Tag

Xúc động với những bức thư của người trẻ Hà Nội tha thiết xin đi chống dịch

Nhịp sống trẻ 01/08/2021 18:56
aa
TTTĐ - “Cả nước đang đồng lòng chống dịch, bản thân là một đoàn viên, thanh niên có sức khỏe nên không thể ngồi yên”, đây là suy nghĩa chung của rất nhiều bạn trẻ Thủ đô. Biến suy nghĩ thành hành động, họ đã viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19.
Phòng, chống dịch Covid-19 bằng y học cổ truyền kết hợp hiện đại Chùm ảnh các chốt trực phòng chống dịch quận Ba Đình duy trì ứng trực từ 6h đến 22h hằng ngày Đoàn công tác Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh lên đường hỗ trợ TP HCM chống dịch

Cùng đồng lòng góp sức

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Người dân trên mọi miền Tổ quốc đang chung sức đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh. Nhận thấy sức khỏe cộng đồng là vô cùng quan trọng, lực lượng tuyến đầu đang gồng mình chống dịch, bản thân tôi một người đoàn viên, thanh niên có sức khỏe, nhiệt huyết không thể ngồi yên.

Đặc biệt, trên địa bàn hiện nay đã xuất hiện nhiều ca F0, F1, F2 vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe mọi người. Vì vậy, tôi viết đơn này xin được góp một phần sức vào công tác phòng chống dịch Covid-19".

Đó là nội dung lá đơn tình nguyện tham gia chống dịch của Phạm Thanh Thủy (phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) viết tay gửi đến Quận đoàn Hoàng Mai. Cô gái trẻ vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa thể đi làm. Những ngày ở nhà thực hiện giãn cách, Thủy có nhiều thời gian đọc và cập nhật thông tin về dịch bệnh hơn.

Thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt cho người đến tiêm vắc -xin phòng Covid-19
Thanh niên hỗ trợ đo thân nhiệt cho người đến tiêm vắc -xin phòng Covid-19

“Hình ảnh những chiến sĩ áo trắng mệt nhoài, thậm chí có người ngất vì kiệt sức do làm việc quá mức khiến mình thương cảm. Mình muốn làm điều gì đó, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, nhất là khi quận Hoàng Mai đã xuất hiện ca bệnh, ổ dịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng”, Thủy chia sẻ.

Phạm Thanh Thủy
Phạm Thanh Thủy

Sau khi gửi đơn tình nguyện tham gia chống dịch đến Quận đoàn Hoàng Mai, Thủy đã được phân công cùng đoàn viên, thanh niên phường Định công tham gia hỗ trợ điểm tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Nhiệm vụ của cô gái trẻ cùng các tình nguyện viên khác: Đo thân nhiệt, khử khuẩn cho người đến tiêm, phân luồng người đến tiêm đảm bảo giãn cách; Hỗ trợ người đến tiêm khai các thông tin cá nhân phục vụ tiêm chủng; Tuyên truyền dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch và giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội…

Ngày đầu tham gia tình nguyện Thủy khá lúng túng. Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của các bạn đoàn viên, thanh niên khác ngày thứ hai cô đã “chạy việc rất bon.

Cô gái trẻ hi vọng, qua những hoạt động thiết thực này sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân, nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh.

Giấu người thân đi tình nguyện

Cũng với mong muốn góp sức vào công tác phòng, chống dịch Đào Thị Mai Hương viết đơn tình nguyện tham gia gửi đến Quận đoàn Hà Đông (Hà Nội). Quê của Hương ở Thanh Oai nhưng hiện cô gái trẻ sinh sống, làm việc trên địa bàn quận Hà Đông. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, sợ bố mẹ lo lắng cô gái trẻ giấu gia đình chuyện tham gia tình nguyện.

Đào Thị Mai Hương
Đào Thị Mai Hương (ảnh tư liệu)

Hương kể: “Ngày đầu tiên tham gia hoạt động tình nguyện, mình cùng đoàn viên, thanh niên phường Văn Quán (Hà Đông) đi vận chuyển, hỗ trợ người dân huyện Phúc Thọ tiêu thụ nông sản. Thực sự rất mệt nhưng mình cảm thấy vui. Đó là những nghiệm thật sự đáng quý với mình”.

Hương cho biết thêm, trước cô gái trẻ theo học chuyên ngành Dược, trường Cao đẳng Y tế cộng đồng nhưng do tập trung vào học tập nên chưa tham gia các hoạt động tình nguyện. Vì thế, lần tham gia tình nguyện này có ý nghĩa rất lớn, cơ hội để Hương thử thách bản thân.

Là cựu sinh viên trường y nên Hương vận dụng những kiến thức được học đảm bảo an toàn cho bản thân để hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được giao. Khi được hỏi "dịch bệnh diễn biến phức tạp, có sợ không", Hương cười nói: “Đối diện với dịch bệnh hằng ngày ai cũng sợ. Tuy nhiên, mong muốn góp một phần nhỏ bé cùng cộng đồng chiến thắng dịch bệnh trong mình lớn hơn nỗi sợ đó. Mình hi vọng cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại với chúng ta”.

Thủ đô "mau khỏe"...

Tại quận Long Biên, nhiều bạn trẻ cũng viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 gửi đến Đoàn Thanh niên quận, trong đó Trịnh Thị Thương. Cô gái trẻ sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa hiện đang sống tại Hà Nội. Thương đang là nhân viên ngân hàng.

Trịnh Thị Thương
Trịnh Thị Thương (ảnh nhân vật gửi)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Hà Nội lại đang thực hiện giãn cách xã hội nên mỗi tuần, Thương chỉ phải đến cơ quan một lần. Phần việc cơ quan giao, cô gái trẻ sắp xếp làm buổi tối để có thời gian tham gia hoạt động tình nguyện.

Thương tâm sự: “Hiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc vẫn tăng cao nên rất cần sự chung tay của tất cả mọi người. Là một đoàn viên, thanh niên có sức khỏe mình càng muốn góp sức cùng chống dịch”.

Khi viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch, Thương vẫn giấu gia đình và bạn bè. Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên người thân rất lo cho sự an toàn của cô gái trẻ. Tuy nhiên, Thương tin dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đoàn Thanh niên các cấp, cô và các tình nguyện viên khác quyết tâm “vừa chống dịch vừa đảm bảo an toàn cho bản thân”.

“Mình hi vọng Thủ đô yêu dấu của chúng ta cũng các tỉnh thành khác trên cả nước sẽ sớm kiểm soát được bệnh dịch để cuộc sống sớm trở lại bình thường”, Thương nói.

Theo đại diện các Quận, Huyện đoàn trên địa bàn Thủ đô, qua các phương tiện truyền thông, nhiều bạn trẻ đang sinh sống, ở trọ và làm việc trên địa bàn mong muốn được đóng góp sức trẻ cho Hà Nội nên đã tình nguyện viết đơn tham gia các hoạt động phòng chống Covid- 19.

Những lá đơn không cầu kì về hình thức, không văn vẻ nhưng chứa đựng sự quyết tâm, đồng lòng của các bạn trẻ chung tay cùng cả cộng đồng trong cuộc chiến với đại dịch Covid- 19.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm