Tag

Xử lý nghiêm tài xế ô tô tải không nhường đường xe cấp cứu

Tin tức ANTT 18/10/2022 13:42
aa
TTTĐ - Trưa 18/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã xác định được tài xế điều khiển xe ô tô tải không nhường đường, "đánh võng" trước xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân nguy kịch.
Khai nhận của tài xế taxi chở hung thủ đâm tử vong thanh niên trên phố Láng Hạ Khởi tố, bắt giam tài xế taxi và hung thủ đâm nam thanh niên tử vong trên phố Láng Hạ Khởi tố nhóm đối tượng kề dao vào cổ tài xế taxi để cướp tài sản Xử phạt nghiêm tài xế xe tải đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Theo đó, khoảng 17h45 ngày 17/10, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân về việc xe ô tô tải biển số 22C-082.48 liên tục cố ý không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ (đưa một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi Hà Nội cấp cứu). Cả hai xe đều di chuyển trên tuyến Quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc thuộc địa phận xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến triển khai lực lượng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Công an tỉnh Tuyên Quang xử lý tài xế điều khiển xe ô tô tải không nhường đường cho xe cứu thương
Công an tỉnh Tuyên Quang xử lý tài xế điều khiển xe ô tô tải không nhường đường cho xe cứu thương

Đến 20 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông đã xác định được người điều khiển xe ô tô biển số 22C-082.48 trong vụ việc trên là ông Vũ Thế P (SN 1978, ở tại tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Quá trình làm việc với cơ quan công an, ông P đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Qua kiểm tra, ông P không xuất trình được giấy phép lái xe, không phát hiện có nồng độ cồn và âm tính với ma túy.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô BKS 22C-082.48 đối với ông P về các hành vi: Điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ (quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 5, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ) với mức phạt từ 6 đến 8 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng; Không có giấy phép lái xe (quy định tại điểm b, khoản 8, Điều 21, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ) với mức phạt 10 - 12 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Tuyên Quang, trong khi các y, bác sĩ và người nhà bệnh nhân đang tranh thủ từng giây, từng phút để giành giật sự sống cho người bệnh thì hành vi vi phạm nói trên của ông P không chỉ thể hiện sự thiếu ý thức khi tham gia giao thông mà còn cho thấy sự thờ ơ, vô cảm. Đây là thực trạng đáng báo động, cần được nhìn nhận lại và thay đổi.

Sự việc xe tải không nhường đường cho xe cứu thương được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xem bức xúc về sự thờ ơ, vô cảm của tài xế xe tải
Sự việc xe tải không nhường đường cho xe cứu thương được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xem bức xúc về sự thờ ơ, vô cảm của tài xế xe tải

Trước đó, vào ngày 17/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip kèm thông tin về hình ảnh một chiếc xe cấp cứu đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ (đưa một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch đi cấp cứu) nhưng bị một chiếc xe tải lưu thông phía trước liên tục tạt đầu, không chịu nhường đường.

Nội dung bài viết có đoạn: Trong xe cấp cứu là một nữ bệnh nhân bị thương nặng do trâu húc. Với các vết thương nặng, người phụ nữ được can thiệp thở máy, đang trên đường chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức.

Bên cạnh người phụ nữ bị hôn mê sâu, mất nhận thức là người đàn ông đang nắm chặt tay cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất. Liệu người tài xế xe tải phía trước sẽ nghĩ gì sau khi xem được những hình ảnh này?

Bài viết sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng, hành vi của lái xe tải đã vi phạm pháp luật và không có tình người.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 11/9, Tòa nán Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (sinh năm 1979; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình

TTTĐ – TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết (trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Xem thêm