưu ý một số kỹ năng ứng phó với thiên tai, lũ lụt.
Những điều nên làm sau khi bão Yagi đi qua Infographic

Những điều nên làm sau khi bão Yagi đi qua

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ; hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Dự báo các tỉnh Bắc Bộ còn mưa lớn sau bão. Để bảo đảm an toàn, người dân cần lưu ý các khuyến cáo sau:
Thủ đô dồn lực khắc phục hậu quả bão số 3 Ảnh

Thủ đô dồn lực khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội tiếp tục thống kê thiệt hại, đồng thời huy động mọi lực lượng, phương tiện, thiết bị tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra.
Khuyến cáo an toàn khi bão Yagi đổ bộ Infographic

Khuyến cáo an toàn khi bão Yagi đổ bộ

TTTĐ - Từ chiều đến tối nay (7/9) là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội. Gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10, mưa lớn kéo dài có khả năng gây ngập úng diện rộng. Người dân cần chủ động các phương án đảm bảo an toàn khi bão Yagi đổ bộ
Kỹ năng an toàn trước và trong bão cho cộng đồng dân cư Infographic

Kỹ năng an toàn trước và trong bão cho cộng đồng dân cư

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của cơ bão số 3 (tên quốc tế là YAGI), nhằm kịp thời tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ, lũ quét sạt lở đến cộng đồng, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ năng an toàn trước và trong bão cho cộng đồng dân cư.
Đảm bảo an toàn điện trước cơn bão YAGI Infographic

Đảm bảo an toàn điện trước cơn bão YAGI

TTTĐ - Bão số 3 (YAGI) đã mạnh lên thành siêu bão, được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng, tránh sự cố, tai nạn điện đáng tiếc xảy ra người dân cần lưu ý những vấn đề về an toàn điện.
Kỹ năng ứng phó với bão Yagi MultiMedia

Kỹ năng ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Theo dự báo, siêu bão Yagi sắp đổ bộ vào nước ta với sức gió vùng tâm bão cấp 10 - 12, giật cấp 14, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống thiên tai đã đưa ra khuyến cáo cho người dân về kỹ năng ứng phó với bão.
Xem thêm